Chủ Nhật, 29/09/2024 14:30 CH
Chi hội trưởng nông dân vì dân nghèo
Thứ Hai, 11/05/2015 10:06 SA

Ông Nguyễn Ngọc Quốc (bìa trái) lắng nghe ý kiến của hội viên - Ảnh: T.HIẾU

Mặc dù ở tuổi 63 nhưng ông Nguyễn Ngọc Quốc, Chi hội trưởng nông dân thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa) vẫn rất năng động và giúp nhiều hội viên, nông dân làm ăn thoát nghèo, đưa phong trào hội phát triển vững mạnh.

 

Năm 2007, ông Nguyễn Ngọc Quốc được bầu làm Chi hội trưởng nông dân thôn Chính Nghĩa. Với trách nhiệm là người đứng đầu, ông đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền thực hiện các phong trào nông dân thi đua yêu nước, trong đó có thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Theo ông Quốc, để các phong trào được người dân hưởng ứng tích cực, hàng năm, chi hội vận động hội viên, nông dân tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đem lại năng suất cao. Đồng thời, chi hội còn đứng ra làm cầu nối để hội viên, nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN-PTNT tỉnh. Ông Quốc cho biết: “Lúc đầu, nhiều người muốn vay vốn làm ăn nhưng không nắm được thủ tục cũng như cách thức làm hồ sơ vay vốn nên tôi hướng dẫn cho bà con. Đến nay, tôi đã thành lập được 2 tổ vay vốn, trong đó có 46 hộ vay qua kênh Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với tổng dư nợ 625 triệu đồng và 39 hộ vay qua kênh Ngân hàng NN-PTNT tỉnh với tổng dư nợ 1,8 tỉ đồng”.

 

Nhờ có vốn đầu tư làm ăn mà đời sống người dân ở thôn Chính Nghĩa ngày càng được cải thiện đáng kể, tỉ lệ hộ nghèo được giảm mạnh. Người dân thực hiện rất tốt việc trả nợ cho ngân hàng, không có trường hợp chây ỳ, không trả đúng hạn.

 

Song song với công tác hội, ông Nguyễn Ngọc Quốc còn kiêm luôn chức Phó ban công tác Mặt trận thôn từ năm 2009 đến nay. Nhiệm vụ này, tuy không có phụ cấp hàng tháng nhưng ông vẫn năng nổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Theo ông Quốc, công tác mặt trận rất “dày việc”, đòi hỏi người làm phải kiên trì và nhiệt tình mới thu được kết quả. “Năm nào cũng vậy, cứ đầu năm tôi cùng Trưởng ban công tác mặt trận thôn chia nhau đi đến từng nhà hội viên, nông dân để vận động bà con đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa. Sau đó, vào tháng 9 chúng tôi phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức họp xét và chọn ra những gia đình xuất sắc để tuyên dương nhân dịp tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn. Nhờ đó, phong trào của hội được nâng cao, hầu hết các hội viên đều ý thức được trách nhiệm của mình, bà con chung tay giữ vững an ninh chính trị xã hội của địa phương. 5 năm liền, thôn Chính Nghĩa giữ vững danh hiệu thôn văn hóa”, ông Quốc chia sẻ.

 

Khi được người dân tin yêu, ông Quốc thuận lợi hơn trong việc vận động bà con tham gia các phong trào của hội và được hội viên, nông dân ủng hộ đóng góp tiền xóa được nhà tạm cho 3 hộ nghèo để họ an cư lạc nghiệp. Ông vận động hội viên, nông dân tham gia làm đường bê tông nông thôn hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn thôn đã xây dựng được 21 tuyến đường bê tông nông thôn với tổng chiều dài 1,5km; xây dựng 2 cổng thôn văn hóa và nâng cấp sân nhà văn hóa thôn. Ông Quốc nói: “Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2014, toàn thôn Chính Nghĩa đã bê tông xong tất cả các tuyến đường có chiều rộng từ 2,5m trở lên. Sắp tới khi có chủ trương cho phép thực hiện bê tông hóa các tuyến đường có chiều rộng dưới 2,5m thì chúng tôi sẽ vận động người dân tiếp tục làm những đoạn đường còn lại”.

 

Phó chủ tịch Hội Nông dân xã An Phú Nguyễn Văn Phú cho biết: “Trong những năm qua, nhờ có sự năng động, đổi mới trong công tác hội và phong trào nông dân mà ông Nguyễn Ngọc Quốc luôn đưa chi hội thôn Chính Nghĩa dẫn đầu công tác hội của toàn xã. Mới đây, ông được Hội Nông dân TP Tuy Hòa tuyên dương tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nâng cao chất lượng phục vụ
Thứ Năm, 07/05/2015 08:39 SA
Nữ quản giáo tận tụy
Thứ Tư, 06/05/2015 09:55 SA
Cô giáo tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 05/05/2015 08:28 SA
Cán bộ thuế tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 04/05/2015 08:39 SA
Người góp màu xanh cho cuộc sống
Thứ Sáu, 01/05/2015 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek