Thứ Tư, 25/09/2024 12:22 CH
Người hết lòng vì công tác nhân đạo
Thứ Bảy, 30/01/2016 08:13 SA

Là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa), ông Lương Văn Chóng luôn nỗ lực hết mình trong công tác nhân đạo. Những việc làm của ông đã góp phần không nhỏ trợ giúp những người nghèo khó bất hạnh trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Lương Văn Chóng - Ảnh: N.DUNG

 

Năm 2006, ông Lương Văn Chóng được cán bộ, hội viên CTĐ xã Hòa Kiến tin tưởng bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã cho đến nay. 10 năm với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội, bên cạnh việc thường xuyên tổ chức củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, ông Chóng đặc biệt quan tâm đến công tác nhân đạo từ thiện.

 

Thấu hiểu, cảm thông cảnh khốn khó, thiếu thốn của người nghèo, ông Chóng vừa phối hợp với các hội, đoàn thể trên địa bàn, vừa phát huy tính cộng đồng trách nhiệm trong hội viên cũng như tích cực vận động người dân chung tay trợ giúp bà con nghèo ở đây. Để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các đối tượng dễ bị tổn thương, ông Chóng đứng ra vận động các tổ chức, cá nhân, những người con quê hương đang làm ăn, sinh sống trên khắp mọi miền đất nước có tấm lòng nhân ái hướng về quê nhà trong mỗi dịp tết đến, xuân về. Nhờ vậy, nhiều người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… nhận được sự quan tâm, sẻ chia để nỗ lực vượt khó vươn lên. Mỗi năm, thông qua các nguồn quỹ này, Hội CTĐ xã Hòa Kiến đã hỗ trợ từ 60-70 trường hợp khó khăn và vận động xây 7 căn nhà Tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Mới đây, ông Chóng vận động hội viên và người dân trong xã góp hơn 1 triệu đồng giúp đỡ gia đình bà Tô Thị Rỡ, một gia đình chính sách nghèo ở thôn Ngọc Phong. Bà Rỡ mất do bệnh suy thận, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng bà bị bệnh thần kinh lúc nhớ lúc quên, các con bà thể trạng ốm yếu thường xuyên đau bệnh.

 

Chia sẻ về động lực giúp người nghèo, ông Chóng nói: “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực giúp người nghèo khó. Trong xã còn rất nhiều hoàn cảnh rất cần sự chung tay trợ giúp của cộng đồng. San sẻ được phần nào khốn khó, khổ đau với những cảnh đời bất hạnh, tôi cảm thấy nhẹ lòng hơn”. Ông Chóng nói rằng chính sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, UBND, sự hậu thuẫn tích cực của các thành viên khối Mặt trận ở xã đã giúp ông rất nhiều trong công tác xã hội từ thiện.

 

Không chỉ chủ động, linh hoạt trong các hoạt động trợ giúp những số phận không may mắn, ông Chóng còn tích cực tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và đưa việc tổ chức hiến máu về xã, thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia. Chính vì thế, hầu như năm nào, xã Hòa Kiến cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu do Ban chỉ đạo vận động TP Tuy Hòa giao.

 

Với những thành tích đã đạt được trong công tác nhân đạo từ thiện, năm 2015, Hội CTĐ xã Hòa Kiến được Hội CTĐ tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc 5 năm liền. Phó Chủ tịch thường trực Hội CTĐ TP Tuy Hòa Phan Văn Tiện nói: “Trong các phong trào thi đua của Hội hay các cuộc vận động vì người nghèo, mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam… Hội CTĐ xã Hòa Kiến luôn đạt kết quả cao. Thành quả đó có công sức không nhỏ của ông Chóng. Bản thân ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hết lòng với bà con nghèo, không những được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, mà còn được UBND thành phố, Hội CTĐ TP Tuy Hòa, Hội CTĐ tỉnh và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng nhiều giấy khen, bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thủ lĩnh Đoàn năng động
Thứ Sáu, 29/01/2016 08:08 SA
Chị Nhung “hai giỏi”
Thứ Năm, 28/01/2016 08:30 SA
Một đơn vị kiểm sát xuất sắc
Thứ Tư, 27/01/2016 10:21 SA
Anh nông dân mê ruộng
Thứ Ba, 26/01/2016 08:16 SA
Tuổi cao, chí không mỏi
Thứ Hai, 25/01/2016 07:59 SA
Thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Bảy, 23/01/2016 10:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek