Chủ Nhật, 29/09/2024 06:24 SA
Chi hội trưởng năng động
Thứ Hai, 08/06/2015 11:00 SA

Qua 20 năm gắn bó với công tác hội, ông Phan Ngọc Thơ (SN 1954), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, luôn được người dân tin yêu, quý mến. Chính vì thế, mọi phong trào do ông phát động đều được hội viên, nông dân hưởng ứng tích cực. Mới đây, ông Thơ là một trong 19 cá nhân xuất sắc nhất được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen.

 

Năm 1995, ông Phan Ngọc Thơ được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Phụng Tường 2. Sau đó, ông kiêm luôn chức phó trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Hòa. Mới đây, ông thôi làm phó trưởng thôn nhưng người dân lại bầu ông làm tổ trưởng tổ dịch vụ. Qua 20 năm gắn bó với nông dân, ông Thơ dường như không có một ngày ngơi nghỉ. Hễ có phong trào nào của hội, của xã phát động là ông triển khai ngay. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, ông Thơ tổ chức họp dân ở từng tuyến đường để tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa của chương trình này. Ông Thơ nói: “Thời gian đầu triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, rất nhiều hội viên, nông dân chưa hiểu hoặc hiểu chưa đầy đủ. Nhờ các cấp ngành, hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến mà người dân mới hiểu và hưởng ứng tích cực chương trình này”.

 

Để làm gương cho hội viên, nông dân, gia đình ông Thơ hiến 30m2 đất làm đường bê tông. Nhiều hộ dân thấy vậy cũng tình nguyện hiến đất, cây xanh, tháo dỡ tường rào, đồng thời đóng góp hơn 1 tỉ đồng và hàng trăm ngày công lao động, tự huy động xe vận chuyển vật liệu để làm đường. Có tuyến đường, người dân đóng góp từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/hộ; còn đối với những tuyến đường thưa dân, mỗi hộ đóng góp từ 6 đến 7 triệu đồng, tuy vậy bà con vẫn phấn khởi. Ông Thơ cho biết chỉ trong 6 tháng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, bà con đã đăng ký và đổ bê tông xong 34 tuyến đường với tổng chiều dài trên 5,5km. Hiện thôn Phụng Tường 2 còn 8 tuyến đường với chiều dài 815m đang chờ tỉnh phân bổ xi măng về nữa là sẽ bê tông hóa xong tất cả tuyến đường trong thôn.

 

Ngoài việc “vác tù và hàng tổng”, mấy mươi năm qua, ông Thơ còn nỗ lực lao động để nuôi ba đứa con ăn học. Hết việc thôn, việc xã, ông lại tranh thủ thời gian cùng vợ ra đồng làm 15 sào lúa hai vụ, cắt cỏ nuôi bò, nuôi heo nái. Việc nuôi bò của ông không giống như những gia đình khác trong thôn là nuôi một năm hoặc hai năm mới bán mà ông đi mua những con bò thiếu cỏ, thiếu thịt về dưỡng trong hai tháng, đến khi bò mập lên thì bán lại kiếm lời. Ông chia sẻ: “Để không phải vất vả trong việc chăm sóc, cứ hai tháng, tôi bán rồi lại mua 2 con bò khác về nuôi nên bình quân mỗi năm gia đình bán khoảng 10 con bò, kiếm được cả chục triệu đồng tiền lời”.

 

Nhờ thu nhập từ làm lúa, nuôi bò, nuôi heo nái, vợ chồng ông Thơ có điều kiện nuôi 3 đứa con ăn học đại học. Đến nay, ba người con đều ra trường có việc làm ổn định và lập gia đình ở riêng. Hiện hai người con lớn đi dạy học, còn vợ chồng con gái út thì mở công ty tư vấn đầu tư tại TP Hồ Chí Minh.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Trị Trần Hữu Đạo nói: “Toàn xã có 5 chi hội, nhưng Chi hội Nông dân thôn Phụng Tường 2 hoạt động sôi nổi nhất, nhiều năm liền dẫn đầu công tác hội và phong trào nông dân của xã. Riêng ông Phan Ngọc Thơ mới đây được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ dân số tiêu biểu
Thứ Bảy, 06/06/2015 08:10 SA
Nữ sinh giành học bổng Nhật
Thứ Sáu, 05/06/2015 09:43 SA
Nữ y tế thôn bản tận tụy
Thứ Năm, 04/06/2015 07:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek