Thứ Hai, 30/09/2024 23:31 CH
Lực lượng An ninh Công an Phú Yên làm theo lời Bác
Thứ Hai, 11/07/2016 09:31 SA

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước; thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng An ninh nhân dân Công an Phú Yên ngày nay luôn không ngừng học tập, rèn luyện và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. Dưới dây là một số tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

PHÒNG BẢO VỆ CHÍNH TRỊ: Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác dạy

 

Phòng Bảo vệ chính trị đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba - Ảnh: MINH TÂM

 

Với nhiệm vụ trọng tâm là đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, cán bộ chiến sĩ Phòng Bảo vệ chính trị thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn biểu hiện, nhen nhóm hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đảm bảo việc trao đổi thông tin kịp thời nhằm làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch và đối ngoại, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần luôn chủ động, trong hai năm 2011, 2012, phòng đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án và là lực lượng chủ công, nòng cốt, góp phần quan trọng để đấu tranh thành công các chuyên án VT11-PY bắt, xử lý nhóm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo quốc tế và chuyên án C611 đấu tranh phá rã tổ chức phản động danh xưng “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”.

 

Với những nỗ lực đó, 5 năm liền (2010-2015), Phòng Bảo vệ chính trị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Trong đó, 4 năm liền được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, 1 Huân chương Chiến công hạng nhất, 1 Huân chương Chiến công hạng ba, 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng chục bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Tổng cục An ninh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh.

 

PHÒNG CHỐNG PHẢN ĐỘNG VÀ KHỦNG BỐ: An ninh chủ động, hiệu quả

 

Cán bộ phòng chống phản động và chống khủng bố thăm hỏi, tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, thời gian qua, Phòng Chống phản động và khủng bố luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo tốt an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chủ động phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ, tấn công chính trị, giáo dục, cảm hóa số đối tượng FULRO, “Tin lành Đêga” trên địa bàn không để chúng có điều kiện móc nối tái hoạt động. Lực lượng trinh sát của đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu lãnh đạo, chính quyền địa phương giải quyết ổn định các vụ tranh chấp, khiếu kiện trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố của tỉnh ban hành và thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác phòng chống khủng bố trên địa bàn tỉnh, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

 

Được tôi luyện trong thực tiễn công tác, chiến đấu, đội ngũ cán bộ chiến sĩ lực lượng chống phản động và chống khủng bố ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 4 bằng khen; 4 năm được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở”; hàng chục bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Tổng cục An ninh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh.

 

ĐẠI ÚY TRẦN TRUNG TÍN: Nhiệt huyết với công việc

 

Huyện Sơn Hòa là một địa bàn miền núi với 34% dân cư là người dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế. Lợi dụng điều này, một số đối tượng xấu đã tuyên truyền, lôi kéo bà con tham gia sinh hoạt đạo trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương.

 

Để góp phần giữ vững bình yên cho địa bàn, đại úy Trần Trung Tín, trinh sát Công an huyện Sơn Hòa, đã trực tiếp tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo an ninh chính trị. Anh thường xuyên bám sát địa bàn, lĩnh vực, đối tượng được phân công phụ trách, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để đi sâu nắm tình hình liên quan đến các vấn đề phát sinh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị nhiều phương án, giải pháp cụ thể, hữu hiệu để giải quyết ổn định các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn, làm tốt công tác tranh thủ người có uy tín tham gia vào công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Anh cũng cùng đồng đội tham mưu cho lãnh đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh nội bộ, văn hóa tư tưởng, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị cho huyện miền núi Sơn Hòa. Ghi nhận những thành tích đó, đại úy Trần Trung Tín được Tổng cục An ninh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Sơn Hòa tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

ĐẠI ÚY Y RIN MLÔ: Người con của buôn làng

 

Gần 10 năm gắn bó với bà con dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Sông Hinh, đại úy Y Rin Mlô, cán bộ Đội An ninh dân tộc thiểu số, Phòng Chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh, luôn được bà con buôn làng thương yêu, xem như người con của buôn làng. Được giao phụ trách địa bàn hai xã Ea Ly, Ea Lâm, địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp về ANTT, một số người nhẹ dạ cả tin nghe theo lời của kẻ xấu, theo tổ chức phản động “Tin lành Đêga”, đại úy Y Rin MLô đã cùng lực lượng trinh sát Công an huyện Sông Hinh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập “Dòng họ tự quản”, phát huy vai trò của các trưởng dòng tộc trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động bà con buôn làng chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

 

Anh thường xuyên đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong buôn giúp đỡ bà con gặt lúa, cắt cỏ, làm rẫy…; cùng với lực lượng công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cho một số gia đình khó khăn được vay vốn để sản xuất… Lúc ở nhà, khi lên rẫy, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, đại úy Y Rin Mlô đã kết hợp tuyên truyền, vận động bà con buôn làng chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm chỉ lao động để cuộc sống ngày càng no đủ.

 

Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009, 2011, 2015, đại úy Y RinMLô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Đảng ủy Công an tỉnh tặng danh hiệu đảng viên xuất sắc, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen.

 

TRUNG ÚY TRƯƠNG VŨ HOÀI LINH: Tự hào truyền thống, viết tiếp chiến công

 

Đây là một gương mặt khá quen thuộc trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh tổng hợp, Hoài Linh được tuyển chọn vào công tác tại Đội Quản lý nhập cảnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Phú Yên. Không ngừng nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, Hoài Linh đã cùng đồng đội hoàn thành tốt việc giải quyết các thủ tục nhập cảnh, quản lý Việt kiều, người nước ngoài đến địa bàn tỉnh làm việc. Với vốn tiếng Anh của mình, Hoài Linh còn làm tốt công tác phiên dịch phục vụ cho việc đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm của người nước ngoài. Năm 2015, trung úy Linh đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc, Phụ nữ xuất sắc. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hoài Linh được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng về thành tích trong công tác chuyên môn; được UBND huyện Tuy An tặng giấy khen về thành tích trong công tác bảo vệ bầu cử tại địa phương.

 

Là một cán bộ trẻ, Hoài Linh luôn tâm niệm sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; vượt qua khó khăn, thử thách, sẵn sàng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần viết tiếp những chiến công của thế hệ An ninh nhân dân Phú Yên trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

PHƯƠNG HỒNG - HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek