Thứ Bảy, 28/09/2024 18:20 CH
Nghèo vẫn làm từ thiện
Thứ Ba, 21/07/2015 10:00 SA

Chị Võ Thị Thu Thủy ở khu phố 5 (phường 4, TP Tuy Hòa) tuy đang chật vật với cái ăn, cái mặc hàng ngày nhưng luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn trong cuộc sống. Tấm lòng ấy của chị thật đáng quý.

 

Chị Thủy và con gái - Ảnh: N.DUNG

 

Vui vẻ, thân thiện, cởi mở, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người là những gì người ta thường nói về chị Thủy. Nhắc đến chuyện giúp đỡ người nghèo khó, chị nói: “Những việc đó không có gì to tát, hơn nữa mình có giúp được người ta nhiều đâu…”. Đó là chị nói vậy. Nhưng ở vào hoàn cảnh kinh tế gia đình còn túng thiếu như chị, không phải ai cũng có thể giúp đỡ, chia sẻ với người nghèo khó, bất hạnh.

 

Ở vỉa hè góc đường Duy Tân bên cạnh siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chị Thủy mở một quán cơm gà. Ở đó chỉ có vài chiếc bàn, chiếc ghế nhựa nhỏ, khách đến ăn cơm, phần vì cơm gà ngon, phần vì chị chủ quán vui vẻ, thân tình. Quán cơm gà này chị mở cách đây đã hơn 20 năm. Chị nói nhờ quán cơm mà chị có tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày và nuôi con gái Đinh Võ Hoài Thương (sinh viên Trường đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh) ăn học. Chị mỉm cười khi nói về con gái: “Con bé rất ngoan, chăm chỉ học hành. Từ nhỏ đến lớn, cháu luôn vâng lời mẹ và biết quan tâm giúp đỡ người khác. Điều tôi cảm thấy vui nhất là con gái luôn động viên, ủng hộ tôi làm việc thiện”.

 

Nói về “cơ duyên” giúp đỡ người nghèo, chị nhớ lại: “Cách đây hơn 10 năm, một trận bão lớn đổ bộ vào các tỉnh miền Trung. Lúc ấy, tôi nghe đài báo thông tin sau Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, bão sẽ tiếp tục “quét” qua Phú Yên. Vì thế, tôi rất lo lắng, nguyện cầu mong bão đừng vào, vì cuộc sống người dân Phú Yên đã quá khó khăn rồi. Hơn nữa, bão đã gây thiệt hại nặng nề cho 3 tỉnh/ thành phố kể trên, nếu Phú Yên bị bão lũ nữa thì làm sao có thể trợ giúp cho người ta. Thật may là sau đó bão không vào Phú Yên. Và cũng chính ngày hôm đó, tôi bán cơm gà được bao nhiêu tiền đều làm từ thiện hết”. Kể từ đó đến nay đã hơn 10 năm cũng là ngần ấy thời gian, chị Thủy lặng lẽ giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em nghèo trên địa bàn phường hay học sinh khuyết tật ở Trường Niềm vui (nay là Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên), những mảnh đời bất hạnh ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Nghe tin địa phương nào bị thiên tai bão lũ, chị lại bỏ dở việc làm ăn, tức tốc lên đường mang theo gạo, mì ăn liền, nước mắm, quần áo… để trợ giúp kịp thời cho những trường hợp khó khăn. Chị thổ lộ: “Xem ti vi, đọc báo thấy nhiều hoàn cảnh đáng thương lắm. Mình san sẻ được gì thì san sẻ, chứ chờ đến khi giàu có mới giúp đỡ thì biết đến bao giờ mới giúp được người ta”. Mới đây, chị còn tặng 200 quyển vở cho học sinh nghèo trên địa bàn phường.

 

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch Hội LHPN phường 4 (TP Tuy Hòa), nói rằng: “Tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng chị Thủy luôn sẵn lòng chung tay chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn trong cuộc sống. Tấm lòng ấy của chị thật đáng quý”. Với những đóng góp trong công tác xã hội - từ thiện của bản thân, chị Thủy được Hội LHPN TP Tuy Hòa biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek