Chủ Nhật, 29/09/2024 04:24 SA
Chi bộ Nhà máy dược phẩm PYMEPHARCO:
Tiếp tục giữ vững thương hiệu dược phẩm
Thứ Sáu, 19/06/2015 09:44 SA

Chi bộ Nhà máy dược phẩm tổ chức đại hội - Ảnh: K.HOÀNG

Để giữ vững thương hiệu “Top 5 doanh nghiệp hàng đầu” về sản xuất dược phẩm của Việt Nam và từng bước đưa các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn WHO-GMP (tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới) tiến lên sản xuất theo tiêu chuẩn EU-GMP (tiêu chuẩn châu Âu) là sự trăn trở, lo toan thường trực của ban lãnh đạo và đảng ủy công ty, của lãnh đạo và Chi ủy Nhà máy dược phẩm thuộc Công ty cổ phần PYMEPHARCO.

 

Những năm qua, cùng với việc thực hiện những nội quy, quy chế và văn hóa cơ quan do ban lãnh đạo công ty ban hành, việc hưởng ứng cuộc vận động lớn của Đảng “Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ”, nhất là việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhà máy, được xem như là một giải pháp quan trọng hàng đầu để đáp ứng mong muốn của chi bộ nhà máy và của cả Ban lãnh đạo và Đảng ủy Công ty cổ phần PYMEPHARCO.

 

Chi bộ đã triển khai quán triệt Chỉ thị 03, nội dung các chuyên đề về đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ đảng viên và người lao động trong nhà máy.

 

Chi bộ cũng đã ban hành chuẩn mực, đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức Bác Hồ là chấp hành nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của công ty; có tinh thần trách nhiệm trong công tác, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác gắn với thực hiện 10 chữ vàng về văn hóa công ty: Danh dự - Khoa học - Tận tụy - Sáng tạo - Tiên phong.

 

Các đoàn thể và các phân xưởng trong nhà máy đều tổ chức các mô hình tiết kiệm, chống lãng phí điện, nước và vật tư trở thành phong trào chung của toàn nhà máy, thông qua việc các phân xưởng sắp xếp kế hoạch sản xuất hợp lý, cán bộ công nhân viên sử dụng điện nước vừa đủ nhu cầu, tắt bớt bóng đèn khu vực không hoạt động và nghỉ giữa ca, đã tiết kiệm 8 triệu đồng/tháng. Mô hình thu gom tận dụng rác thải có thể tái chế để bán phế liệu của Công đoàn và Đoàn thanh niên, mỗi năm tạo nguồn quỹ trên 300 triệu đồng. Mô hình tăng cường quản lý về giờ công của Phân xưởng thuốc vô trùng Non betalactam, đã nhắc nhở và bảo đảm tất cả nhân viên trong phân xưởng thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc do công ty quy định và tạo thói quen đi làm đúng giờ. Mô hình cải tiến quy trình đông khô, thuộc dây chuyền sản xuất thuốc đông khô, đã rút ngắn thời gian đông khô 1 lô thuốc là 4 giờ, không chỉ làm lợi 4 triệu đồng/1 lô thuốc, hàng năm làm lợi hàng trăm triệu đồng cho công ty. Mô hình giúp thôn nghèo, hộ nghèo xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân được toàn thể cán bộ công nhân viên hưởng ứng tích cực...

 

Đặc biệt, qua học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức tự giác, trách nhiệm cao và tận tụy trong công việc của cán bộ công nhân viên được nâng cao hơn trước, đã làm tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất, góp phần hoàn thành vượt kế hoạch hàng năm từ 5 đến 15%. Năm 2014, sản xuất thuốc tăng 138% so với năm 2010. Đồng thời, tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy đã nỗ lực phấn đấu giữ được chứng nhận EU-GMP trong đợt tái xét cuối năm 2014.

 

Anh Trần Phúc Yên, Bí thư Chi bộ Nhà máy dược phẩm PYMEPHARCO, cho biết: Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục nhanh những thiếu sót hạn chế, tăng cường sự phối hợp với ban lãnh đạo nhà máy, phát huy tốt vai trò của Công đoàn và Đoàn thanh niên để tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo gương Bác một cách đồng bộ, chặt chẽ và hiệu quả hơn, nhằm góp phần phát huy vai trò tiên phong của thương hiệu PYMEPHARCO trong sản xuất dược phẩm ở Việt Nam.

 

KHÁNH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng thôn vì cộng đồng
Thứ Năm, 18/06/2015 09:38 SA
Nữ cán bộ đoàn năng động
Thứ Tư, 17/06/2015 09:05 SA
Cô giáo mầm non “hai giỏi”
Thứ Hai, 15/06/2015 09:39 SA
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Bảy, 13/06/2015 10:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek