Thứ Sáu, 27/09/2024 18:18 CH
Cán bộ hội “hai giỏi”
Thứ Hai, 19/10/2015 08:02 SA

Chị Ngô Thị Nay - Ảnh: T.HUYÊN

Gia đình chị Ngô Thị Nay thuộc diện khó khăn trong xã Xuân Bình (TX Sông Cầu). Không chỉ là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, chị còn là một cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. 10 năm gắn bó với công tác này, chị Nay đã nỗ lực không ngừng để đưa phong trào phụ nữ của xã nhà ngày một phát triển.

 

Chồng thường xuyên đau ốm, vì thế chị Nay là người đảm nhận vai trò trụ cột trong nhà. Với bản tính cần cù, chịu thương, chịu khó, ngoài giờ làm việc ở xã, chị còn tranh thủ làm đủ mọi việc từ nấu chè để bán, đến cắt giấy hàng mã bán cho các hàng tạp hóa ở chợ… để có thêm tiền thuốc men cho chồng, chi phí sách vở các con đi học.

 

Tuy vất vả, bận rộn việc gia đình nhưng lúc nào chị Nay cũng có trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác hội. Không chỉ dành nhiều thời gian tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Hội Phụ nữ cấp trên, chị còn trực tiếp xuống từng chi hội để nắm bắt thực tế; tranh thủ mọi lúc mọi nơi trao đổi kinh nghiệm với chủ tịch Hội LHPN xã, tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động hội hàng tháng, quý, năm. Ngoài ra, chị còn tích cực tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và hội cấp trên đến hội viên phụ nữ bằng hình thức trực tiếp tại các buổi sinh hoạt chi hội, CLB, tuyên truyền tại hộ gia đình cho những chị em làm nghề buôn bán, ít có thời gian tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt hội. Chị Nay cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Nhờ vậy, chị em thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia sinh hoạt, ngày càng có đông hội viên đến với tổ chức hội, tỉ lệ thu hút hội viên của xã đạt 65%.

 

Với vai trò là Phó chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Bình, chị Ngô Thị Nay đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã tín chấp 10,3 tỉ đồng vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giúp cho 591 hộ phụ nữ nghèo, đơn thân phát triển kinh tế. Nhiều chị em sử dụng nguồn vốn vay đầu tư trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, làm muối đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chị Hồ Thị Hồng, hội viên phụ nữ thôn Bình Thạnh, phấn khởi khoe: “Nhờ chị Nay và các chị trong Ban Chấp hành Hội phụ nữ xã giúp cho tôi vay vốn để chăn nuôi phát triển sản xuất mà năm 2014 vừa rồi, tôi được địa phương công nhận thoát nghèo”.

 

Chị Nay thổ lộ: “Là một cán bộ hội, lúc nào tôi cũng trăn trở làm sao giúp được càng nhiều chị em khó khăn ổn định cuộc sống”. Với những trăn trở đó, chị đã vận động chị em tiết kiệm thông qua các mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Quả dừa tiết kiệm”, “Hũ thóc tình thương” giúp cho nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn xã. Gần gũi, quan tâm chu đáo với hội viên, phụ nữ nghèo trong xã, hễ nghe thông tin ở chi hội nào có hội viên mắc bệnh hiểm nghèo hay gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn là chị có mặt kịp thời. Riêng cá nhân chị đã giúp đỡ 4 phụ nữ già neo đơn. Đặc biệt, năm nào “Quả dừa tiết kiệm” của chị tham gia dự thi “Quả dừa đẹp nhất, nặng nhất” do Hội LHPN TX Sông Cầu tổ chức đều đạt giải cao. Chị Nay được Thị ủy TX Sông Cầu khen thưởng dịp tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được báo cáo tham luận tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

 

Phó chủ tịch Hội LHPN TX Sông Cầu Đoàn Thị Long nhận xét: Với sự nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm trong công việc, chị Nay đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã làm tốt công tác tập hợp hội viên, đoàn kết xây dựng các phong trào của hội và của địa phương. Nhiều năm chị Nay được Tỉnh hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội.

 

THU HUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vượt khó tìm chữ cho con
Thứ Bảy, 17/10/2015 10:33 SA
Ông Quy “văn hóa”
Thứ Năm, 15/10/2015 11:00 SA
Góp sức vì bình yên địa bàn
Thứ Tư, 14/10/2015 08:00 SA
Điểm sáng thực hiện Thông tư 30
Thứ Ba, 13/10/2015 08:03 SA
Điểm sáng Bình Kiến
Thứ Hai, 12/10/2015 09:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek