Thứ Hai, 30/09/2024 23:29 CH
Người thanh niên mê làm kinh tế
Thứ Ba, 05/07/2016 07:57 SA

Nguyễn Kim Đồng (phải) trong một tour du lịch về Phú Yên - Ảnh: THÙY LÂM

Năm 2015, anh Nguyễn Kim Đồng quê ở xã An Phú, TP Tuy Hòa, trở về Phú Yên để mở công ty chuyên về tổ chức sự kiện và du lịch, sau nhiều năm học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Với người thanh niên trẻ này, làm kinh tế không chỉ là cách để lập thân lập nghiệp, mà đó là con đường hiệu quả nhất để giới thiệu vẻ đẹp quê hương đến với bạn bè gần xa.

 

Hiện anh Nguyễn Kim Đồng là Giám đốc Công ty Truyền thông và Du lịch Newstar. Anh chia sẻ: “Những ngày học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nhiều bạn bè ở các tỉnh không biết Phú Yên ở đâu, trong khi nói đến Nha Trang, Quy Nhơn thì ai cũng biết. Điều đó khiến tôi trăn trở và quyết tâm trở về quê hương lập nghiệp nhằm góp phần quảng bá hình ảnh tươi đẹp của Phú Yên đến với bạn bè khắp nơi”.

 

Với trăn trở đó, từ khi còn là sinh viên, anh Đồng ấp ủ ước mơ sau khi ra trường sẽ trở về Phú Yên lập nghiệp và phát triển du lịch. Để thực hiện được ý tưởng này, năm học thứ hai đại học, anh đăng ký làm việc bán thời gian cho một ngân hàng và phụ trách mảng truyền thông. Nhờ đó mà anh tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đầu quân về Sao Việt Resort - Spa để tiếp cận thị trường du lịch Phú Yên. Bản lĩnh kiên định, khả năng tiếp thu nhanh, anh dần hoàn thiện kỹ năng và phát hiện ra nhiều vấn đề của du lịch Phú Yên để đi sâu nghiên cứu, khai thác. Vừa làm việc, vừa học hỏi, nhưng anh dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cho việc thành lập công ty riêng. Trong đó vốn và nhân lực là 2 vấn đề quan trọng và khó thực hiện nhất. Anh Đồng chia sẻ: Sau khi tích lũy được kinh nghiệm và tạo được các mối quan hệ cá nhân, tôi gặp những người bạn cùng chí hướng, cùng tâm huyết với việc làm du lịch nên cùng nhau góp vốn thành lập Công ty Truyền thông và Du lịch New Star vào cuối năm 2015.

 

Nhờ các mối quan hệ có sẵn khi làm việc tại các doanh nghiệp và khi là cán bộ Đoàn, Nguyễn Kim Đồng nhanh chóng nhận được các đơn hàng tổ chức sự kiện trong tỉnh. Thời điểm du lịch Phú Yên bùng nổ nhờ hiệu ứng của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, anh nhanh chóng quảng bá hình ảnh công ty bằng cách tích cực tham gia các hội nghị xúc tiến du lịch do Sở VH-TT-DL tổ chức, tham gia đón tiếp các đoàn Farmtrip đến khảo sát du lịch Phú Yên. Ngoài các tour du lịch trong tỉnh, công ty còn liên kết với các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh tổ chức tour du lịch Thái Lan.

 

Trong tất cả các dịch vụ, các tour đã tổ chức, Nguyễn Kim Đồng cùng các thành viên công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và giá cả phù hợp để tạo uy tín với khách hàng.

 

Anh Võ Tấn Tài, người cùng cộng tác với Nguyễn Kim Đồng và gắn bó với Công ty Truyền thông và Du lịch New Star từ những ngày đầu thành lập, cho biết: Đồng là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về việc thành lập công ty. Trong công việc, Đồng làm việc rất có trách nhiệm, chịu khó đưa hình ảnh tươi đẹp, thân thiện của Phú Yên đến với mọi người. Còn Nguyễn Kim Đồng chia sẻ: Công ty hoạt động ổn định và ngày càng có nhiều người biết đến Phú Yên, chọn Phú Yên là điểm đến du lịch là tôi thấy hạnh phúc và có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Nguyễn Kim Đồng rất chịu khó nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách đến với Phú Yên. Tôi đánh giá cao những đóng góp của cá nhân Đồng và Công ty Truyền thông và Du lịch New Star trong phát triển du lịch của tỉnh”.

 

THÙY LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Đệ làm kinh tế giỏi
Thứ Hai, 04/07/2016 10:04 SA
Cán bộ Hội tiêu biểu
Thứ Bảy, 02/07/2016 10:46 SA
Điểm tựa của những người yếu thế
Thứ Sáu, 01/07/2016 08:41 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek