Thứ Ba, 01/10/2024 03:33 SA
Chủ tịch Hội Phụ nữ nhiệt tình, năng động
Thứ Ba, 12/04/2016 08:14 SA

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, luôn tâm niệm cần phải xây dựng phong trào vững mạnh, để tổ chức Hội thực sự trở thành mái nhà chung của chị em.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Vân

 

Sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Xuân Tây, chị Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1976) đã tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 2006 với vai trò là Phó Chủ tịch và sau đó là Chủ tịch Hội LHPN xã. Chị Vân cho biết: Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng khi đảm trách mới thấy nó không dễ chút nào, ngược lại còn đòi hỏi phải đầu tư công sức và cả tâm huyết. Qua 10 năm làm công tác Hội, gắn bó với hội viên phụ nữ, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tôi nắm bắt được tâm ý từng chị em. Chính vì thế, trong sinh hoạt chi hội, tôi luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Qua đó, tôi cũng nhắc nhở chị em làm tròn nghĩa vụ của người hội viên, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

Những năm qua, chị Vân cũng nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế, chị luôn chịu khó lắng nghe, để hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng với tổ phụ nữ tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Biết được đời sống của các hội viên vẫn còn nhiều khó khăn, đa số chị em đều làm nông nên ít có cơ hội tham gia các hoạt động giải trí, chị Vân đã mạnh dạn thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ như Mẹ và con, 5 không 3 sạch… Vào các ngày lễ như Quốc tế Phụ nữ (8/3), Phụ nữ Việt Nam (20/10), chị cùng các thành viên của hội tổ chức chương trình tọa đàm, văn nghệ để chị em trong xã có điều kiện sinh hoạt, gặp gỡ sau những giờ lao động vất vả. Chị cũng vận động chị em tích cực tham gia bảo vệ môi trường, tập kết rác đúng giờ, đúng nơi quy định, hạn chế việc tự chôn lấp, đốt rác tại nhà.

 

Trong phong trào phát triển kinh tế, chị tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền tuyên truyền, vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với việc quản lý 22 tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Vân luôn nhẫn nại, không ngại khó khăn. Chị thường xuyên đôn đốc và cùng với các tổ trưởng đến từng hộ gia đình có vay vốn để động viên họ làm ăn, trả lãi, vốn đúng hạn cho ngân hàng. Nhờ tiếp cận với các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ hội viên đã từng bước thoát nghèo. Ngoài ra, chị Vân còn vận động 392 hội viên có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ 162 hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm, tổ giúp vốn… Đến nay, Hội LHPN xã Hòa Xuân Tây đã tự huy động được khoảng 839 triệu đồng, cho hội viên mượn xoay vòng.

 

Một chương trình cũng rất ý nghĩa mà chị Vân cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã duy trì trong nhiều năm qua là vận động hội viên tham gia phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”. Theo đó, mỗi gia đình hội viên có một hũ đựng gạo. Vào mỗi bữa nấu cơm, chị em sẽ bỏ vào hũ này một ít gạo. Hàng tháng, các chi hội sẽ gom các hũ gạo lại, sau đó mang tặng gạo cho hội viên nghèo, hội viên khó khăn. Trung bình mỗi chi hội có thể gom được khoảng 20kg gạo/tháng.

 

Nhận xét về chị Vân, chị Võ Thị Bích Ly, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Tây, cho biết: Chị Vân là Chủ tịch Hội LHPN xã rất nhiệt tình và năng nổ trong công tác. Không chỉ vậy, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên, để chị em thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh; đời sống kinh tế, tinh thần của phụ nữ trong xã ngày càng được nâng lên.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Hai, 11/04/2016 13:54 CH
Vượt khó nuôi con
Thứ Bảy, 09/04/2016 09:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek