Thứ Ba, 01/10/2024 01:23 SA
Người góp phần cho những tuyến đường bình yên
Thứ Hai, 25/04/2016 10:54 SA

Trung tá Võ Văn Thịnh (phải) đang nghe cán bộ Trạm CSGT Tuy An báo cáo công việc - Ảnh: P.HỒNG

Mới đây, Công an tỉnh đã đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen cho trung tá Võ Văn Thịnh, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tuy An thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh, về những thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần mang lại sự bình yên trên những tuyến đường.

 

Trong suốt 35 năm gắn bó với ngành Công an thì trung tá Võ Văn Thịnh đã có 13 năm công tác ở Phòng CSGT Công an tỉnh. Tháng 4/2015, do nhu cầu công tác, anh được điều động về làm Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An. Trạm này được giao nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên các tuyến quốc lộ 1, 1D từ địa bàn huyện Tuy An đến địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Định. Đây là những tuyến đường giao thông huyết mạch, lưu lượng các phương tiện ô tô, xe máy tham gia giao thông trên đường rất lớn. Hơn nữa, đây là tuyến đường có nhiều đèo, dốc quanh co. Thời gian trước, dự án Nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1 đang thi công nên tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

 

Với vai trò, trách nhiệm là trạm trưởng, trung tá Võ Văn Thịnh đã tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức 4 lượt tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 700 lượt người tham dự, cấp phát hơn 300 tờ rơi; tổ chức cho 8 đơn vị đang thi công dự án Nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1 ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Thành tích nổi bật của trung tá Võ Văn Thịnh trong năm qua là anh đã cùng cán bộ chiến sĩ (CBCS) của trạm triển khai có hiệu quả mô hình “Tăng cường đảm bảo TTATGT đoạn đường đang thi công tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Tuy An”. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, trung tá Thịnh luôn chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ 1, 1D, đồng thời phân công lực lượng phối hợp với Công an TX Sông Cầu và CBCS Đội 4, Phòng 10, Cục CSGT - Bộ Công an kiểm tra, xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe…

 

Trung tá Thịnh chia sẻ: “Hiện nay, lưu lượng người và các loại phương tiện tham gia giao thông trên đường ngày càng tăng. Chúng tôi luôn suy nghĩ, đề ra những giải pháp để góp phần làm giảm tai nạn giao thông”. Với sự nỗ lực của anh cùng đồng đội, tình hình TTATGT trên địa bàn trạm phụ trách năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí, giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương.

 

Không chỉ năng nổ, tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT, trung tá Võ Văn Thịnh và đồng đội còn lập được nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông. Anh thường xuyên quán triệt CBCS nêu cao tinh thần, ý thức cảnh giác trong công tác phát hiện, phối hợp truy bắt tội phạm. Điển hình nhất là vụ việc vào 14 giờ 20 ngày 21/1/2016. Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết vừa xảy ra một vụ cướp giật tài sản trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa bàn TX Sông Cầu, CBCS Trạm CSGT Tuy An và Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Cục CSGT - Bộ Công an phối hợp cùng Công an TX Sông Cầu vây bắt được 2 đối tượng cùng tang vật gần 1,8 triệu đồng và một số nữ trang kim loại màu vàng; chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TX Sông Cầu tiếp tục điều tra, xử lý…

 

Thượng tá Trần Thành Hiệp, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Trung tá Võ Văn Thịnh là một người lãnh đạo gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn gần gũi, quan tâm, giúp đỡ CBCS, được anh em yêu mến, tín nhiệm. Trong những năm qua, trung tá Thịnh đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo TTATGT trên những tuyến đường đơn vị phụ trách”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek