Thứ Bảy, 28/09/2024 18:16 CH
Cả nhà hiến máu
Thứ Sáu, 24/07/2015 07:54 SA

Không chỉ trực tiếp hiến máu tình nguyện, chị Võ Thị Mỹ Sanh, Bí thư Chi đoàn khu phố Hùng Vương (phường 6, TP Tuy Hòa) còn vận động người thân và đoàn viên thanh niên trong khu phố tham gia trong hành trình thiện nguyện ý nghĩa này. Mỹ Sanh quan niệm, hiến máu không chỉ là trách nhiệm của một đoàn viên thanh niên mà còn là sự quan tâm, chia sẻ giúp những bệnh nhân nghèo vượt qua lằn ranh sinh - tử.

 

Niềm vui của Mỹ Sanh (ngồi giữa) và gia đình khi xem lại những ghi nhận trong công tác hiến máu tình nguyện - Ảnh: N.DUNG

 

Thâm trầm, khiêm tốn nhưng nhiệt thành và quan tâm đến mọi người, có lẽ những đức tính ấy của Mỹ Sanh đã khiến không ít người trong khu phố Hùng Vương quý mến chị. Nói về Mỹ Sanh, Chủ tịch Hội LHPN phường 6 (TP Tuy Hòa) Nguyễn Thị Minh Thư không ngớt lời khen ngợi: “Mỹ Sanh rất chịu khó, thương người, nhất là tích cực trong việc hiến máu cứu người. Bất kể sáng, trưa, chiều, tối, hễ gọi đi hiến máu là Mỹ Sanh có mặt ngay”.

 

Nhắc đến chuyện hiến máu, cô gái 31 tuổi này cười ngần ngại: “Có gì đâu chị, việc cũng đâu có gì to tát! Hơn nữa, tôi là bí thư chi đoàn khu phố, không thể không là “đầu tàu” nêu gương cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn”. Mỹ Sanh thổ lộ: “Từ những lần chứng kiến người thân, bạn bè nằm viện mà không được truyền máu cấp cứu kịp thời, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng đã thôi thúc tôi tích cực hiến máu giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch”. Từ năm 2012 đến nay, Mỹ Sanh đã bảy lần tham gia hiến máu cứu người, trong đó có hai lần hiến máu trực tiếp cứu người tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Còn nhớ, hồi cuối năm 2014, Mỹ Sanh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm người bạn đang nằm điều trị bệnh tại đây thì tình cờ biết một phụ nữ bị tai nạn giao thông gãy xương đùi mất rất nhiều máu đang cần truyền máu gấp. Khi biết người phụ nữ ấy cũng có cùng nhóm máu B như mình, không chần chừ, tính toán thiệt hơn, Mỹ Sanh quyết định hiến máu cứu người. Chị nói: “Lúc đó, tôi rất vui vì đã kịp thời tiếp máu cho người phụ nữ ấy vượt qua cơn nguy kịch. Trong hoạn nạn người ta rất cần sự trợ giúp”.

 

Với tinh thần trách nhiệm của người “đầu tàu” trong công tác đoàn ở khu phố, Mỹ Sanh luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: “Hiến máu cứu người là việc làm rất có ý nghĩa, bản thân ai cũng có thể thực hiện được miễn là đủ sức khỏe”. Chính vì vậy, Mỹ Sanh tích cực vận động bạn bè, đoàn viên thanh viên trên địa bàn tham gia.

 

Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Điều mà Mỹ Sanh vui hơn cả là ngày càng có nhiều đoàn viên thanh niên hưởng ứng phong trào “hiến máu cứu người” đầy ý nghĩa này. Thấy được việc làm ý nghĩa của Mỹ Sanh, cậu em trai Võ Quốc Sâm và người chị gái Võ Hà Thị Mỹ Lai cũng tiếp bước chị trong hành trình hiến máu. Ông Võ Văn Sáng và bà Hà Thị Liễu - ba mẹ của họ, thời gian đầu cũng lo lắng các con mình hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng rồi họ thấy con mình nhiều lần hiến máu vẫn khỏe mạnh bình thường. Hơn nữa, hiến máu cứu người là việc nhân đạo, nên họ cũng không cấm cản các con. Ông Sáng và bà Liễu đều cảm thấy vui khi các con mình có lòng trắc ẩn, thương người, biết giúp đỡ những người không may mắn trong cuộc sống này.

 

Tính đến thời điểm này, ba chị em Mỹ Sanh đã hơn 14 lần tham gia hiến máu. Với lượng máu này, họ đã giúp tái sinh nhiều cuộc đời trước lưỡi hái tử thần.

 

Với hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, năm 2014, bản thân chị Võ Thị Mỹ Sanh và gia đình chị được UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen về những thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ sinh nghèo lấy khó khăn làm động lực
Thứ Năm, 23/07/2015 08:21 SA
Một cán bộ đoàn xuất sắc
Thứ Tư, 22/07/2015 08:54 SA
Nghèo vẫn làm từ thiện
Thứ Ba, 21/07/2015 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek