Chủ Nhật, 29/09/2024 14:24 CH
Viết tiếp những chiến công ở một đơn vị anh hùng
Thứ Ba, 12/05/2015 08:04 SA

Triển khai công tác phòng chống tội phạm - Ảnh: K.PHƯỢNG

Là một đơn vị mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, trong suốt hơn 25 năm qua, Phòng Cảnh sát hình sự - nay là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mưu trí, sáng tạo, lập được nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ mới.

 

Từ năm 2004 đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã triệt xóa 120 nhóm, bắt trên 300 đối tượng gây án, thu giữ nhiều vũ khí, hung khí và các loại tài sản trị giá trên 2 tỉ đồng. Một trong những chiến công xuất sắc của phòng là đấu tranh với các băng nhóm tội phạm cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê hành khách đi trên phương tiện giao thông đường bộ từ Đà Nẵng vào các tỉnh phía Nam. Qua ba tháng đấu tranh liên tục, cán bộ, chiến sĩ của phòng với sự tham gia của các tỉnh bạn đã bắt gọn 18 đối tượng trong chuyên án, triệt xóa toàn bộ 5 băng nhóm tội phạm gây án cướp tài sản trên tuyến giao thông. Chuyên án đấu tranh thắng lợi đã góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên toàn tuyến giao thông đường bộ các tỉnh phía Nam.

 

Với thành tích xuất sắc đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất và nhiều cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Năm 2008, phòng vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ mới.

 

Tự hào với truyền thống của một đơn vị anh hùng, trong những năm qua, phòng đã không ngừng nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, lập thêm nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự. Điển hình là thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án truy xét vụ cướp tài sản trị giá gần 1,5 tỉ đồng xảy ra tại thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa. Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế điều tra làm rõ, truy bắt được hai đối tượng là thủ phạm đã dùng hung khí cướp 52 lượng vàng các loại cùng 135 triệu đồng tiền mặt của vợ chồng anh Nguyễn Kim Dũng, chủ tiệm vàng Kim Dũng ở thôn Đông Lộc (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), khi vợ chồng anh mang tài sản từ cửa hàng về nhà vào chiều 13/5/2014.

 

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, phòng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức số đề; phối hợp với Công an TP Tuy Hòa và Công an tỉnh Bình Thuận truy bắt 2 đối tượng ngoài tỉnh đến Phú Yên trộm cắp xe SH đang trên đường tẩu thoát vào TP Hồ Chí Minh, thu giữ 2 mô tô, chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP Tuy Hòa thụ lý theo thẩm quyền. Trung úy Bùi Nguyên Thủ, trinh sát hình sự của Phòng, chia sẻ: Là một trinh sát hình sự, yếu tố đầu tiên phải có là bản lĩnh vững vàng và gan dạ. Bên cạnh đó đòi hỏi phải có sự nhạy bén, linh hoạt, không ngại khó, ngại khổ, luôn nhiệt tình, hết lòng tâm huyết với nghề thì mới thành công được.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, cho biết: Xây dựng đội ngũ cán bộ tốt, tạo cho anh em niềm say mê, yêu ngành, yêu nghề và thực sự tâm huyết với công việc mình đảm nhiệm; xây dựng khối đoàn kết nội bộ, từ cấp ủy, lãnh đạo đến cán bộ chiến sĩ thống nhất về ý chí và hành động là nguyên nhân của mọi thành công. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận dụng thật tốt những lời dạy của Bác vào thực tiễn công tác để góp phần cùng toàn lực lượng ra sức phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chi hội trưởng nông dân vì dân nghèo
Thứ Hai, 11/05/2015 10:06 SA
Nâng cao chất lượng phục vụ
Thứ Năm, 07/05/2015 08:39 SA
Nữ quản giáo tận tụy
Thứ Tư, 06/05/2015 09:55 SA
Cô giáo tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 05/05/2015 08:28 SA
Cán bộ thuế tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 04/05/2015 08:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek