Thứ Bảy, 28/09/2024 18:25 CH
Một chi hội phó nông dân năng nổ
Thứ Hai, 20/07/2015 08:29 SA

Không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò một chi hội phó chi hội Nông dân, ông Nguyễn Văn Lung (51 tuổi) ở thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, còn năng nổ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm.

 

Ngoài thời gian làm công tác hội, ông Nguyễn Văn Lung còn tranh thủ tỉa cây cảnh của gia đình - Ảnh: T.HIẾU

 

5 năm là thành viên của tổ tự phòng, tự bảo vệ, ông Lung rất nhiệt tình và không bỏ sót một đêm tuần tra nào. Để đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm, mỗi tuần, tổ đi tuần khoảng 3 đêm và lịch làm việc của tổ tuần tra bắt đầu từ 22 giờ tối đến hơn 4 giờ sáng hôm sau mới về nhà. Mặc dù công việc vất vả do thức đêm, đi nhiều, trong khi tuổi đã lớn nhưng ông quyết không nghỉ. Ông nói: “Để bảo vệ bình yên cho thôn, xóm, dù cực nhọc đến đâu tôi cũng cố gắng đi tuần”.

 

Trong 5 năm tham gia tuần tra vào ban đêm, ông Lung cùng các thành viên trong tổ đã phát hiện và bắt giữ được nhiều đối tượng trộm cắp, nhất là trộm chó, gà… Nhiều vụ, tổ tuần tra của ông nghi ngờ nên cung cấp thông tin cho cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Ông Lung nói: “5 năm tham gia tuần tra, tôi nhớ nhất một vụ vào tháng 11/2011, lúc 23 giờ, chúng tôi đang đi tuần thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy có biểu hiện trộm gà. Qua theo dõi, tổ đã bắt quả tang hai đối tượng này đang thực hiện hành vi trộm cắp nên giao cho công an xã giải quyết. Trường hợp thứ hai là vào đầu tháng 1/2012, cũng trong lúc tuần tra, tổ bắt được các đối tượng Lê Công Thành (SN 1986), Lê Đức Thắng (SN 1976), Lê Văn Lâm (SN 1991) đều thường trú tại thị trấn Hòa Vinh, đang trộm mèo của một hộ dân trong thôn và bàn giao cho công an xã xử lý. Qua quá trình làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình và hứa sẽ sửa chữa”.

 

Ngoài ra, ông còn tham gia công tác hòa giải và đã hòa giải thành công nhiều vụ. Hễ nghe có chuyện xích mích giữa các gia đình trong thôn, xóm, ông Lung đến tận nhà nghe đầu đuôi câu chuyện rồi phân tích những mặt phải, trái của sự việc. Nhờ đó, ông đã góp phần hàn gắn tình làng, nghĩa xóm cho nhiều người. Ngoài ra, ông còn rất năng nổ trong việc tham gia vận động người dân hiến đất, hàng rào để xây đường bê tông liên xóm, liên nhà. Đến nay, tất cả các tuyến đường rộng 2,5m ở thôn Phú Lương đều được bê tông hóa. Ông nói: “Để vận động người dân nghe, trước hết mình phải làm gương và tạo điều kiện cho người dân làm ăn”. Để giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, ông đứng ra thành lập hai tổ vay vốn từ hai chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT và Chính sách xã hội với gần 60 hộ vay, tổng dư nợ hơn 1,1 tỉ đồng. Để người dân sử dụng đồng vốn đúng mục đích, ông thường xuyên kiểm tra, hàng tháng đôn đốc trả lãi và gốc. Nhờ đó, nhiều người có điều kiện làm ăn vươn lên thoát nghèo và trả nợ đúng hạn cho ngân hàng, không để xảy ra nợ xấu.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Tân Đông Nguyễn Văn Sơn nói: “Tuy chỉ là chi hội phó chi hội Nông dân nhưng mọi công tác hội ở thôn, ông Lung đều có mặt và tham gia nhiệt tình. Nhờ đó, Chi hội Nông dân thôn Phú Lương luôn được công nhận vững mạnh xuất sắc. Riêng ông Lung mới đây vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek