Thứ Hai, 30/09/2024 23:24 CH
Cán bộ Hội tiêu biểu
Thứ Bảy, 02/07/2016 10:46 SA

Chị Nguyễn Thị Bảy - Ảnh: NGỌC DUNG

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Nguyễn Thị Bảy, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Bình Thạnh (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) còn là một cán bộ tích cực, nhiệt tình, năng động trong công tác Hội.

 

Vượt khó làm giàu

 

Làm thế nào để kinh tế gia đình thoát khỏi khó khăn và nuôi hai con học hành thành đạt luôn là câu hỏi mà vợ chồng chị Nguyễn Thị Bảy luôn trăn trở. Từ những ngày mới lập gia đình, đời sống kinh tế khó khăn, vợ chồng chị phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Sau đó, được Hội LHPN phường Xuân Đài tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX Sông Cầu cộng với số vốn dành dụm và vay mượn thêm của người thân, vợ chồng chị đầu tư mua máy ly tâm làm đường với số tiền hơn 150 triệu đồng. Hồi ấy, ở Bình Thạnh không có ai chế biến đường bằng máy ly tâm, trong khi nguyên liệu cây mía ở địa phương cũng khá nhiều. Vì vậy, từ nghề này, hàng năm, chị thu lãi từ 40-80 triệu đồng.

 

Để nâng cao nguồn thu cho gia đình, chị còn khai thác đất rừng trồng được 1,2ha phi lao, 1,5ha bạc hà và nuôi 200 con gà, hơn 3.000 con tôm hùm, mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng. Những năm gần đây, do mất mùa mía, chị Bảy chuyển sang làm bánh tráng. Lúc đầu, chị chỉ làm thủ công, sau chuyển sang làm bằng máy. Bánh tráng làm từ máy không chỉ đẹp, hợp vệ sinh mà còn có ưu điểm là tiết kiệm 10% nguyên liệu sản xuất. Để khách hàng ưa chuộng sản phẩm bánh tráng của mình, chị không ngừng tìm hiểu, học hỏi để nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm. “Bây giờ, bánh tráng do cơ sở tôi làm ra rất được khách hàng ưa chuộng vì ngon và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Với công việc này, tôi thu nhập mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng”, chị Bảy cho hay. Từ cơ sở làm bánh của gia đình, chị Bảy tạo việc làm cho 5-8 lao động nữ với mức thu nhập từ 1,5-4 triệu đồng/người/tháng. Qua nhiều năm nỗ lực làm ăn, tích góp, năm 2012, chị xây được căn nhà cấp 4 diện tích 180m2 với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình.

 

Cán bộ Hội nhiệt tình

 

Dù tất bật lo làm ăn, nhưng chị Bảy luôn quan tâm đến việc chăm lo, nuôi dạy con cái. Nhờ vậy, hai con chị luôn ngoan hiền, hiếu thảo. “Cháu đầu đang học đại học, cháu thứ hai năm nay cũng thi vào đại học”, chị Bảy nở nụ cười tươi rói cho hay.

 

Không chỉ quan tâm xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc, chị Bảy còn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ khu phố Bình Thạnh tổ chức. Năm 2014, chị Bảy được chị em tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Hội LHPN phường Xuân Đài, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Thạnh. Với chức trách của một cán bộ Hội, chị luôn trăn trở với việc vận động, thuyết phục chị em trên địa bàn ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Bằng nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc, chị Bảy tích cực phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn khu phố tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, nhất là chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và quan tâm giúp đỡ những chị em nghèo, các đối trượng dễ bị tổn thương trên địa bàn. Chị cho biết: Chi hội Bình Thạnh đã thành lập 3 tổ phụ nữ tiết kiệm với 30 thành viên tham gia, mỗi tháng mỗi tổ góp được 3 triệu đồng, giúp các chị em khó khăn mượn xoay vòng không lấy lãi để đầu tư sản xuất, cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Điển hình như các chị Nguyễn Thị Quanh, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Lành… Ngoài ra, bản thân chị còn giúp 6 triệu đồng và 120kg gạo cho 12 phụ nữ khó khăn, già cả neo đơn trong khu phố. Hưởng ứng công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TX Sông Cầu, bản thân chị Bảy còn vận động tặng 1 triệu đồng cho một học sinh nghèo để tiếp bước cho em đến trường, tặng 25 suất quà cho con của các gia đình nghèo, khó khăn trong khu phố…

 

Chị Lê Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đài, nhận xét: Chị Bảy không chỉ là một phụ nữ điển hình trong phong trào vượt khó vươn lên làm giàu ở khu phố Bình Thạnh, mà còn là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động trong công tác Hội, có những đóng góp không nhỏ giúp phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek