Chủ Nhật, 29/09/2024 08:29 SA
Cô giáo giỏi công tác chủ nhiệm
Thứ Ba, 02/06/2015 08:06 SA

Cô giáo Phạm Thị Thu Thủy - Ảnh: V.NGUYỄN

Đó là cô Phạm Thị Thu Thủy, giáo viên Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt (huyện Sông Hinh). Năng nổ, nhiệt tình và khéo làm công tác chủ nhiệm, gần 15 năm trên bục giảng, cô Thủy đã nhiều lần được Ban giám hiệu nhà trường và Huyện đoàn khen về thành tích “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”.

 

Cô Phạm Thị Thu Thủy sinh năm 1978, theo gia đình đến lập nghiệp ở Sơn Giang năm 1982. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, cô nhận công tác tại Trường THCS Sơn Giang (nay là Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt) năm 2001. Cô Phạm Thị Thu Thủy bước chân vào nghề với một tâm niệm: phải có chuyên môn vững vàng, có trách nhiệm với công việc và tình yêu nghề thì mới làm tốt công tác giáo dục. Vậy là cô nỗ lực phấn đấu, không ngừng tự bồi dưỡng, học hỏi để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Cũng là một phụ nữ như bao phụ nữ khác, gánh trách nhiệm lo toan việc gia đình, nhưng cô đã khéo léo, linh hoạt sắp xếp thời gian để vừa “đảm việc nhà” vừa chu toàn “việc nước”. Là một giáo viên Lịch sử, thành tích chuyên môn của cô Phạm Thị Thu Thủy không hề “khiêm tốn” khi qua các đợt hội giảng cấp huyện rồi cấp tỉnh, cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Nhưng ưu điểm vượt trội của cô Thủy là công tác chủ nhiệm.

 

Để làm tốt công tác này, ngoài hoàn thành tốt việc dạy dỗ chuyên môn, cô Thủy còn tích cực bám sát, hỗ trợ các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Cô tâm sự: Giáo dục thể chất, thẩm mỹ và các hoạt động ngoại khóa khác đều là những hoạt động bổ ích, thu hút học sinh đến trường bởi sự đa dạng, phong phú về nội dung, hình thức hoạt động. Nó phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, góp phần tích cực cho việc hình thành nhân cách các em sau này…

 

Bên cạnh việc tích cực đầu tư cho các hoạt động ngoại khóa, cô Thủy còn chịu khó liên lạc thường xuyên và chặt chẽ với gia đình học sinh. Cô đã vận động được nhiều học sinh lớp cô chủ nhiệm bỏ học giữa chừng trở lại lớp. Nhiều năm liền, cô Thủy là giáo viên chủ nhiệm xuất sắc. Lớp cô chủ nhiệm luôn là một trong hai lớp dẫn đầu thi đua của trường. Tham gia các phong trào đoàn đội, văn hóa văn nghệ…, lớp cô luôn sôi nổi và đạt nhiều thành tích, đặc biệt trong các hội thi tìm hiểu lịch sử đoàn, làm báo tường, thiết kế thời trang, biểu diễn văn nghệ…

 

Khi được hỏi về “bí quyết” để làm tốt công tác chủ nhiệm, cô Thủy vui vẻ trả lời: Theo tôi, sự gần gũi giữa thầy và trò sẽ giúp các em cởi mở, thân thiện hơn. Tiết sinh hoạt lớp, thay vì cứ xoay quanh những chuyện “kém vui” như hỏi tiền, kiểm điểm, phê bình… thì nên biểu dương, khích lệ những học sinh tích cực, động viên các em ngoan ngoãn, cố gắng hơn. Riêng với các em cá biệt thì hơi khó. Đầu tiên cần tiếp cận, nắm bắt tâm lý của từng em để có biện pháp giáo dục phù hợp. Kế đến là gần gũi, tế nhị khuyên bảo, nhẹ nhàng giải thích để các em hiểu việc làm không đúng, không tốt sẽ gây thiệt thòi cho chính bản thân mình chứ không ai khác.

 

Gần 15 năm tuổi nghề của cô Phạm Thị Thu Thủy là ngần ấy thời gian của sự phấn đấu không ngừng. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; được Công đoàn ngành khen thực hiện tốt phong trào “Hai tốt”; nhiều lần được Ban giám hiệu và Huyện đoàn khen về thành tích “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”. Nhận định về cô Thủy, thầy Trần Hoàng Nam, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, đánh giá: “Cô Thủy rất tận tâm, tận lực với nghề. Riêng công tác chủ nhiệm, cô làm rất tốt. Bằng những việc làm đầy trách nhiệm, sáng tạo hiệu quả, có thể xem cô Thủy là một điển hình giáo viên chủ nhiệm giỏi…”.

 

VĂN NGUYỄN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liên đội phó vượt khó, gương mẫu
Thứ Hai, 01/06/2015 08:35 SA
Thoát nghèo nhờ trồng nấm, nuôi nai
Thứ Bảy, 30/05/2015 08:30 SA
Già làng vì cộng đồng
Thứ Năm, 28/05/2015 10:16 SA
Nữ bác sĩ “hai giỏi”
Thứ Ba, 26/05/2015 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek