Thứ Hai, 30/09/2024 23:31 CH
Trưởng ban công tác mặt trận năng động
Thứ Hai, 25/07/2016 07:44 SA

Bà Đỗ Thị Đậu (bìa phải) đang trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: HÀ THU

Đảm nhiệm cương vị Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Nguyễn Du (phường 7, TP Tuy Hòa) được 2 năm nay, bà Đỗ Thị Đậu luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Trong đó nổi bật là vận động thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, nhân đạo từ thiện.

 

Khu phố Nguyễn Du có gần 300 hộ dân, được chia làm 10 tổ tự quản. Bên cạnh những thuận lợi chung, khu dân cư này còn có khoảng 60 hộ dân tập trung ở hai tổ 9 và 10 có cuộc sống còn nhiều khó khăn, hầu hết là hộ nghèo và cận nghèo. Trước tình hình này, với cương vị của mình, bà Đỗ Thị Đậu đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo để kịp thời giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn đột xuất, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Để thực hiện công việc đề ra, các thành viên của ban, đặc biệt là bà Đậu đã phát huy tính nêu gương trong quá trình thực hiện công việc được giao, từ tham mưu, đề xuất ý kiến đến cách thức vận động, triển khai sao cho hiệu quả. Nhờ vậy, năm 2015, tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, Ban Công tác Mặt trận khu phố Nguyễn Du đã vận động 54 cá nhân và 1 tập thể đóng góp gần 2,5 triệu đồng để mua quà tặng 10 hộ nghèo và cận nghèo trong khu phố. Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ban phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, khu dân cư vận động từ nhiều nguồn được gần 8 triệu và 375kg gạo để tặng các hộ khó khăn, người nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa. Bên cạnh đó, khu phố còn thường xuyên duy trì 5 nhóm tiết kiệm; đến nay, các nhóm này đã cho 34 gia đình vay vốn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng để giải quyết việc làm, giúp học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện được đến trường. Đặc biệt, cuối năm 2015, dưới sự điều hành của bà Đậu, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã phát động, kêu gọi toàn thể bà con ủng hộ người nghèo. “Để quyên góp một cách kịp thời, thuận lợi, chúng tôi thành lập tổ quyên góp 5 người gồm cán bộ khu phố, đại diện Đoàn thanh niên, tổ tự quản. Tổ chuẩn bị thùng quyên góp, thống kê danh sách những tập thể, cá nhân ủng hộ để biểu dương kịp thời. Có lần chỉ trong vòng 20 phút, chúng tôi đã quyên góp được hơn 2,5 triệu đồng”, bà Đỗ Thị Đậu cho biết.

 

Nhờ sự năng động sáng tạo trong công tác vận động của bà Đậu, nhiều hộ nghèo của khu phố Nguyễn Du đã được giúp đỡ kịp thời. Ông Lê Văn Hưng, một hộ nghèo, cho biết: “Nhà đông con nên gia đình tôi gặp không ít khó khăn. Được Ban Công tác Mặt trận khu phố, nhất là chị Đậu, quan tâm giúp đỡ lâu nay, tôi rất biết ơn”. Còn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 7 Nguyễn Thị Hồng Anh nhận xét: “Là người vừa nghỉ hưu, nhưng bà Đỗ Thị Đậu rất nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động xã hội. Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Nguyễn Du, bà Đậu luôn phát huy tính nêu gương của người đứng đầu, là một điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

 

HÀ MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek