Thứ Bảy, 28/09/2024 10:12 SA
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 25/08/2015 09:38 SA

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, trên địa bàn huyện miền núi Sơn Hòa xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi. Ông Trần Hoài Nam (61 tuổi, ở thôn Tân Hội, xã Sơn Hội) là một điển hình như thế.

 

Cựu chiến binh Trần Hoài Nam - Ảnh: N.TÂN

 

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Củng Sơn, năm 1971, theo tiếng gọi của Tổ quốc, chàng thanh niên Trần Hoài Nam nhập ngũ để cầm súng bảo vệ quê hương, đất nước. Năm 1981, ông xuất ngũ và đưa cả gia đình lên xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) lập nghiệp. Trên vùng đất mới, ông được nhận vào làm cán bộ xã. Tuy nhiên, đồng lương ít ỏi của ông khi đó không đủ trang trải cuộc sống gia đình gồm hai vợ chồng và 6 đứa con. Không cam chịu cuộc sống đói nghèo, ngoài thời gian công tác, ông Nam tập trung làm kinh tế, ra sức khai hoang đất đai, mở rộng diện tích sản xuất. Đồng thời, ông đến ngân hàng xin vay vốn đầu tư trồng mía, sắn trên 9ha đất của gia đình. Ban đầu, ông chưa nắm được kỹ thuật canh tác nên các vụ sắn, mía liên tục thất bại. Nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông không hề nản chí. Ông tích cực tham gia các lớp tập huấn khuyến nông do xã tổ chức; tham quan, học tập các mô hình trồng mía, sắn ở các địa phương khác, sau đó về áp dụng vào việc làm ăn của mình. Nhờ vậy từ đó, cuộc sống gia đình dần ổn định. Khi đã có của ăn của để, ông Nam bàn với vợ mua thêm xe tải, máy cày, máy tuốt lúa, máy xay gạo để phục vụ cho bà con trong thôn. Hiện tại, sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông Nam thu nhập trên 400 triệu đồng. “Những ngày đầu mới lên Sơn Hội lập nghiệp, cuộc sống gia đình tôi hết sức khó khăn, thiếu thốn. Nhưng nhờ những năm tháng trong quân đội đã rèn luyện cho tôi tính kiên trì không bỏ cuộc mà quyết tâm làm giàu trên vùng đất này” - cựu chiến binh Trần Hoài Nam chia sẻ.

 

Trải qua các vị trí Phó chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, phó rồi Trưởng công an xã Sơn Hội, ở cương vị nào ông Nam cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Giờ đây, khi về hưu, ông luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình nên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giúp đỡ những hội viên cựu chiến binh có cuộc sống khó khăn. Nói về cựu chiến binh Trần Hoài Nam, Bí thư Chi bộ thôn Tân Hội Nguyễn Văn Nguyên cho biết: “Anh Trần Hoài Nam không chỉ là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi mà còn là một đảng viên gương mẫu. Trong thôn có cuộc vận động nào, anh cũng tham gia nhiệt tình và vận động người khác cùng hưởng ứng làm theo”.

 

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hội Phạm Quang Trung nhận xét: “Cựu chiến binh Trần Hoài Nam là một người luôn đi đầu trong các phong trào do hội phát động. Không chỉ biết cách làm giàu cho gia đình, anh còn giúp đỡ nhiều hội viên khác để cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek