Thứ Ba, 01/10/2024 01:19 SA
Anh Tuyến tích cực hiến máu cứu người
Thứ Ba, 26/04/2016 09:37 SA

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là tâm niệm của anh Nguyễn Thanh Tuyến (ở xã An Mỹ, huyện Tuy An). Bởi vậy, trong 19 đợt hiến máu nhân đạo gần đây, anh đều âm thầm, tình nguyện hiến máu để cứu nhiều cuộc đời ở lại.

 

Anh Nguyễn Thanh Tuyến - Ảnh: T. LÝ

Anh Nguyễn Thanh Tuyến (39 tuổi) quê ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ là một trong những người tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện được nhiều cấp, ngành ghi nhận. Với 19 lần hiến máu tình nguyện, anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen.

 

Với anh Tuyến, hiến máu tình nguyện không chỉ là trích máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và cứu sống nhiều số phận bất hạnh. Anh Tuyến chia sẻ: “Tôi nghĩ 19 lần vẫn là con số quá ít ỏi, bởi máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân cần máu. Vì vậy, hễ tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu cứu người. Mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu hồng của mình để mang lại sự hồi sinh cho bao nhiêu người khác”.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động của việc hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Thanh Tuyến bắt đầu tham gia hoạt động này từ năm 2004, khi anh làm Bí thư Xã đoàn An Mỹ. Từ đó, mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện của huyện, tỉnh, anh đều tham gia một cách nhiệt tình.

 

Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh Tuyến còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Hàng năm, anh cùng thanh niên trong xã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức định kỳ vào tháng 3 và tháng 8 tại huyện Tuy An. Mỗi đợt, số lượng tình nguyện viên hiến máu cứu người ở xã An Mỹ lên đến hàng chục người. Trong đó có nhiều người từng tham gia 7-8 lần. Anh chia sẻ: “Lần đầu tham gia hiến máu, tôi lo sợ và hồi hộp. Nhưng được sự động viên, khích lệ của cán bộ y tế, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều. Từ đó đến nay, mỗi năm tôi đều tình nguyện tham gia hiến máu từ 2 lần trở lên”.

 

Thôi nhiệm vụ Bí thư Xã đoàn, gắn với trách nhiệm Trưởng Ban Văn hóa - Thông tin xã An Mỹ, anh Nguyễn Thanh Tuyến tiếp tục tuyên truyền phong trào hiến máu tình nguyện và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân trong xã tham gia, cổ vũ. Nhờ vậy, nhiều phong trào của xã An Mỹ không ngừng phát triển, tiêu biểu như đoàn vận động viên hay đội văn nghệ của xã luôn nằm trong tốp đầu ở các giải do huyện Tuy An tổ chức. Hay mỗi năm vào dịp tết, anh Tuyến lại phối hợp với các đoàn thể trong xã tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao và các trò chơi dân gian (kéo co, đua ghe, hát bài chòi...), tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong thanh niên, đồng thời để phục vụ bà con vui xuân đón tết.

 

Bà Nguyễn Thị Nhị Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã An Mỹ, nhận xét: “Anh Tuyến là một cán bộ năng động, không chỉ tích cực tham gia các hoạt động phong trào mà còn nhiệt tình với công tác xã hội tại địa phương. UBND xã đánh giá cao năng lực của anh”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek