Thứ Tư, 25/09/2024 04:32 SA
Nữ nhân viên bưu điện xuất sắc
Thứ Hai, 07/03/2016 11:12 SA

Chịu khó, năng động, sáng tạo trong công việc, chị Trần Thị Đoan Vy, Tổ phó Tổ Kinh doanh của Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa là một nhân viên bán hàng giỏi của ngành, nhiều năm liền được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng bằng khen, Bộ TT-TT tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Chị Trần Thị Đoan Vy

Lần đầu tiên gặp mặt, chị Trần Thị Đoan Vy sinh năm 1978, quê ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, đã tạo ấn tượng bởi gương mặt sáng, giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng. Về công tác tại Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa không lâu nhưng bằng năng lực, sự sáng tạo trong công việc, chị Vy đã gặt hái được nhiều thành công, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị.

 

Chị Vy chia sẻ: Từ khi còn đi học, tôi đã mong muốn trở thành nhân viên ngành Bưu điện. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng theo đuổi ước mơ. May mắn đến với tôi khi được Bưu điện tỉnh Khánh Hòa nhận vào làm nhân viên phụ trách bán hàng. Công việc hàng ngày của tôi là tìm và vận động khách hàng mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện. Khắc phục khó khăn ban đầu và học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước, sau một thời gian, tôi dần quen và làm tốt công việc được giao.

 

Năm 2013, chị Vy xin chuyển công tác về Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa. Công việc của chị là tiếp cận, vận động khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ cấp phát và ký kết hợp đồng gửi nợ với bưu điện, lấy ý kiến của khách hàng về các dịch vụ bưu điện đã cung cấp, giới thiệu những dịch vụ cũng như cách phục vụ mới. Ngoài ra, chị còn nhận chi trả lương hưu tại các phường, nhập và quản lý các ấn chỉ đã bán trên chương trình PayPost, thu gom bưu phẩm chuyển phát tại các cơ quan, doanh nghiệp, làm hợp đồng bảo hiểm xe máy (PTI)… Theo chị, với tính chất cạnh tranh gay gắt của thị trường, để thu hút khách hàng, bản thân dịch vụ không chỉ tốt mà người cung cấp, giới thiệu dịch vụ phải chịu khó, nhiệt tình, đặc biệt là tạo được uy tín với khách. Do đó, để tăng hiệu quả công việc, chị Vy đã không ngừng học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, tiếp thu ý kiến góp ý từ phía khách hàng. Chị Vy cho biết: “Trước khi làm việc, tôi đều tìm hiểu tình hình kinh doanh, doanh thu của khách hàng để giới thiệu các dịch vụ và phục vụ khách theo cơ chế mới của đơn vị. Nhờ đó, tôi thực hiện được nhiều hợp đồng có giá trị”. Trong 3 tháng đầu về công tác tại Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa, chị Vy đã ký kết 13 hợp đồng sử dụng dịch vụ với các đơn vị là khách hàng khó tính, thậm chí là những đơn vị đã thôi hợp đồng với bưu điện từ trước đó.

 

Là người phụ trách bán hàng, chị Trần Thị Đoan Vy thường đưa ra các giải pháp, sáng kiến hay để áp dụng trong cơ quan; trong đó có giải pháp “Đổi mũ bảo hiểm cho khách hàng tham gia mua sản phẩm bảo hiểm xe máy của PTI”. Áp dụng giải pháp này trong 2 tháng, Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa đã bán được 1.400 ấn chỉ xe máy, mang về doanh thu hơn 120 triệu đồng. 4 tháng tiếp theo, đơn vị tiếp tục bán được trên 800 ấn chỉ với doanh thu hơn 68 triệu đồng… Công tác tốt, hiện thu nhập trung bình mỗi tháng của chị hơn 13 triệu đồng. Đây là mức thu nhập khá cao so với những nhân viên bán hàng khác của bưu điện.

 

Từ một nhân viên phụ trách bán hàng, đến nay, chị Trần Thị Đoan Vy đã là Tổ phó Tổ Kinh doanh, Tổ trưởng Tổ Công đoàn Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa. Không chỉ bán hàng giỏi, chị còn tích cực tham gia các phong trào do ngành, đơn vị tổ chức. Với sự say mê, nhiệt huyết trong công việc, các năm 2013, 2014, 2015, chị Vy đều được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam công nhận là “Nhân viên lao động tài năng”, “Người kinh doanh có tiềm năng nhất về lịch tết”, “Người bán hàng giỏi nhất của Bưu điện Phú Yên”... Năm 2015, chị vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT-TT tặng.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Huy, Giám đốc Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa, chị Trần Thị Đoan Vy là nhân viên bán hàng gương mẫu với nhiều thành tích nổi bật. Đảm nhận cùng lúc nhiều công việc, được đơn vị giao phụ trách, tiếp xúc với những khách hàng khó tính… nhưng chị Vy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng ban Công tác Mặt trận năng động
Thứ Bảy, 05/03/2016 09:46 SA
Ma Nhân hết lòng với buôn Chao
Thứ Sáu, 04/03/2016 10:28 SA
Giám đốc điện lực vượt khó
Thứ Năm, 03/03/2016 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek