Thứ Ba, 24/09/2024 20:25 CH
Cô giáo Tổng phụ trách Đội năng động
Thứ Hai, 04/04/2016 09:31 SA

Cô Trần Lê Phương Nhi hướng dẫn học sinh sinh hoạt Đội - Ảnh: HÀ MY

“Năng nổ, nhiệt tình”, đó là những nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về cô giáo Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số 2 Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) Trần Lê Phương Nhi. Mới đây, cô giáo Nhi (SN 1978) đã xuất sắc đạt giải nhất toàn năng khối tiểu học tại Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2015-2016.

 

Chúng tôi có mặt tại Trường tiểu học số 2 Hòa Vinh vào giờ ra chơi. Hơn 650 học sinh đang ào ào như ong vỡ tổ bỗng chốc im phăng phắc khi nghe tiếng gọi “học sinh” từ cô Tổng phụ trách Đội Trần Lê Phương Nhi. Nhạc nổi lên, theo lời cô, các em vào vị trí và bắt đầu bài tập dân vũ, từng động tác tập luyện cứ đều tăm tắp. Ngoài tổ chức cho học sinh luyện dân vũ, cô Nhi còn tổ chức nhiều hoạt động khác để tạo sân chơi, dạy kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức cho các em sau những giờ học tập căng thẳng. Cô luôn dành nhiều thời gian để tìm hiểu tâm lý, sở thích của các em, tổ chức những hoạt động phù hợp, thu hút đội viên, nhi đồng tham gia. Nhiều phong trào thi đua đã được liên đội trường thực hiện hiệu quả như: Bạn giúp bạn; Nhóm học tập; Đôi bạn cùng tiến; Nói lời hay - Làm việc tốt; Kế hoạch nhỏ… tạo không khí thi đua học tập và rèn luyện sôi nổi trong học sinh. “Các mô hình càng thêm ý nghĩa khi góp phần vun bồi, giáo dục đội viên về tình yêu thương, lòng nhân ái. Bằng cách tiết kiệm tiền quà bánh để nuôi heo đất, thu gom sách báo cũ để giúp đỡ các bạn khó khăn, các em học cách đoàn kết, sẻ chia với những bạn nghèo vượt khó quanh mình”, cô Nhi thổ lộ.

 

Thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, cô Nhi cùng liên đội đã đẩy mạnh huy động quỹ tiếp bước cho em đến trường trong cán bộ, giáo viên và học sinh của trường. Đầu năm học, cô trực tiếp đến từng lớp để tuyên truyền, phân tích cho học sinh hiểu về ý nghĩa của cuộc vận động. Cùng giáo viên chủ nhiệm, cô đến tận nhà các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để khảo sát và xây dựng kế hoạch giúp đỡ. Qua đó, năm học nào, nhà trường cũng có hàng chục học sinh được quan tâm, giúp đỡ, động viên vươn lên trong học tập. Em Châu Thị Bích Nở, lớp 4B, Trường tiểu học số 2 Hòa Vinh, bộc bạch: “Bố em bị khuyết tật, nhà nghèo lại đông con. Không may mùng 1 Tết Bính Thân vừa qua, do bị chập điện nên ngôi nhà em đã bị thiêu rụi. Bây giờ, 5 người trong nhà phải sống nhờ nhà ông bà nội. Biết hoàn cảnh của em nên cô Nhi đã vận động toàn trường giúp đỡ cho gia đình em vượt qua khó khăn”.

 

Không chỉ năng động, nhiệt tình với công tác Đội và phong trào thiếu nhi, cô Nhi còn giỏi ca hát, quản trò, dẫn chương trình… Cho nên, cô thường xuyên được Sở GD-ĐT Phú Yên, Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa mời dẫn chương trình cho các hội thi… Với bề dày kinh nghiệm làm Tổng phụ trách Đội, cùng tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, cô Nhi nhiều lần đạt giải cao trong các hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, tỉnh. Tại Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2015-2016 mới đây do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức, cô xuất sắc giành giải nhất hai phần thi kiến thức và kỹ năng, qua đó, vươn lên đạt giải nhất toàn năng khối tiểu học.

 

Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Hòa Vinh Ngô Thị Thu Hà nhận xét: “Bằng sự sáng tạo trong công việc, cô Nhi luôn biết cách “làm mới” sân chơi cho học sinh, giúp các em có những hoạt động bổ ích để thư giãn và rèn luyện thể chất. Nhờ sự năng động, nhiệt tình dẫn dắt của cô Nhi, nhiều năm liền, liên đội giữ vững danh hiệu liên đội vững mạnh, liên đội xuất sắc và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi do Hội đồng Đội huyện tổ chức. Cô Nhi nhiều lần được ngành GD-ĐT, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn tặng bằng khen”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh Thái vượt lên số phận
Thứ Sáu, 01/04/2016 11:56 SA
Bác sĩ Tùng tận tụy với người bệnh
Thứ Năm, 31/03/2016 08:56 SA
Học võ để cứu người
Thứ Tư, 30/03/2016 08:51 SA
Ông Sáu tàn, nhưng không phế
Thứ Ba, 29/03/2016 08:14 SA
Vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 28/03/2016 10:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek