Thứ Bảy, 28/09/2024 16:26 CH
Chủ tịch phường hết lòng vì công việc
Thứ Sáu, 31/07/2015 08:25 SA

Ông Lê Đông Quân (bên phải) trao đổi công việc với cán bộ UBND phường Xuân Phú - Ảnh: N.THANH

Gần dân, hết lòng vì công việc là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Lê Đông Quân, Chủ tịch UBND phường Xuân Phú, TX Sông Cầu. Với cương vị chủ tịch phường, ông đã chỉ đạo thành công quá trình vận động giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn cũng như chỉ đạo bộ phận một cửa giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho người dân.

 

Với cương vị là người đứng đầu điều hành các hoạt động của UBND phường Xuân Phú, ông Lê Đông Quân đề ra mục tiêu hết lòng vì lợi ích chung của người dân. Chính vì thế, ông luôn chỉ đạo cán bộ, công nhân viên cấp dưới, nhất là bộ phận một cửa phải giải quyết tất cả khiếu nại của người dân thấu tình đạt lý, không gây phiền nhiễu cho dân. Để làm được điều này, ông Lê Đông Quân đã bố trí những cán bộ có trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tại bộ phận một cửa; đồng thời cho niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở của UBND phường để mọi người dân biết. Ông thường xuyên theo dõi kết quả làm việc của các bộ phận để kịp thời chấn chỉnh sai phạm. Nhờ đó, tất cả hồ sơ của người dân đều được giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng.

 

Bên cạnh thành tích trong việc điều hành bộ phận một cửa, ông Lê Đông Quân còn là tấm gương sáng trong quá trình chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn phường Xuân Phú. Ông Quân cho biết: “Khi dự án Tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân được triển khai theo cơ chế vừa giải phóng mặt bằng, vừa thi công, chính quyền địa phương quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong việc giải phóng mặt bằng, phối hợp với đơn vị thi công để hoàn thành công trình”.

 

Với quyết tâm đó, ông Lê Đông Quân đã tìm ra các giải pháp hiệu quả để mang lại lợi ích tốt nhất trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân trong diện bị ảnh hưởng của dự án. Ông đã cùng với địa phương thường xuyên tuyên truyền, đối thoại, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân. Khi có những vấn đề vượt thẩm quyền, phường lập tức phân nhóm và báo cáo xin ý kiến của cơ quan cấp trên để giải quyết kịp thời. Theo ông Quân, ông đã cùng với bộ phận giải phóng mặt bằng của địa phương xem xét, phân tích rõ từng sự việc, đối tượng cụ thể để xác định lỗi thuộc về người chịu trách nhiệm bồi thường hay người dân bị ảnh hưởng để đề xuất biện pháp giải quyết khách quan, hiệu quả. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng được hoàn thành để kịp thời bàn giao cho nhà thầu thi công.

 

Không chỉ thế, trong quá trình công tác, Chủ tịch UBND phường Xuân Phú còn là người nổi tiếng với phong thái năng động, cầu toàn trong công việc. Nhờ vậy, trong lĩnh vực quản lý nhà nước, phường Xuân Phú đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đến nay, trên địa bàn phường cơ bản xóa được nhà tạm, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng, phường đã kịp thời phát hiện, lập hồ sơ xử lý các trường hợp xây dựng trái phép đúng trình tự pháp luật. Công tác thu ngân sách trên địa bàn phường luôn đạt chỉ tiêu thị xã giao…

 

Nhờ những thành tích trên, trong ba năm liền (2012-2014), ông Lê Đông Quân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Địa phương ghi nhận những cống hiến hết sức có ý nghĩa của ông Quân trong thời gian qua. Trong công việc, ông Quân là người luôn quan tâm đến lợi ích của dân, gần gũi với dân. Nhờ vậy, bà con tin tưởng, đồng lòng cùng chính quyền triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phạm Kiên

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm giàu trên quê hương nghèo khó
Thứ Bảy, 25/07/2015 09:05 SA
Cả nhà hiến máu
Thứ Sáu, 24/07/2015 07:54 SA
Nữ sinh nghèo lấy khó khăn làm động lực
Thứ Năm, 23/07/2015 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek