Thứ Sáu, 27/09/2024 20:26 CH
Điểm sáng Bình Kiến
Thứ Hai, 12/10/2015 09:40 SA

Hội Nông dân xã Bình Kiến phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức lớp trồng hoa, cây cảnh cho người dân. Trong ảnh: Các học viên tham gia thực hành tạo dáng cho cây - Ảnh: T.HIẾU

Nhờ đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào mà Hội Nông dân xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới, nhiều lần được nhận bằng khen của Hội Nông dân tỉnh và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

 

TRAO “CẦN CÂU” CHO NÔNG DÂN

 

Hội Nông dân xã Bình Kiến hiện có bốn chi hội với 1.252 hội viên. Bên cạnh trồng lúa, người dân ở đây còn đầu tư trồng hoa, cây cảnh cho thu nhập cao. Trong đó, người dân các thôn Liên Trì 1, Liên Trì 2 và thôn Phú Vang đã phát triển mạnh nghề này và có thu nhập cao từ trồng hoa, cây cảnh. Hiện nay, ở địa phương có nhiều người sở hữu hơn 1.000 chậu mai, quất, mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng. Để giúp nông dân có kiến thức, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, hàng năm Hội Nông dân xã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các lớp về trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh, kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm…

 

Mới đây, Hội Nông dân xã Bình Kiến phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức lớp trồng hoa, cây cảnh cho 34 học viên là nông dân học trong thời gian 2 tháng. Ông Nguyễn Văn Tiến ở thôn Phú Vang, cho hay: “Tôi làm nghề trồng hoa, cây cảnh đã hơn 15 năm, nhưng lâu nay tôi tạo dáng cho cây mai, quất chủ yếu theo kinh nghiệm. Vừa rồi tôi tham gia lớp học về trồng hoa, cây cảnh, thấy lớp học rất bổ ích, học được nhiều thế uốn cây mà lâu nay tôi không nghĩ đến”.

 

Không chỉ tạo điều kiện cho nông dân có kiến thức, tay nghề trong việc trồng trọt, chăn nuôi, Hội Nông dân xã Bình Kiến còn làm cầu nối với Ngân hàng NN-PTNT và Ngân hàng Chính sách xã hội để hội viên nông dân có điều kiện tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nguồn vốn này đã góp phần giúp cho nhiều hộ dân có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ trồng hoa và cây cảnh; nhiều hội viên nông dân đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và Trung ương.

 

GÓP PHẦN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

 

Năm 2014, Bình Kiến là xã đầu tiên của tỉnh về đích trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đạt được thành tích đó, có một phần không nhỏ của Hội Nông dân xã trong việc tham gia vận động, tuyên truyền bà con nông dân hưởng ứng chương trình này. Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Kiến, cho biết: “Trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực nào người dân địa phương cũng nhiệt tình hưởng ứng, nhưng nổi bật nhất là làm đường bê tông và thắp sáng đường quê. Toàn xã có 156 tuyến đường thì Hội Nông dân xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã tổ chức vận động nông dân đóng góp tiền và đã thực hiện 141 tuyến đường Thắp sáng đường quê. Những tuyến đường còn lại chúng tôi tiếp tục vận động, làm sao đường bê tông đi tới đâu, ánh điện đường sáng đến đó”.

 

Ông Nguyễn Văn Bình ở thôn Liên Trì 2, chia sẻ: “Tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, người dân chúng tôi hiểu rất rõ người thụ hưởng chính là chúng tôi. Vì vậy khi địa phương phát động đóng góp tiền để làm đường bê tông, điện chiếu sáng là chúng tôi ủng hộ ngay. Nhờ vậy mà vào ban đêm, tình hình an ninh trật tự trên các tuyến đường được đảm bảo”.

 

Ông Huỳnh Khắc Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân TP Tuy Hòa, nói: “Nhờ có sự đoàn kết, nhất trí trong ban chấp hành mà các hoạt động phong trào do Hội Nông dân xã Bình Kiến triển khai luôn được hội viên, nông dân hưởng ứng và tham gia. Nhờ đó góp phần tích cực cùng với chính quyền địa phương sớm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Loan chăn nuôi giỏi
Thứ Bảy, 10/10/2015 08:00 SA
Bí thư đảng ủy xã làm “Dân vận khéo”
Thứ Sáu, 09/10/2015 10:31 SA
Thợ giỏi của ngành Điện
Thứ Năm, 08/10/2015 08:25 SA
Nuôi ước mơ bằng nghị lực
Thứ Tư, 07/10/2015 10:17 SA
Chủ tịch xã năng động, sáng tạo
Thứ Ba, 06/10/2015 08:34 SA
Vợ chồng nghèo lo cái chữ cho con
Thứ Hai, 05/10/2015 09:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek