Thứ Tư, 25/09/2024 04:31 SA
Nữ thủ lĩnh thanh niên năng động
Thứ Tư, 09/03/2016 09:59 SA

Năng nổ, nhiệt tình, cô giáo Cao Thị Loan, Bí thư Đoàn trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) đã có nhiều cống hiến trong việc đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của trường đi lên. Với cô giáo trẻ sinh năm 1985 này, sự lớn mạnh của Đoàn trường là niềm tự hào và mục tiêu để cô không ngừng nỗ lực.

 

Cô giáo Cao Thị Loan và học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng trong một hoạt động ngoại khóa tại trường - Ảnh: K.HÀ

 

Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ khi còn là học sinh trung học, Cao Thị Loan luôn xem đây là khoảng thời gian đầy thử thách mà cũng rất tự hào trong công việc cũng như cuộc sống. Chính vì vậy, năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Đà Lạt về quê nhận công tác tại Trường cấp 2-3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa), cô Loan đã năng nổ tham gia các hoạt động do trường tổ chức. Năm 2011, Trường THPT Phạm Văn Đồng được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường cấp 2-3 Sơn Thành. Thời gian đầu mới thành lập, chuyển về địa điểm mới, thầy cô giáo và học sinh nhà trường đối mặt với không ít khó khăn. Với quyết tâm xây dựng nền nếp cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, cô Loan cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa. Nhận thấy dân vũ với các động tác đơn giản, trẻ trung, vừa mang tính tập thể cao, vừa là cách thư giãn hữu ích sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi, cô Loan đã phát động phong trào tập dân vũ cho học sinh toàn trường. “Hàng tuần, vào giờ ra chơi các ngày thứ hai, tư, sáu, các em học sinh lại hào hứng xuống sân nhảy dân vũ dưới nền nhạc sôi động của vũ điệu Rasasayang. Cứ thế, suốt 4 năm qua, phong trào tập dân vũ đã trở thành một trong những truyền thống tốt đẹp, làm nên “thương hiệu” cho nhà trường”, cô Loan chia sẻ.

 

Từ năm học 2014-2015, cô Loan được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường. Là “cánh chim đầu đàn”, cô cùng với BCH Đoàn trường phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng “Trường học an toàn về an ninh trật tự”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”... góp phần nâng cao nhận thức và tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên nhà trường. Bên cạnh đó, cô còn chủ động tổ chức các hoạt động thể thao, hội diễn văn nghệ; lồng ghép tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội gắn với các buổi sinh hoạt chi đoàn được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng như: ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, hiến máu tình nguyện... Qua đó, nhiều CLB, đội, nhóm thanh niên có cùng sở thích đã được thành lập trong nhà trường. Chính các CLB, đội, nhóm đó đã từng bước khơi dậy những hoạt động bề nổi, tham gia và giành nhiều giải cao do Đoàn trường, Huyện đoàn và Tỉnh đoàn tổ chức.

 

Tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi, rèn luyện kỹ năng cho học sinh, nhưng cô Loan tâm đắc nhất là việc duy trì và tổ chức thành công chương trình văn nghệ gây quỹ “Thắp sáng ước mơ”. Trong 5 năm qua, chương trình này đã vận động được hơn 150 triệu đồng trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì nghèo hay học yếu” do ngành giáo dục triển khai, 3 năm qua, cô Loan đã nhận đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100.000 đồng/tháng. Em Nguyễn Xuân Vũ Triển, cựu học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng, hiện là sinh viên năm 2 Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, bộc bạch: “Ba em bị bệnh nặng qua đời, để lại một khoản nợ lớn. Dẫu mang nhiều chứng bệnh nặng như hở van tim, thoái hóa cột sống, nhưng mẹ em vẫn phải oằn mình tráng bánh để có tiền trả nợ và lo cho các con ăn học. Thương mẹ, năm lớp 12, em định nghỉ học để đi làm. Biết được hoàn cảnh gia đình em, cô Loan đến nhà khuyên nhủ em và nhận đỡ đầu. Cô còn vận động giáo viên trong trường hỗ trợ và trao học bổng cho em. Em không bao giờ quên được tấm lòng cưu mang của các thầy cô”.

 

Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa Nguyễn Thị Thúy Hồng, cô giáo Cao Thị Loan là một Bí thư Đoàn trường năng nổ, nhiệt huyết và sáng tạo. Cùng với BCH Đoàn trường THPT Phạm Văn Đồng, cô đã sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, làm nên bề nổi và có chiều sâu cho nhà trường. Hy vọng với sức trẻ, năng lực và niềm đam mê sáng tạo, cô sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào học tập và các hoạt động của Đoàn trường THPT Phạm Văn Đồng nói riêng, của tuổi trẻ địa phương nói chung gặt hái thêm những thành công mới.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người phụ nữ đảm đang, nhân hậu
Thứ Ba, 08/03/2016 10:11 SA
Nữ nhân viên bưu điện xuất sắc
Thứ Hai, 07/03/2016 11:12 SA
Trưởng ban Công tác Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 05/03/2016 09:46 SA
Ma Nhân hết lòng với buôn Chao
Thứ Sáu, 04/03/2016 10:28 SA
Giám đốc điện lực vượt khó
Thứ Năm, 03/03/2016 08:20 SA
Chủ tịch xã hết lòng vì nông thôn mới
Thứ Tư, 02/03/2016 10:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek