Thứ Bảy, 28/09/2024 08:30 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 29/08/2015 09:48 SA

Là Chủ tịch Mặt trận xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), ông Trương Thành Duy rất nhiệt tình trong công tác. Nhờ vậy, nhiều năm nay, việc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của xã luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

 

Ông Trương Thành Duy báo cáo thành tích tại hội nghị điển hình công tác mặt trận năm 2015 - Ảnh: H.THU

 

Xuân Quang 3 là một xã tương đối khó khăn về nhiều mặt, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Do đó ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận động Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội. “Tôi đã cùng tập thể UBMTTQ Việt Nam xã Xuân Quang 3 phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức thành viên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú tuyên truyền đến từng người dân, vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã. Nhờ vậy, Quỹ Vì người nghèo luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao”, ông Duy cho biết. Cụ thể, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo xã thường xuyên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa thiết thực của việc giúp đỡ người nghèo thông qua các buổi họp dân; tổ chức thành nhiều tổ, nhóm, đầy đủ các thành phần, đại diện các tổ chức thành viên mặt trận xã, thôn, đến từng nhà dân hoặc phát thư ngỏ gửi đến các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn xã để vận động.

Bên cạnh đó, hàng năm, sau khi nhận được kế hoạch phân bổ chỉ tiêu trên giao, UBMTTQ Việt Nam xã, mà ông Duy là người đứng đầu đã tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra những mục tiêu, giải pháp, phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên để thực hiện. Ông đã mạnh dạn đề xuất và thực hiện trước việc đề cao tính nêu gương của người cán bộ, đảng viên các cấp, ngành, các tổ chức thành viên mặt trận. Để quỹ được sử dụng đúng, bảo đảm tính khách quan, được người dân tin tưởng, ông bàn bạc với các thành viên mặt trận xã đề xuất nhiều giải pháp thực hiện. Cụ thể như giao cho người dân giám sát, kiểm tra việc giúp người nghèo. Nhờ vậy, nhiều người đã tin tưởng, tự nguyện giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực, phát huy được truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng khu dân cư.

 

5 năm qua, xã Xuân Quang 3 đã vận động xây dựng được 38 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, bình quân mỗi nhà 40 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều hộ nghèo còn được giúp đỡ vốn, cây, con giống để phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập. Nhân các ngày lễ, khai giảng năm học mới, nhiều học sinh nghèo hiếu học được tặng học bổng, con em hộ nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. “Nhiều năm nay, gia đình tôi sống trong ngôi nhà tạm bợ. Ngoài việc hỗ trợ 20 triệu đồng để làm lại nhà, mặt trận xã còn giúp chúng tôi một bộ bàn ghế trong ngày về nhà mới. Được ở trong ngôi nhà vững chãi, gia đình tôi yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế. Tôi cảm ơn các tổ chức từ thiện, cảm ơn ông Duy đã giúp đỡ gia đình tôi”, ông Lê Văn Dũng, người dân thôn Phước Nhuận nói.

 

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đồng Xuân Nguyễn Thị Thanh Thủy nhận xét: “Ông Duy rất nhiệt tình, có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác. Xã Xuân Quang 3 là đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật trong khối mặt trận của huyện. Nhiều năm nay, xã này luôn đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao về việc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo”.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cái khó không “bó” được cái chí
Thứ Sáu, 28/08/2015 09:46 SA
Vợ chồng già giữ “hồn then”
Thứ Năm, 27/08/2015 08:07 SA
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 25/08/2015 09:38 SA
Xã đội trưởng tiêu biểu
Thứ Hai, 24/08/2015 11:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek