Thứ Ba, 24/09/2024 22:23 CH
Bác sĩ Tùng tận tụy với người bệnh
Thứ Năm, 31/03/2016 08:56 SA

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng đang khám bệnh - Ảnh: N.TÂN

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, trong những năm qua, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Khoa Khám (Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa) đã không ngừng nỗ lực để trở thành người thầy thuốc được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

 

Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Củng Sơn, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Y khoa Huế, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Được làm việc và phục vụ nhân dân trên chính quê hương mình là điều ông hằng mong ước. Vì vậy, ông luôn cố gắng tận tụy với công việc được giao. Năm 2006, ông được cử làm Trưởng Khoa Khám. Với nhiệm vụ được phân công, ông cùng tập thể y, bác sĩ của khoa tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành Y tế và công đoàn cơ sở phát động; nâng cao chất lượng công tác quản lý chuyên môn; chủ động phân công và điều hòa nguồn nhân lực một cách hiệu quả; tiếp đón niềm nở, khám và điều trị bệnh nhân tận tình nhằm đem lại sự hài lòng và tin cậy của người bệnh đối với thầy thuốc. Chính vì thế, nhiều năm qua, công tác khám, chữa bệnh của khoa đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 

Ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh, bác sĩ Tùng còn chịu khó nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Cụ thể, ông cùng tập thể chuyên môn thực hiện tốt công tác chẩn đoán bệnh bằng nội soi đường tiêu hóa. Đây là một kỹ thuật mới và hiện đại nhằm giảm chi phí, thời gian đi lại, thu hút được nhiều bệnh nhân trong và ngoài huyện đến khám và điều trị. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyên môn, bác sĩ Tùng còn là người gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nghiên cứu và tự học để nâng cao trình độ; nhiệt tình giúp đỡ nhân viên trong khoa, nhất là các y, bác sĩ trẻ mới ra trường trong nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như rèn luyện y đức. “Bác sĩ Tùng luôn nhiệt tình với công việc và có những sáng kiến mới được áp dụng trong công tác khám, chữa bệnh. Đối với đồng nghiệp, anh luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái. Đối với người bệnh, anh ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo”, điều dưỡng Châu Văn Hiếu chia sẻ về người trưởng khoa của mình.

 

Còn bà Lê Thị Thu Sương ở thị trấn Củng Sơn, nói: “Tôi đã 60 tuổi, cứ có vấn đề về sức khỏe là đến Bệnh viện Đa khoa huyện khám. Tại đây, tôi được bác sĩ Tùng tiếp đón niềm nở, tận tình thăm hỏi và hướng dẫn cách điều trị bệnh. Chính vì thế, tôi rất yên tâm vàtin tưởng”.

 

Với sự nỗ lực không ngừng của mình, bác sĩ Tùng đã được các cấp ghi nhận bằng những thành tích như 6 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; hai lần được UBND tỉnh tặng bằng khen; năm 2015 được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và UBND huyện Sơn Hòa tặng giấy khen.

 

Nhận xét về bác sĩ Tùng, bác sĩ Đào Phi Long, Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Sơn Hòa, cho biết: “Anh Tùng có năng lực, chuyên môn vững vàng, luôn chu đáo, tận tình với người bệnh. Khi giao việc gì anh cũng hoàn thành xuất sắc, xứng đáng là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Học võ để cứu người
Thứ Tư, 30/03/2016 08:51 SA
Ông Sáu tàn, nhưng không phế
Thứ Ba, 29/03/2016 08:14 SA
Vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 28/03/2016 10:56 SA
Hai trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu
Thứ Bảy, 26/03/2016 15:41 CH
Tùng “Lý Tự Trọng”
Thứ Sáu, 25/03/2016 09:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek