Chủ Nhật, 29/09/2024 14:21 CH
Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu
Thứ Tư, 13/05/2015 07:58 SA

Hoàng Tùng Châu - Ảnh: T.HIẾU

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên Hoàng Tùng Châu còn thể hiện rõ vai trò là một thủ lĩnh thanh niên năng động, đưa công tác đoàn của đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu khối Dịch vụ (Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh), được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

Tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh năm 2003, Hoàng Tùng Châu về công tác tại đài 1080 Bưu điện tỉnh Phú Yên, sau đó chuyển sang bộ phận tổng hợp của Viễn thông Phú Yên (VNPT Phú Yên). Trong quá trình công tác, Châu có nhiều ý tưởng, sáng kiến, giải pháp hay, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị. Ngoài ra, Châu còn tham gia tốt các phong trào thi đua phát triển thuê bao và bán thẻ viễn thông do đơn vị phát động. Từ năm 2011 đến nay, Châu đã vận động, phát triển hơn 250 thuê bao các loại và hơn 100 triệu đồng doanh thu bán thẻ.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Hoàng Tùng Châu còn là một bí thư đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt huyết. Để có kinh phí hoạt động, hàng năm, Châu cùng Ban Thường vụ xây dựng kế hoạch và tổ chức cho các chi đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua; phát động trong toàn đoàn viên tham gia thực hiện công trình thanh niên gây quỹ cho Đoàn. Những công trình thanh niên luôn gắn với nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của đơn vị, như: cửa hàng thanh niên lưu động, phát triển thuê bao, bán thẻ viễn thông… Qua đó, đoàn viên các chi đoàn đã phát triển được hàng chục ngàn thuê bao các loại với doanh thu hàng tỉ đồng, góp phần cùng VNPT Phú Yên hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch của tập đoàn giao. Châu cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, Đoàn cơ sở VNPT Phú Yên đã gây quỹ được gần 200 triệu đồng bằng thực hiện các công trình thanh niên. Cùng với tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia, nhờ có nguồn quỹ này, hàng năm, Đoàn cơ sở VNPT Phú Yên còn tổ chức các hoạt động như: về nguồn; nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo đang học tiểu học ở xã Ea Bá (huyện Sông Hinh), mỗi tháng hỗ trợ 200.000 đồng/em cho đến khi tốt nghiệp THPT; thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng… với trên 30 triệu đồng/năm”.

 

Ngoài ra, Hoàng Tùng Châu còn là “đầu tàu” để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị dấy lên phong trào “Sáng tạo trẻ”. Vì vậy, trong những năm qua, Đoàn cơ sở VNPT Phú Yên luôn được đánh giá là một trong những cơ sở đoàn dẫn đầu phong trào “Sáng tạo trẻ” của tỉnh với số lượng bình quân hàng năm đạt từ 25 sáng kiến trở lên. “Để có nhiều sáng kiến, bên cạnh ý thức của mỗi đoàn viên, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở VNPT Phú Yên đã thành lập tổ hỗ trợ sáng kiến. Tổ này có nhiệm vụ giúp đỡ, phát triển những ý tưởng hay của ĐVTN trong đơn vị thành những giải pháp, sáng kiến có giá trị; đồng thời phân bổ số lượng sáng kiến cho từng chi đoàn, tạo khí thế thi đua và động lực phấn đấu giữa các chi đoàn, ĐVTN. Nhờ đó, phong trào “Sáng tạo trẻ” ngày càng được lan tỏa và đi vào chiều sâu”, Châu chia sẻ.

 

Theo Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng, Hoàng Tùng Châu là một cán bộ đoàn, thủ lĩnh thanh niên năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Đoàn cơ sở VNPT Phú Yên luôn dẫn đầu khối Dịch vụ và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Vừa qua, Châu được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 và được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nâng cao chất lượng phục vụ
Thứ Năm, 07/05/2015 08:39 SA
Nữ quản giáo tận tụy
Thứ Tư, 06/05/2015 09:55 SA
Cô giáo tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 05/05/2015 08:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek