Thứ Hai, 30/09/2024 23:40 CH
Nữ dược sĩ trẻ đam mê nghiên cứu thuốc
Thứ Tư, 27/07/2016 09:15 SA

Dược sĩ Trần Phạm Mỹ Hòa - Ảnh: TRUNG HIẾU

Vào làm việc tại Công ty CP PYMEPHARCO được gần 3 năm, dược sĩ Trần Phạm Mỹ Hòa không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn mà còn tham gia nghiên cứu nhiều sản phẩm thuốc mới cho công ty. Cô còn là một đoàn viên năng động, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức.

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Dược sĩ, Trường đại học Y dược Huế, năm 2013, Trần Phạm Mỹ Hòa, cô gái quê ở Hòa Phong (huyện Tây Hòa) được Công ty CP PYMEPHARCO nhận vào làm tại xưởng sản xuất thuốc vô trùng Non-Betalactam và kiểm nghiệm Block A & C. Qua 6 tháng thử việc ở hai bộ phận, Mỹ Hòa được công ty đánh giá cao và ký hợp đồng làm việc. Khi trở thành nhân viên chính thức của công ty, Mỹ Hòa được điều động về công tác tại Phòng Nghiên cứu phát triển, phụ trách nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm mảng thuốc vô trùng, bao gồm thuốc tiêm ống, thuốc đông khô và thuốc nhỏ mắt. Mỹ Hòa được giao trách nhiệm chính cho 4 sản phẩm nghiên cứu mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm của công ty và phục vụ nhu cầu về thuốc chữa bệnh cho nhân dân cả nước. Mỹ Hòa cho biết: “4 sản phẩm thuốc mà công ty giao cho tôi nghiên cứu đang được theo dõi độ ổn định và có kết quả khả quan. Ngoài ra, tôi cùng một số anh chị đồng nghiệp trong công ty đang nghiên cứu thêm 5 sản phẩm thuốc mới khác và tối ưu hóa công thức đối với hơn 10 sản phẩm đến nay đã sản xuất”.

 

Theo nữ dược sĩ sinh năm 1990 này, để nghiên cứu được sản phẩm thuốc, ngay từ khi mới vào công ty, Hòa luôn nỗ lực học hỏi, tìm tòi tài liệu để làm cơ sở phát triển sản phẩm thuốc. Đồng thời được sự hỗ trợ của lãnh đạo và các đồng nghiệp nên Hòa cũng đỡ vất vả hơn. Hiện nhiệm vụ chính của Mỹ Hòa là thiết kế xây dựng công thức thử nghiệm, tiến hành sản xuất thử nghiệm, theo dõi độ ổn định của những sản phẩm phụ trách. Bên cạnh đó, Mỹ Hòa còn hỗ trợ nhóm phân tích, nhóm hồ sơ tài liệu và phòng đăng ký thuốc nhằm hoàn thành và kịp tiến độ công việc của công ty.

 

Ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn, Mỹ Hòa còn là một đoàn viên năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Chị là một trong những đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo; khám phát thuốc cho người dân ở các xã miền núi, vùng ven biển… Ngoài ra, Mỹ Hòa còn đi đầu trong các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Mỹ Hòa chia sẻ: “Là con trong gia đình nông dân nên tôi thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của người nông dân quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Vì thế, những lần về chia sẻ những khó khăn với bà con, trẻ em nghèo tôi luôn hăng hái. Trong những lần đi tình nguyện như vậy, tôi luôn động viên mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống, đặc biệt là biết chia sẻ với những cảnh đời còn nhiều khó khăn đang cần sự giúp đỡ”.

 

Trưởng Phòng Nghiên cứu phát triển kiêm Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO Trần Quang Mạnh nhận xét: “Trong gần 3 năm về làm việc tại công ty, dược sĩ Trần Phạm Mỹ Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Mỹ Hòa còn là một đoàn viên rất năng nổ, mỗi hoạt động do Đoàn cấp trên cũng như Đoàn cơ sở công ty tổ chức chị đều tham gia nhiệt tình, trách nhiệm”. 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek