Thứ Ba, 01/10/2024 03:24 SA
Anh Trung vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Sáu, 15/04/2016 09:37 SA

Không chỉ nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, anh còn luôn gần gũi, hòa đồng với mọi người. Đó là những phẩm chất đáng quý của anh Trần Thiện Trung (SN 1979), Trưởng Công an xã An Dân, huyện Tuy An.

 

Anh Trần Thiện Trung - Ảnh: T.NHUNG

 

Năm 1999, anh Trung xung phong nhập ngũ. Năm 2002, anh xuất ngũ về lại địa phương làm nông. Đến năm 2006, anh được tuyển dụng vào làm việc tại văn phòng UBND xã An Dân. Sau đó, anh Trung học trung cấp nghiệp vụ công an. Từ một công an viên, anh Trung được UBND xã An Dân bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã. Tuy còn trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều nhưng nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo xã, sự nỗ lực phấn đấu của bản thân nên anh luôn hoàn thành công việc được giao.

 

Xã An Dân có quốc lộ 1 chạy qua, phía bắc giáp với phường Xuân Đài (TX Sông Cầu), phía tây giáp xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), do đó an ninh trật tự tương đối phức tạp. Trước tình hình này, anh Trung cùng tập thể công an xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng các mô hình giữ gìn an ninh trật tự thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Điển hình là các mô hình: “Khu dân cư đảm bảo về an ninh trật tự”, “Ánh sáng an ninh”, “Tự phòng, tự giảm” “3 giảm, 4 giữ”…

 

Bằng những việc làm thiết thực, anh Trần Thiện Trung đã cùng lực lượng công an xã đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn xã và được người dân tin yêu. Cùng với sự nỗ lực của anh Trung và tập thể công an xã, người dân trong xã An Dân còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để giúp lực lượng công an xã điều tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Điển hình vào 5 giờ ngày 9/3/2016, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, phát hiện đối tượng lạ mặt khả nghi trộm cắp tài sản, Công an xã An Dân tiến hành chốt chặn, yêu cầu đối tượng về trụ sở UBND xã làm việc. Thế nhưng, đối tượng này không những không chấp hành mà còn chửi mắng lực lượng làm nhiệm vụ và bỏ trốn. Sau đó, công an xã phối hợp với người dân địa phương bắt đối tượng này lại để điều tra, xác minh vụ việc. Qua điều tra, đối tượng khai tên Trần Hải (SN 1986) ở tỉnh Đồng Nai, đã trộm 10kg sắt của một hộ dân ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) mang đi tiêu thụ thì phát hiện. Công an xã An Dân chuyển hồ sơ đối tượng này cho Công an huyện Tuy An tiếp tục điều tra và xử lý.

 

Anh Trung tâm sự: “Là cán bộ trẻ, ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn xác định bản thân phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi nghiệp vụ, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương”.

 

Ông Trần Hữu Hiệu, Chủ tịch UBND xã An Dân, cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, xã luôn giữ vững tiêu chí về an ninh trật tự. Kết quả này có được, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp lớn của Ban Công an xã, trong đó có Trần Thiện Trung. Là cán bộ trẻ, nhiệt tình, Trần Thiện Trung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Với tinh thần tận tụy, hết lòng vì sự bình yên thôn xóm, anh Trung được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong công tác bảo đảm an ninh trật tự giai đoạn 2013-2015.

 

TUYẾT NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Hai, 11/04/2016 13:54 CH
Vượt khó nuôi con
Thứ Bảy, 09/04/2016 09:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek