Thứ Ba, 01/10/2024 03:24 SA
Thầy Cường tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 13/04/2016 09:47 SA

Sau 33 năm công tác tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An), trong đó giữ cương vị Phó Hiệu trưởng nhà trường hơn 12 năm, thầy Nguyễn Thế Cường (SN 1960) luôn tận tụy với công việc, để lại nhiều ấn tượng tốt với đồng nghiệp và học sinh.

 

Thầy Nguyễn Thế Cường - Ảnh: T.NHUNG

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Quảng Bình, năm 1983, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Huế, thầy Nguyễn Thế Cường lên đường vào Nam thực hiện ước mơ “trồng người” của mình tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An). Niềm đam mê nghề giáo và tình yêu đối với mảnh đất, con người Phú Yên đã thôi thúc thầy quyết định ở lại lập nghiệp tại vùng đất này.

 

21 năm đứng lớp giảng dạy, trải qua nhiều cương vị Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Công đoàn, Phó Bí thư Đảng bộ trường, thầy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong môi trường sư phạm. Với suy nghĩ “học suốt đời, học thầy, học đồng nghiệp, học trong sách vở và học trong cuộc sống…”, thầy luôn tìm tòi những giải pháp hay để nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy của mình.

 

Với nhiệt huyết của một người thầy và những việc làm thiết thực, có hiệu quả cho nhà trường, năm 2005, thầy được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú. Giữ vai trò quản lý, thầy càng nỗ lực để thúc đẩy các hoạt động, đồng thời tìm cách duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Theo thầy Cường, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh niềm đam mê và lòng yêu nghề, thầy còn nhận được rất nhiều sự phối hợp, giúp đỡ của đồng nghiệp. Dù ở bất cứ cương vị nào, thầy cũng luôn ý thức được trách nhiệm của người thầy giáo. Đối với đồng nghiệp và học sinh, thầy luôn thân thiện, gần gũi, tạo môi trường làm việc, học tập thật tốt để thầy cô và các em luôn có cảm giác “Trường học là nhà, giáo viên, học sinh làm chủ, tinh thần vui và thoải mái”. “Giản dị, mẫu mực trong đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết, trách nhiệm với nghề dạy học, yêu thương học sinh hết lòng”, đó là chia sẻ của thầy Phạm Minh Khoa, Bí thư Chi bộ trường, khi nhắc đến thầy Cường.

 

Hơn 30 năm gắn bó và tận tụy với nghề, thầy luôn phấn đấu tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tích cực tham gia các phong trào của trường. Nhờ vậy, kết quả giảng dạy trong các năm học vừa qua của nhà trường đã không ngừng nâng lên. Cụ thể là trong những năm học gần đây, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT là 99,9%, mỗi năm, trường đều có hơn 50 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh...

 

Ngoài các hoạt động của trường, thầy còn tham gia công tác Công đoàn của trường, huyện và đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. “Tâm huyết lớn nhất của tôi là dốc hết sức mình làm tốt công tác quản lý, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục ở địa phương, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng vàgiúp các em có được mọi điều kiện học tập tốt”, thầy Cường chia sẻ.

 

Theo cô Đoàn Thị Kim Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, thầy Cường là người có chuyên môn giỏi, tâm huyết và đam mê với nghề; lối sống, tác phong luôn đúng chuẩn mực của nhà giáo. Thầy luôn tìm tòi, học hỏi và có những sáng kiến hết lòng vì học sinh.

 

TUYẾT NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt khó nuôi con
Thứ Bảy, 09/04/2016 09:13 SA
Ông Thân gắn bó vùng đồng bào khó khăn
Thứ Năm, 07/04/2016 09:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek