Thứ Tư, 25/09/2024 12:24 CH
Thủ lĩnh Đoàn năng động
Thứ Sáu, 29/01/2016 08:08 SA

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện kiêm Giám đốc Nhà văn hóa thanh niên Nguyễn Hữu Thọ (huyện Sơn Hòa), Cao Minh Sang còn là cán bộ Đoàn luôn hướng về cơ sở để định hướng các đơn vị hoạt động tốt. Mới đây, anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

Cao Minh Sang - Ảnh: N.CHƯƠNG

 

Tham gia công tác Đoàn chuyên trách được hai năm, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, Cao Minh Sang đã nhanh chóng nắm bắt công việc chuyên môn. Từ đó, anh có những tham mưu đúng đắn cho Ban Thường vụ Huyện đoàn Sơn Hòa để xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Đơn cử, anh tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức giải bóng đá “Xuân tình nguyện”, chương trình “Sắc hoa yêu thương”, giao lưu văn hóa “Cồng chiêng thanh niên lần thứ I năm 2015”, hội thi nhảy dân vũ, múa tập thể các chi hội thôn, buôn, khu phố toàn huyện… Các hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà ngày càng vững mạnh, dẫn đầu cụm thi đua khối miền núi.

 

Cao Minh Sang nói: “Khi mới chuyển từ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện qua làm công tác Đoàn chuyên trách, lúc đầu tôi gặp nhiều bỡ ngỡ. Với phương châm “vừa lãnh đạo, vừa học hỏi”, những lần đi cơ sở, tôi thấy những mô hình hay nào của thanh niên thì về nghiên cứu và triển khai cho các cơ sở Đoàn khác học tập ngay”. Theo Minh Sang, qua những chuyến công tác như vậy, anh nhận thấy có nhiều thanh niên địa phương nhận thức còn hạn chế, nhất là trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế. Ngoài ra, nhiều bạn còn khó tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Từ đó, anh hướng dẫn cơ sở thành lập tổ vay vốn; đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn để nâng cao kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, tổ chức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên.

 

Bí thư Đoàn thị trấn Củng Sơn Lê Văn Linh cho biết: “Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình và tạo điều kiện của anh Sang mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn trong năm qua có những hoạt động mới, thiết thực phù hợp với cơ sở. Đặc biệt, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được cải thiện, ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ đến với tổ chức Đoàn. Năm 2015, Đoàn thị trấn giữ vững danh hiệu tổ chức Đoàn vững mạnh của khối đồng bằng”.

 

Ngoài ra, Cao Minh Sang cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn còn tích cực vận động đoàn viên thanh niên hưởng ứng cuộc vận động “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phối hợp với ngành chức năng tổ chức cho thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu; duy trì hoạt động CLB Ngân hàng máu sống của huyện để sẵn sàng cho máu cứu người khi có tình huống xấu xảy ra. “Cao Minh Sang là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Anh đã tham mưu cho Huyện đoàn tổ chức được nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi mang tính đột phá. Đặc biệt, Sang rất sâu sát với anh em ở cơ sở nên có những định hướng chỉ đạo kịp thời, nhờ đó các cơ sở Đoàn hoạt động đúng trọng tâm và đi vào chiều sâu, góp phần cùng với tuổi trẻ huyện nhà hai năm liền dẫn đầu cụm thi đua khối miền núi. Mới đây, Sang vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Sô Đa nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Nhung “hai giỏi”
Thứ Năm, 28/01/2016 08:30 SA
Một đơn vị kiểm sát xuất sắc
Thứ Tư, 27/01/2016 10:21 SA
Anh nông dân mê ruộng
Thứ Ba, 26/01/2016 08:16 SA
Tuổi cao, chí không mỏi
Thứ Hai, 25/01/2016 07:59 SA
Thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Bảy, 23/01/2016 10:27 SA
Ông Phương “2 tốt”
Thứ Sáu, 22/01/2016 07:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek