Thứ Hai, 30/09/2024 23:29 CH
Trưởng thôn xây dựng nông thôn mới
Thứ Sáu, 29/07/2016 08:18 SA

Ông Đào Minh Cư (bìa phải) trao đổi công tác với cán bộ xã - Ảnh: SƠN CA

Thời gian qua, ông Đào Minh Cư (SN 1977), Trưởng thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An (huyện Phú Hòa) rất năng nổ, nhiệt tình trong mọi công tác, được UBND tỉnh tặng bằng khen về những đóng góp trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

 

Được người dân tin tưởng bầu làm Trưởng thôn Vĩnh Phú từ năm 2011 đến nay, ông Đào Minh Cư đã không ngại khó, ngại khổ, tích cực tham gia tất cả các hoạt động của thôn từ vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật Nhà nước, đến hướng dẫn bà con cách làm ăn để có kinh tế, vận động các gia đình cho con em đến trường. Ông còn cùng Ban nhân dân thôn hòa giải nhiều vụ tranh chấp, tạo mối quan hệ hòa hảo tình làng nghĩa xóm và có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

 

Ông Cư cho hay: Từ khi Nhà nước triển khai chương trình xây dựng NTM, thôn đã xây dựng kế hoạch, đề ra những phần việc cụ thể cần phải làm và tuyên truyền đến người dân. Nhờ vậy mà ý thức của người dân được nâng cao và ủng hộ chủ trương xây dựng NTM của Nhà nước. Đặc biệt, Nghị quyết 75 về chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn ra đời đã tạo “làn gió mới” trong công cuộc xây dựng quê hương. Nhận thấy đây là cơ hội rất lớn để thôn có điều kiện nâng cấp cơ sở hạ tầng, thay đổi bộ mặt nông thôn, Ban nhân dân thôn đã vạch ra kế hoạch cụ thể quyết tâm thực hiện thành công đề án này. Chúng tôi rà soát, tính toán tất cả các tuyến đường trong thôn cần được bê tông, cùng dân họp bàn để chọn làm điểm tuyến đường từ sân kho đến nhà ông Thới với chiều dài khoảng 150m. Sau một tuần thi công, tuyến đường bê tông hoàn thiện, đưa vào sử dụng giúp bà con đi lại thuận tiện, việc kinh doanh buôn bán khởi sắc hơn nhờ đường sá sạch đẹp, thông thoáng. Từ đó, thôn tiếp tục tổ chức họp dân, hướng dẫn cách làm đường bê tông, tính toán những khoản chi phí do tỉnh, huyện và xã hỗ trợ, phần đóng góp của người dân… Đa phần người dân trong thôn đồng tình và hưởng ứng mạnh, số tuyến đường người dân đăng ký làm bê tông ngày một nhiều”, ông Cư nói.

 

Sau 3 năm triển khai, người dân thôn Vĩnh Phú đã bê tông được 15km đường, chiếm hơn 95% hệ thống giao thông toàn thôn. Song song đó, thôn Vĩnh Phú còn phát động phong trào thắp sáng đường quê. Ông Cư cho biết: Ban đầu chúng tôi vận động những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, những gia đình là cán bộ công chức Nhà nước và các anh em trong Ban nhân dân thôn đóng góp để lắp đèn chiếu sáng trên trục đường chính của thôn. Từ đoạn đường điểm này, chúng tôi tiếp tục vận động bà con đóng góp để kéo điện cho nhiều tuyến đường khác. Đến nay, toàn thôn Vĩnh Phú đã có 13,5km đường được kéo điện thắp sáng, đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng trộm cắp xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, người dân địa phương còn góp tiền để thuê dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt, hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, bảo vệ môi trường…

 

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An Nguyễn Xuân Dang nhận xét: Những đóng góp của ông Đào Minh Cư trong việc vận động nhân dân thôn Vĩnh Phú tích cực tham gia xây dựng NTM đã góp phần cùng xã Hòa An thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí, đạt xã chuẩn NTM vào cuối năm 2015.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek