Thứ Ba, 01/10/2024 01:19 SA
Một thanh niên tiên tiến miền sơn cước
Thứ Bảy, 23/04/2016 08:46 SA

Bá Thành Dung (thứ hai, từ phải sang) đang điều khiển sinh hoạt chi đoàn - Ảnh: B.NHA

Là người dân tộc Ba Na, Bá Thành Dung (SN 1982), Bí thư Chi đoàn thôn Tân Hòa (xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương và được Ban Thường vụ Huyện đoàn biểu dương “Thanh niên tiên tiến cấp huyện giai đoạn 2013-2015”.

 

Sơn Phước là xã miền núi đặc biệt khó khăn, với 7 dân tộc anh em sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 70%. Đời sống của bà con nơi đây chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp. Điều kiện cơ sở vật chất và sinh hoạt văn hóa tinh thần cho cộng đồng còn nhiều thiếu thốn. Chính vì vậy, việc vận động quần chúng nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên còn gặp nhiều trở ngại về tiếng nói, phong tục tập quán, điều kiện sinh hoạt hàng ngày… Cho nên, công tác quy tụ, tập hợp các bạn trẻ đến với tổ chức Đoàn là vấn đề cấp thiết và nan giải.

 

Nhưng Bá Thành Dung đã ra sức vượt qua khó khăn này. Anh bộc bạch: “Tôi nghĩ rằng phải cố gắng hết sức để thực hiện cho tốt lời dạy của Bác: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”, mà việc đầu tiên là phải tìm cách thu hút thanh niên đến nhà sinh hoạt cộng đồng thôn tham gia các hoạt động tập thể. Mới đầu các bạn từ chối đủ cách, nào là đi làm về mệt, phải canh giữ rẫy bắp… Nhưng tôi cứ kiên trì vừa gửi giấy mời họp vừa đến tận nhà vận động, giải thích. Vậy là kết quả dần tốt hơn khi có nhiều người đăng ký tham gia. Nhờ đó mà mỗi tháng số thanh niên trong thôn đến với tổ chức Đoàn liên tục tăng. Từ đó, tôi thêm cố gắng trong công việc, xây dựng chương trình sinh hoạt sao cho hấp dẫn để các bạn trẻ không quay lưng với Đoàn”.

 

Trong các buổi sinh hoạt, anh Dung không chỉ tổ chức trò chơi mà còn lồng ghép các cuộc thi kiến thức về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, thi kể chuyện về các hành động, việc làm tốt - xấu trong cuộc sống của thanh niên, để qua đó có thể giáo dục chung về lối sống. Anh La Chí Thông, một đoàn viên, nói: Tham gia sinh hoạt Đoàn, mình thấy anh Dung tổ chức nhiều hoạt động rất vui, lôi cuốn nhiều người cùng tham gia. Đặc biệt là qua đó, mình rút ra nhiều bài học rất có ích trong ứng xử, làm việc hàng ngày.

Chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Bí thư Xã đoàn Sơn Phước, nhận xét: “Trong 5 chi đoàn thôn thì Chi đoàn Tân Hòa luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động phong trào. Nổi bật là chi đoàn tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, lòng tự hào về Đảng, Bác Hồ, về quê hương đất nước; vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Tuy là địa bàn miền núi nhưng Chi đoàn hàng tháng đều duy trì sinh hoạt đều đặn vào ngày 19, với nhiều chương trình sinh động và rất thiết thực”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Phước Sô Văn Vinh đánh giá: “Đồng chí Bá Thành Dung là cán bộ Đoàn tiêu biểu, giàu nhiệt huyết; một đảng viên trẻ có đạo đức, lối sống lành mạnh. Đặc biệt trong công tác tập hợp thanh niên, đồng chí biết tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy và Đoàn cấp trên, linh hoạt lồng ghép công tác tuyên truyền vào các hoạt động đoàn nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên tham gia trong mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…, góp phần xây dựng quê hương Sơn Phước từng bước phát triển mọi mặt”.

 

 

BÁ NHA - Y ĐAM 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek