Thứ Ba, 01/10/2024 01:27 SA
Phó Bí thư Đoàn năng động
Thứ Năm, 28/04/2016 08:23 SA

Nhiệt tình, năng động, không quản ngại khó khăn... là ưu điểm dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Huỳnh Quốc Toàn (24 tuổi), Phó Bí thư Đoàn phường Phú Đông (TP Tuy Hòa).

 

Huỳnh Quốc Toàn - Ảnh: V.THẢO

Từ dịp sinh hoạt hè năm 2010, Toàn tích cực tham gia các hoạt động do địa phương cũng như Thành đoàn Tuy Hòa phát động. Năm 2014, sau khi rời ghế nhà trường được 2 năm, Quốc Toàn được bầu làm Phó Bí thư Đoàn phường Phú Đông. Hơn 2 năm là cán bộ Đoàn, Toàn đã tích cực phát huy hết khả năng sức trẻ mình để đưa phong trào đoàn phường đi lên. Quốc Toàn và Ban Chấp hành Đoàn phường Phú Đông đã vận động đoàn viên, các nhà hảo tâm ủng hộ sách vở, quần áo cho học sinh nghèo và thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục - thể thao, công tác xã hội thu hút đông đảo các bạn trẻ trong phường và Tiểu đoàn 85 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tham gia.

 

Trong Tháng Thanh niên 2016, Quốc Toàn cùng hơn 70 đoàn viên, thanh niên của phường Phú Đông làm vệ sinh dọc đường Ngô Gia Tự, phía nam cầu Hùng Vương, khu vực biển Đông Tác, khu tái định cư Đông Tác, gỡ các bảng quảng cáo dán trên trụ điện…

 

Việc tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt hè là vấn đề trăn trở đối với Toàn hiện nay. Theo Toàn, để tập hợp được thanh niên thì phải khéo léo xen kẽ giữa chơi và làm. Trong làm phải có chơi, trong chơi thì có làm, kết hợp với việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên những bài học bổ ích. “Trong những đợt sinh hoạt, Đoàn phường luôn xen kẽ những câu chuyện, bài học, ý thức về bảo vệ môi trường. Theo tôi, mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực thì sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho xã hội”, Toàn chia sẻ.

 

Chị Tạ Thị Yên, Bí thư Đoàn phường Phú Đông, nhận xét: “Quốc Toàn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình; luôn có tinh thần trách nhiệm cao và có nhiều sáng kiến, ý tưởng hay được ứng dụng hiệu quả trong công việc, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của phường phát triển”.

 

Với những đóng góp của mình, Huỳnh Quốc Toàn nhiều lần được Thành đoàn, Tỉnh đoàn biểu dương. Hiện nay, Toàn là huấn luận viên cấp I Trung ương, do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức. Mới đây, Quốc Toàn vinh dự được Thành đoàn Tuy Hòa tuyên dương là cán bộ đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

 

VĂN THẢO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek