Thứ Sáu, 27/09/2024 20:27 CH
Góp sức vì bình yên địa bàn
Thứ Tư, 14/10/2015 08:00 SA

Không chỉ năng nổ, tận tụy trong công việc, mưu trí trong truy bắt các đối tượng phạm tội mà anh còn luôn gần gũi, gắn bó với dân và được nhân dân tin yêu. Đó là những gì mà đồng đội chia sẻ mỗi khi nhắc đến anh Trần Văn Bảo, Phó trưởng Công an xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa.

 

Anh Trần Văn Bảo - Ảnh: L.HẠNH

 

Sinh ra và lớn lên ở xã Hòa Quang Nam nên anh Trần Văn Bảo hiểu rõ lối sống và tâm tư, tình cảm của bà con nơi đây. Sống trên mảnh đất quê hương, anh Bảo luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể và các mô hình đảm bảo ANTT trên địa bàn. Cũng vì thế nên năm 2001, anh được bầu làm công an viên. Với nhiều đóng góp tích cực trong công tác, 10 năm sau, anh được bổ nhiệm Phó trưởng Công an xã Hòa Quang Nam.

 

Hòa Quang Nam là một xã thuần nông có sáu thôn, đời sống người dân dựa vào nông nghiệp là chủ yếu. Tuy nhiên, một số thôn trong xã phát triển với dân cư đông đúc, hàng quán mọc lên nhiều, các nhóm thanh niên thường tụ tập ăn chơi tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Hơn nữa, Hòa Quang Nam lại có hai tuyến DH22 và DH25 chạy qua - đây cũng chính là những tuyến đường mà bọn tội phạm thường lợi dụng để hoạt động phạm tội. Với vai trò là Phó trưởng công an xã, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Hàng năm, anh Bảo đã cùng ban công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT; chủ động xây dựng các kế hoạch phòng ngừa tội phạm, chỉ đạo lực lượng công an viên làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; kịp thời xác minh làm rõ các vụ việc vi phạm ANTT xảy ra trên địa bàn.

 

Bên cạnh việc gần gũi, bám sát dân để kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, tình cảm của người dân, anh thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời thông báo những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để mọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, tố giác tội phạm. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Hòa Quang Nam vì thế ngày càng phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả.

 

Anh Bảo nhớ lại: “Khoảng tháng 11/2014, tôi nhận nhiệm vụ cùng 10 đồng chí công an xã đến nhà bắt đối tượng Đặng Văn Tin (SN 1991, trú thôn Đại Phú, xã Hòa Quang Nam) bị Công an TP Tuy Hòa truy nã về hành vi cướp giật tài sản. Khi đến nơi, tôi phân công lực lượng bao vây trước và sau khu vực nhà, còn tôi trực tiếp gõ cửa. Tuy nhiên, chỉ có mẹ của Tin ra mở cửa, còn Tin thì dỡ ngói bỏ trốn theo đường mái nhà. Sau khi phát hiện Tin bỏ trốn, tôi cùng lực lượng công an xã truy đuổi. Vì nhà ở đây sát nhau nên đối tượng chạy trốn từ mái nhà này qua mái nhà khác, việc truy bắt vô cùng khó khăn. Với quyết tâm không để tội phạm trốn thoát, chúng tôi đã truy đuổi và tóm gọn đối tượng đưa về xử lý”.

 

Ông Đặng Nho Hào, Chủ tịch UBND xã Hòa Quang Nam, nhận xét: “Phó trưởng công an xã Trần Văn Bảo là một cán bộ năng nổ trong công việc, năng lực công tác tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao nghiệp vụ. Trong xử lý và giải quyết công việc, anh Bảo luôn xử trí nhanh gọn, kịp thời, được lãnh đạo, đồng nghiệp và nhân dân đánh giá cao. Ngoài ra, anh Bảo còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu biết về pháp luật, luôn giúp đỡ đồng nghiệp. Nhiều lần anh được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện, xã tặng giấy khen.

 

Từ năm 2008 đến nay, anh cùng các thành viên trong ban công an xã tiếp nhận hơn 90 tin báo của quần chúng nhân dân, qua đó phối hợp cùng Công an huyện Phú Hòa điều tra làm rõ hơn 40 trường hợp vi phạm pháp luật; phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa 78 đối tượng tiến bộ, trở thành người có ích trong xã hội; gọi răn đe, giáo dục 115 đối tượng; lập hồ sơ đưa ra kiểm điểm trước dân 19 đối tượng; truy bắt hai đối tượng có lệnh truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn và vận động chín đối tượng phạm tội, đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú.

 

LƯU HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điểm sáng thực hiện Thông tư 30
Thứ Ba, 13/10/2015 08:03 SA
Điểm sáng Bình Kiến
Thứ Hai, 12/10/2015 09:40 SA
Chị Loan chăn nuôi giỏi
Thứ Bảy, 10/10/2015 08:00 SA
Bí thư đảng ủy xã làm “Dân vận khéo”
Thứ Sáu, 09/10/2015 10:31 SA
Thợ giỏi của ngành Điện
Thứ Năm, 08/10/2015 08:25 SA
Nuôi ước mơ bằng nghị lực
Thứ Tư, 07/10/2015 10:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek