Thứ Hai, 30/09/2024 23:41 CH
Điểm tựa của những người yếu thế
Thứ Sáu, 01/07/2016 08:41 SA

Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên trao xe lăn cho người tàn tật - Ảnh: KIM CHI

Những năm qua, hàng nghìn người tàn tật, trẻ em mồ côi (NTT-TEMC) trong tỉnh nhận được sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng thông qua Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên. Hội thực sự là điểm tựa vững chắc cho những số phận không may mắn.

 

Với ban lãnh đạo Hội hầu hết là lãnh đạo các sở, ban ngành đã nghỉ hưu về công tác ở Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên, nên các đồng chí có kinh nghiệm, thời gian để chăm lo xây dựng Hội và các đối tượng mà Hội bảo trợ.

 

Ông Vũ Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên, chia sẻ: Hội đang quản lý 17.006 NTT và hơn 6.000 TEMC. Thời gian qua, Hội đã cơ bản thực hiện được 2 mục tiêu đã đề ra, đó là: Tất cả NTT-TEMC trên địa bàn tỉnh được quản lý, theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ có cơ hội hòa nhập cộng đồng; từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng NTT-TEMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng các phong trào hoạt động của Hội, tất cả vì mục tiêu chăm lo cuộc sống cho NTT-TEMC và trẻ bị bỏ rơi.

 

Gia đình ông Cao Lưu, hộ nghèo có con bị khuyết tật ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) được Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên cho mượn 14 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò và phát triển sản xuất. Ông Lưu cho biết: Tôi dùng số tiền này mua một con bò nghé và trồng bắp để tạo nguồn thức ăn cho bò. Qua 1 năm sử dụng nguồn vốn của Hội, gia đình có tổng nguồn thu là 30 triệu đồng, sau khi trừ chi phí và trả vốn cho Hội, còn lãi 6 triệu đồng. “Hoàn cảnh quá khó khăn nên lúc trước tôi không nghĩ rằng mình sẽ có điều kiện chăn nuôi, sản xuất. Khi được Hội Bảo trợ NTT-TEMC giúp đỡ, tôi rất vui mừng”, ông Lưu chia sẻ. Còn ông Nguyễn Văn Niên ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) bị khuyết tật bẩm sinh ở chân, vì nhà khó khăn nên ông không có chiếc xe lăn để di chuyển. Năm 2015, được Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên tặng chiếc xe lăn, việc đi lại của ông được thuận tiện hơn, có điều kiện phụ giúp gia đình. “Cuộc sống cũng bớt khó khăn, vất vả hơn trước rất nhiều. Sự quan tâm của Hội và cộng đồng là động lực lớn giúp tôi vững tin hơn”, ông Niên bộc bạch.

 

Không chỉ có ông Lưu, ông Niên, những năm qua, Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên còn hỗ trợ giúp đỡ hàng nghìn NTT-TEMC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Riêng từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động từ các cá nhân và tổ chức hơn 15 tỉ đồng để giúp các đối tượng NTT-TEMC… Bên cạnh đó, Hội còn chủ trì, làm cầu nối để các trung tâm cứu trợ trẻ em trong tỉnh tổ chức thăm, hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, phẫu thuật tim, hỗ trợ xe lăn, xe lắc miễn phí cho NTT-TEMC… Nhờ tấm lòng nhân ái, sự trợ giúp kịp thời, hiệu quả của các cá nhân và tổ chức thông qua Hội mà cuộc sống của những NKT-TEMC được “thắp sáng” lên hy vọng, niềm tin về tương lai tươi sáng.

 

Là điểm tựa cho các đối tượng yếu thế, Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên luôn cần những “vòng tay nhân ái” được nối rộng như lời chia sẻ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt khi nhận xét về kết quả hoạt động của Hội Bảo trợ NTT-TEMC Phú Yên tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm: “NTT-TEMC trong tỉnh còn có cuộc sống khó khăn, bị nhiều rào cản về vật chất và tinh thần. Do đó, Hội cần nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống của NTT-TEMC; cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội hóa để nhân rộng vòng tay nhân ái vì NTT-TEMC”.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek