Thứ Ba, 01/10/2024 03:27 SA
Người nhiệt huyết với công tác khuyến học
Thứ Năm, 21/04/2016 07:52 SA

Nhiều năm làm công tác quản lý giáo dục, đến khi nghỉ hưu ông đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, qua đó góp phần xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển. Đó là ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hội Khuyến học TX Sông Cầu.

 

Ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hội Khuyến học TX Sông Cầu - Ảnh: K.LIÊN

 

Từng giữ chức Trưởng Phòng GD-ĐT, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Cầu (nay là TX Sông Cầu), trong suốt quá trình công tác, gắn bó với sự nghiệp giáo dục, ông Khôi luôn trăn trở làm sao cho học sinh nghèo ở địa phương vơi bớt khó khăn bằng những việc làm thiết thực, góp phần kéo giảm tình trạng bỏ học giữa chừng. Rồi sau khi nghỉ hưu, từ năm 2013, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học TX Sông Cầu, ông lại tiếp tục dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công tác khuyến học, tạo điều kiện để các em học sinh khó khăn có thể đến trường. Ông Khôi tâm sự: “Với trách nhiệm của mình, tôi cố gắng vận động các tổ chức và cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học, qua đó có thể giúp đỡ được nhiều học sinh khó khăn trên địa bàn thị xã không phải bỏ học giữa chừng”.

 

Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của ông Khôi, hàng năm, Hội Khuyến học TX Sông Cầu huy động được hơn 1 tỉ đồng. Số tiền này dùng để cấp học bổng, khen thưởng, xây dựng nhà Tình thương cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thị xã.

 

Trong số này phải kể đến trường hợp em Hồ Thị Như Phụng (lớp 7A, Trường tiểu học và THCS Chu Văn An). Mẹ qua đời cách đây 6 năm, để lại Phụng và em trai mới hơn 1 tuổi. Vì gia cảnh nghèo khó, ba của Phụng ngoài làm ruộng, làm rẫy còn tranh thủ đi phụ hồ để kiếm tiền lo cái ăn, cái mặc cho các con. Cuộc sống của ba cha con luôn thiếu trước hụt sau. Chia sẻvới hoàn cảnh này, ông Khôi đã vận động các nhà hảo tâm trao học bổng cho Phụng để em có điều kiện đến trường; đồng thời vận động chính quyền xã tặng 1 con bê cái để gia đình Phụng chăn nuôi, tạo nguồn vốn. Ngoài ra, cuối năm 2015, ông Khôi còn vận động từ các tổ chức được hơn 60 triệu đồng, xây nhà Tình thương cho ba cha con em Phụng.

 

Em Phụng là một trong nhiều học sinh nghèo ở TX Sông Cầu được cá nhân ông Khôi và Hội Khuyến học TX Sông Cầu vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ. Những phần quà tuy trị giá không nhiều nhưng cũng là nguồn động viên kịp thời giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt khó để đến lớp. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, Hội Khuyến học TX Sông Cầu đã vận động xây dựng 5 ngôi nhà Tình thương cho học sinh nghèo đang khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 310 triệu đồng; trao hơn 1.000 suất học bổng trị giá trên 700 triệu đồng và nhiều phần thưởng cho học sinh nghèo.

 

Ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết: “Với sự đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, ông Khôi được tỉnh và thị xã tặng nhiều giấy khen”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek