Thứ Sáu, 27/09/2024 18:22 CH
Đơn vị 5 năm liền dẫn đầu khối trường học
Thứ Sáu, 16/10/2015 08:37 SA

Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) phối hợp với các chi đoàn Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trong trường - Ảnh: T.HIẾU

Với những sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn, 5 năm liền, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) nhận cờ dẫn đầu khối trường học.

 

ĐỔI MỚI CÁC PHONG TRÀO

 

Thời gian qua, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh trong trường tham gia. Đơn cử, đoàn trường xin phép đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường tổ chức và mời cán bộ công an của TP Tuy Hòa về giao lưu với ĐVTN, học sinh toàn trường vào các buổi sinh hoạt chào cờ để giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông” và thành lập Đội Thanh niên xung kích phối hợp với tổ giám thị giữ gìn an ninh trật tự vào lúc tan trường, tránh tình trạng gây ách tắc giao thông trước cổng trường… Ngoài ra, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ còn tổ chức cho ĐVTN và học sinh ký cam kết thực hiện pháp luật về an toàn giao thông; chấp hành nghiêm túc nội quy nhà trường, không bạo lực học đường, tệ nạn xã hội… Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ Đoàn Vĩnh Phú cho biết: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong thời gian qua, ĐVTN và học sinh của trường đã thực hiện nghiêm túc những nội quy và không có trường hợp nào vi phạm pháp luật phải xử lý. Đặc biệt, tình trạng ách tắc giao thông trước cổng trường mỗi khi tan học đã hạn chế đáng kể. Năm 2014, nhà trường được Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự”.

 

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động trên, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ còn tham mưu với đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường tổ chức các buổi ngoại khóa như: Ngày pháp luật, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tổ chức tọa đàm về bản lĩnh trẻ - kỹ năng giao tiếp ứng xử và khám phá ưu thế bản thân… Những hoạt động này góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng để học sinh làm hành trang bước vào giảng đường đại học.

 

KHÁM PHÁ VÀ SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT

 

Cùng với tổ chức các hoạt động, phong trào trên, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ còn hưởng ứng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đoàn trường đã phát động phong trào dạy và học trong ĐVTN, học sinh toàn trường phù hợp với tình hình thực tế và mang lại hiệu quả cao. “So với năm học trước, trong năm học 2014-2015, thành tích học tập của các em tăng nhiều chỉ tiêu, nhất là số lượng học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong đó, thi học sinh giỏi cấp tỉnh trường đạt 49 giải; hội thi IOE cấp tỉnh đạt 16 giải và cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia đạt một huy chương đồng. Chi đoàn Giáo viên tham gia thao giảng sáu tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin đều xếp loại giỏi. Bên cạnh đó, các giáo viên trẻ còn tham gia nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng với hai đề tài và được Sở GD-ĐT công nhận”, anh Đoàn Vĩnh Phú cho biết.

 

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ của đoàn cấp trên và đẩy mạnh phong trào sáng tạo khoa học - kỹ thuật (KHKT) trong học sinh phổ thông của Bộ GD-ĐT, đoàn trường thành lập mô hình “Đam mê khám phá và sáng tạo KHKT trong học sinh”. Theo đó, mỗi chi đoàn thành lập một câu lạc bộ KHKT từ ba đến năm thành viên tham gia; từng câu lạc bộ lên kế hoạch sinh hoạt cấp chi đoàn trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong việc nghiên cứu KHKT. Khi các em có ý tưởng, các giáo viên trong tổ chuyên môn theo dõi, tư vấn, hỗ trợ, định hướng và chọn các ý tưởng, sản phẩm hay để nghiên cứu và tham dự thi các cấp. Với cách làm này, trong năm học 2014-2015, trường có ba học sinh đạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi KHKT do Sở GD-ĐT tổ chức. Hai học sinh tham gia thi cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT và Trung ương Đoàn tổ chức, một em đạt giải nhì và một em đạt giải ba.

 

Nhờ có nhiều đổi mới trong hoạt động các phong trào theo từng năm mang lại hiệu quả cao, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã thu hút giáo viên trẻ và học sinh đến với tổ chức đoàn, tích cực trong giảng dạy, học tập, rèn luyện. Đây là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường học của Thành đoàn Tuy Hòa. Mới đây, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lương Minh Tùng

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Quy “văn hóa”
Thứ Năm, 15/10/2015 11:00 SA
Góp sức vì bình yên địa bàn
Thứ Tư, 14/10/2015 08:00 SA
Điểm sáng thực hiện Thông tư 30
Thứ Ba, 13/10/2015 08:03 SA
Điểm sáng Bình Kiến
Thứ Hai, 12/10/2015 09:40 SA
Chị Loan chăn nuôi giỏi
Thứ Bảy, 10/10/2015 08:00 SA
Bí thư đảng ủy xã làm “Dân vận khéo”
Thứ Sáu, 09/10/2015 10:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek