Thứ Ba, 24/09/2024 20:24 CH
Nữ y công tích cực với hoạt động phong trào
Thứ Sáu, 08/04/2016 07:52 SA

Với khuôn mặt phúc hậu và luôn nở nụ cười, nữ y công (phụ y tá, kỹ thuật viên thực hiện kỹ thuật chuyên môn, thu gom chất thải y tế…) Phan Thị Tuyết Trinh (30 tuổi) còn sở hữu một giọng hát trong và trữ tình.

 

Chị Phan Thị Tuyết Trinh cần mẫn với công việc hàng ngày- Ảnh: T.LÝ

 

Hiện chị Trinh đang làm việc tại Khoa Lao, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Chị là một trong những cây văn nghệ chủ lực trong các phong trào của bệnh viện. Năm 2015, chị đã chinh phục người nghe bằng giọng hát ngọt ngào và sâu lắng của mình qua Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức lao động, Liên hoan Tiếng hát Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ II và các chương trình văn nghệ tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2)...

 

Trong suốt những năm học phổ thông, chị Trinh mơ ước thi vào Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị phải từ bỏ ước mơ để đi làm thuê kiếm sống tại một nhà hàng ở TP Tuy Hòa. Nhờ vào sự duyên dáng và tài năng ca hát, chị đảm nhận làm người dẫn chương trình kiêm ca sĩ cho nhà hàng. Số tiền kiếm được, chị gửi về phụ giúp ba mẹ nuôi hai em nhỏ, phần còn lại chị dùng để trang trải cuộc sống hàng ngày. Chị Trinh bộc bạch: “Mặc dù cuộc sống vất vả nhưng khát khao được hát của tôi ngày một lớn. Tôi tranh thủ những giờ rảnh rỗi đến nhà thầy Hoàng (đường Nguyễn Thái Học) để luyện âm.

 

Gập ghềnh trên con đường theo đuổi niềm đam mê ca hát, chị rẽ ngang theo học trung cấp dược tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Quảng Ngãi. Về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở bệnh viện và nghệ thuật quần chúng tại địa phương. Nhờ sự nhiệt tình, niềm đam mê ca hát, chị được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ sở bệnh viện, phụ trách mảng văn nghệ.

 

Anh Nguyễn Trung Tú, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, nhận xét: “Tuyết Trinh là người hòa đồng, tích cực tham gia phong trào văn nghệ của bệnh viện và luôn hoàn thành tốt những chương trình do đoàn, khối phân công. Không những là cây văn nghệ xuất sắc của đơn vị, Trinh còn tham gia nhiều hoạt động thể dục, thể thao do đơn vị tổ chức”.

 

8 năm làm việc tại Khoa Lao, bây giờ, chị Trinh đã trưởng thành, tinh tế và giàu cảm xúc trong cách hát. Chọn phong cách thính phòng thiên về các ca khúc trữ tình và cách mạng, chị đã ghi đậm dấu ấn với đồng nghiệp và bạn bè qua một số ca khúc như: Gần lắm Trường Sa, Thăm bến Nhà Rồng...

 

Không chỉ tham gia tích cực các phong trào văn nghệ, chị Trinh còn luôn hoàn thành tốt công việc chính của một nữ y công. Trong mọi trường hợp, bộ phận nào thiếu nhân lực hay cần sự trợ giúp, chị đều “xắn tay áo” nhận mọi công việc từ chăm sóc bệnh nhân đến cấp phát thuốc. Bác sĩ Nguyễn Văn Quân, Phó Khoa Lao, cho biết: “Tuyết Trinh là một y công cần mẫn, khiêm nhường nên được rất nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp yêu mến. Cô luôn tận tâm với công việc, biết quan sát và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek