Chủ Nhật, 29/09/2024 10:31 SA
Dược sĩ Yên không chỉ đam mê sản xuất thuốc
Thứ Sáu, 29/05/2015 08:05 SA

Dược sĩ Trần Phúc Yên - Ảnh: CTV

Trần Phúc Yên sinh ra ở thôn Long Hòa, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân - cái nôi cách mạng của Phú Yên. Niềm tự hào về quê hương là động lực thôi thúc Yên luôn nỗ lực trong học tập và công tác.

 

 
 

Tốt nghiệp dược sĩ vào năm 2000, khi nhiều đồng môn hăm hở đi làm trình dược viên để có thu nhập cao thì chàng trai tuổi Bính Thìn đã chọn cho mình nghiệp nghiên cứu sản xuất thuốc chữa bệnh cho nhiều người. Sau 4 năm công tác ở Công ty cổ phần Dược phẩm dược liệu (Pharmedic), Công ty SPM, Rhone Poulenc Rorer (Avenrtis) tại TP Hồ Chí Minh, năm 2004, anh về công tác tại Nhà máy dược phẩm thuộc Công ty cổ phần PYMEPHARCO.

 

Sự nỗ lực và năng động đã giúp Trần Phúc Yên trưởng thành nhanh. Năm 2007, anh được bầu làm Bí thư đoàn thanh niên công ty. Năm 2008, anh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và vài năm sau đó tham gia cấp ủy chi bộ. Cũng trong năm 2008, anh được nhận bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

 

Ở lĩnh vực chuyên môn, dược sĩ Yên cũng bộc lộ tài năng. Tháng 6/2006, anh được đề bạt làm Phó quản đốc Phân xưởng Non Betalactam và Nang mềm. Ở phân xưởng này, anh đã nghiên cứu và góp phần đưa vào sản xuất gần 20 loại thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO-GMP). Cuối năm 2007, Phúc Yên được điều động làm Quản đốc Dây chuyền đông khô của Nhà máy thuốc vô trùng. Yên cho biết, lâu nay, anh chỉ biết dạng thuốc đông khô qua sách vở, nên khi được giao nhiệm vụ mới, anh đã dành nhiều thời gian theo dõi hoạt động của hệ thống thiết bị, nghiên cứu tài liệu để dần làm chủ công nghệ mới. Cũng chính ở dây chuyền đông khô này, dược sĩ Yên đã nỗ lực nghiên cứu giúp nhà máy sản xuất hàng chục sản phẩm mới, trong đó các loại thuốc chữa bệnh dạ dày như Omeprazol, Pantoprazol, Esomeprazol - là những sản phẩm được sản xuất đầu tiên ở Việt Nam, từ một nhà máy tỉnh lẻ.

 

Một thành công khác của dược sĩ Yên cùng đồng nghiệp là nghiên cứu cải tiến thiết bị dây chuyền đông khô và ampoule, đưa tỉ lệ bể, vỡ của sản phẩm trên hai dây chuyền này từ 2% (mức cho phép của nhà cung cấp thiết bị) xuống còn dưới 1%. Điều này không chỉ tăng hiệu suất mà còn góp phần đảm bảo chất lượng thuốc. Anh cũng chủ trì cải tiến kỹ thuật quy trình đông khô, rút ngắn thời gian đông khô mỗi lô thuốc 4 giờ, làm lợi 4 triệu đồng/lô thuốc.

 

Ở vai trò Chi ủy viên Chi bộ Nhà máy dược phẩm, Yên đã cùng tập thể chi ủy triển khai đầy đủ, chặt chẽ các văn bản hướng dẫn của cấp trên về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh ủy. Bản thân anh không chỉ tự giác, nghiêm túc học tập, tu dưỡng đạo đức cách mạng theo gương Bác, rèn luyện tác phong ngăn nắp, đúng giờ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, nội quy của công ty và luật pháp Nhà nước, mà còn luôn cố gắng nêu gương trong công tác, sinh hoạt. Anh cũng cùng chi ủy và lãnh đạo nhà máy thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện mô hình “Tăng cường quản lý giờ giấc”, nên tất cả nhân viên trong nhà máy đều làm việc nghiêm túc, đúng giờ.

 

Dược sĩ Yên cho biết, thực hiện Chỉ thị 03 đã làm cho bầu không khí thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm trong nhà máy thêm sôi động, nếp sống văn hóa doanh nghiệp “Danh dự - Khoa học - Tận tụy - Sáng tạo - Tiên phong” cũng được hưởng ứng tích cực hơn. Và anh giải thích, nhà máy có 639 cán bộ công nhân viên, hơn 1/3 có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, nhưng phần lớn đều từ nông thôn, đi học và ra làm việc, không dễ có ngay tác phong công nghiệp và chuyên nghiệp. Chính thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo đạo đức, tác phong Bác Hồ, kết hợp thực hiện nghiêm văn hóa doanh nghiệp, đơn vị mới xây dựng được tác phong công nghiệp, chuyên nghiệp và sáng tạo.

 

Những thành tích trong công tác đảng, công tác chuyên môn đã giúp dược sĩ Trần Phúc Yên được Đảng ủy khối Doanh nghiệp và đảng ủy công ty khen thưởng về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đầu năm 2015, anh được công ty bổ nhiệm làm Quản đốc phân xưởng Thuốc vô trùng Non Betalactam với 3 dây chuyền sản xuất: đông khô, nhỏ mắt, ampoule và được bầu làm Bí thư chi bộ Nhà máy dược phẩm.

 

KHÁNH HOÀNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Già làng vì cộng đồng
Thứ Năm, 28/05/2015 10:16 SA
Nữ bác sĩ “hai giỏi”
Thứ Ba, 26/05/2015 08:21 SA
Một tấm lòng thiện nguyện
Thứ Hai, 25/05/2015 07:43 SA
Người vì người nghèo
Thứ Bảy, 23/05/2015 08:44 SA
Cô Cúc với an toàn giao thông trường học
Thứ Sáu, 22/05/2015 08:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek