Thứ Ba, 01/10/2024 03:24 SA
“Ngân hàng” máu sống của huyện Đông Hòa
Thứ Năm, 14/04/2016 09:42 SA

Chị Nguyễn Thị Kim Thỏa tại buổi làm việc với cán bộ văn phòng Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) - Ảnh: V.PHÊ

Hơn 10 năm tham gia hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Kim Thỏa, 28 tuổi, cán bộ văn phòng Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đã trở thành “ngân hàng” máu sống của huyện.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Thỏa tham gia hiến máu tình nguyện từ khi còn là sinh viên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Đến nay, chị Thỏa đã hiến được 20 đơn vị máu. Chị Thỏa về công tác tại UBND thị trấn Hòa Vinh từ năm 2011, hiện chị là cán bộ văn phòng Đảng ủy thị trấn Hòa Vinh, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan. Mỗi khi nghe tin có người cần máu là chị Thỏa tự nguyện cho máu để cứu người. Chị Thỏa tâm sự: Tôi luôn tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mặc dù nhiều người can ngăn vì cho rằng hiến máu nhiều không có lợi cho sức khỏe nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm được việc có ích. Hiến máu nhân đạo là việc làm cần được sự quan tâm của toàn xã hội. Nếu trực tiếp chứng kiến cảnh bệnh nhân chiến đấu với sự sống thì không chỉ tôi mà ai trong chúng ta cũng không khỏi chạnh lòng. Còn sức trẻ, tôi sẽ tham gia hoạt động này nhiều hơn nữa. Để tiếp tục hiến máu cứu người, tôi luôn có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình.

 

Ngoài việc trực tiếp tham gia, chị Thỏa còn tích cực vận động nhiều người hiến máu. Chị đã thuyết phục 4 chị em trong gia đình tự nguyện đến với hoạt động ý nghĩa này. Ngoài ra, trong quá trình tham gia công tác Đoàn, chị Thỏa tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, nhất là trong những đợt hiến máu tình nguyện do các tổ chức, địa phương phát động. Chị Thỏa cho biết: Lúc đầu, công tác vận động gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với những đoàn viên chưa từng hiến máu. Tuy nhiên, sau khi tham gia, họ đều nhận thấy đây là một việc làm ý nghĩa, không còn lo sợ như trước và ngày càng hăng hái, nhiệt huyết hơn.

 

Trong 6 năm công tác, ngoài những đóng góp cho địa phương, chị Thỏa còn tích cực tham gia các phong trào do đơn vị, địa phương tổ chức, nhất là hoạt động nữ công, công đoàn. Năm 2011, chị Thỏa và gia đình được UBND tỉnh tôn vinh có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều năm liền, chị được UBND huyện Đông Hòa tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương; được Ban Chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Đông Hòa tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

Ông Nguyễn Văn Bi, Phó Bí thư Chi bộ cơ quan, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Hòa Vinh, nhận xét: Nguyễn Thị Kim Thỏa là cán bộ trẻ luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào địa phương. Thỏa là một trong những cán bộ nữ có ý thức phấn đấu, tinh thần trách nhiệm cao, được nhiều người quý mến. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu cứu người, Thỏa luôn tích cực tham gia, là “ngân hàng” máu sống của huyện.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầy Cường tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 13/04/2016 09:47 SA
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Hai, 11/04/2016 13:54 CH
Vượt khó nuôi con
Thứ Bảy, 09/04/2016 09:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek