Chủ Nhật, 29/09/2024 04:24 SA
Nữ cán bộ đoàn năng động
Thứ Tư, 17/06/2015 09:05 SA

Lê Thị Mỹ Hạnh - Ảnh: T.TIÊN

Vừa đảm trách công việc kế toán của Phòng Tài chính - Kế toán, vừa kiêm Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam (Công ty Thủy nông Đồng Cam), ở vai trò nào Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985) cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp trung cấp Tin ở Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Lê Thị Mỹ Hạnh được nhận vào làm việc tại Công ty Thủy nông Đồng Cam. Đến năm 2008, Hạnh được công ty phân công làm nhân viên kế toán ở Phòng Tài chính - Kế toán và tiếp tục theo học ngành Kế toán của Trường đại học Quy Nhơn để nâng cao kiến thức, phục vụ công tác chuyên môn.

 

Để nâng cao hiệu quả công việc, Mỹ Hạnh luôn cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong cơ quan. Với nghiệp vụ là một nhân viên kế toán, Mỹ Hạnh thường xuyên cập nhật kịp thời các văn bản, chính sách mới về kế toán, đảm bảo hoàn thành công việc cấp trên giao. Ngoài ra, Mỹ Hạnh còn chủ động tìm hiểu và ứng dụng công nghệ mới vào công việc, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin. Với mục tiêu này, năm 2012, Mỹ Hạnh đã thực hiện đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Ứng dụng MS Access trong công tác theo dõi phân bổ chi phí và kiểm kê công cụ, dụng cụ”. Đến nay, việc ứng dụng phần mềm này đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Mỹ Hạnh chia sẻ: “Công ty Thủy nông Đồng Cam hiện có 196 cán bộ, công nhân viên với 3 phòng chức năng, 1 ban quản lý dự án và 7 trạm thủy nông. Do đó nhu cầu mua sắm và trang bị công cụ, dụng cụ phục vụ trong công tác là rất lớn và thường xuyên. Với mục tiêu theo dõi sự biến động tăng, giảm công cụ, dụng cụ để quản lý việc phân bổ giá trị công cụ, dụng cụ vào chi phí sản xuất kinh doanh hiệu quả nhất, tôi đã ứng dụng phần mềm MS Access để xây dựng một chương trình với các ứng dụng thích hợp trong việc theo dõi phân bổ, kiểm kê công cụ, dụng cụ… Qua đó giúp cho công ty quản lý tốt việc thu mua, dự trữ và sử dụng công cụ, dụng cụ, góp phần tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm công cụ, dụng cụ cho công ty”.

 

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với bản tính năng động, nhiệt tình, năm 2012, Mỹ Hạnh còn được anh chị em đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Công ty Thủy nông Đồng Cam cho đến nay. Với vai trò thủ lĩnh đoàn, Mỹ Hạnh đã chủ công xây dựng nhiều chương trình để đẩy mạnh hoạt động đoàn ở đơn vị. Tiêu biểu, năm 2013, chi đoàn tổ chức cho đoàn viên nạo vét kênh chính Nam (đoạn qua huyện Phú Hòa), giúp tiết kiệm chi phí cho công ty và đem lại nguồn thu cho quỹ chi đoàn. Năm 2014, chi đoàn xây dựng mô hình ao nuôi cá thí điểm tại Nhà quản lý thủy nông cụm 4 (kênh N6) thuộc xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và cải thiện đời sống hàng ngày của công nhân tại cụm. Ngoài ra, hàng năm, chi đoàn còn duy trì mô hình hỗ trợ giúp nhau học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đoàn viên như: phối hợp với các trạm thủy nông tổ chức phát dọn kênh mương, thu gom rác, sửa chữa những hư hỏng nhỏ trên kênh. Từ nguồn kinh phí gây quỹ, hàng năm vào các dịp lễ, tết, chi đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện kết hợp thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại các địa phương.

 

Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng cho biết: Lê Thị Mỹ Hạnh là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết với phong trào đoàn. Hạnh là một trong ba thanh niên của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung Tây Nguyên vừa qua.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô giáo mầm non “hai giỏi”
Thứ Hai, 15/06/2015 09:39 SA
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Bảy, 13/06/2015 10:10 SA
Nghị lực của một nông dân
Thứ Năm, 11/06/2015 08:24 SA
Nữ sinh viên nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 10/06/2015 08:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek