Chủ Nhật, 29/09/2024 16:26 CH
Cô giáo tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 05/05/2015 08:28 SA

Cô Ngô Thị Diễm Châu (ngoài cùng, bên trái) tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành Giáo dục giai đoạn 2010-2015 - Ảnh: H.MY

17 năm bước vào nghề giáo, thạc sĩ Ngô Thị Diễm Châu, Tổ trưởng tổ Ngữ văn Trường THPT Phan Đình Phùng (TX Sông Cầu), đã truyền tình yêu văn học đến với nhiều thế hệ học sinh. Với những cống hiến cho giáo dục tỉnh nhà, mới đây, cô được vinh danh là một trong 81 gương điển hình tiên tiến của ngành giai đoạn 2010-2015.

 

Thiện cảm đầu tiên của tôi khi gặp cô giáo Châu, đó là gương mặt khả ái, nét thùy mị, dịu dàng của một cô gái Huế. Cô Châu chia sẻ, năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường đại học sư phạm Huế, cô tình nguyện xin vào giảng dạy tại miền núi Kon Tum. Một năm sau, cô giáo trẻ theo chồng chuyển về công tác tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TX Sông Cầu) cho đến nay.

 

Hơn 17 năm đứng lớp, cô Châu luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, hiệu quả để giảng dạy cho học sinh. Không chỉ dạy các em những kiến thức có sẵn trong sách giáo khoa, cô còn gợi mở nhiều vấn đề mới, liên quan trong chương trình học. Yếu tố cảm xúc luôn được cô đưa vào bài giảng để các em thêm hứng thú với môn Ngữ văn. Bên cạnh đó, cô Châu còn dày công nghiên cứu nhiều đề tài khoa học sư phạm ứng dụng để phục vụ cho việc dạy học. Nhiều đề tài khoa học, trong đó đề tài “Rèn kỹ năng giải quyết đề thi môn Ngữ văn theo hướng mở cho học sinh lớp 12 THPT” của cô có tính ứng dụng cao, được ngành đánh giá tốt.

 

Ngoài ra, là Tổ trưởng tổ Ngữ văn, cô đã tích cực tổ chức các hoạt động của tổ đạt hiệu quả. Chất lượng thi tốt nghiệp THPT của bộ môn luôn bằng hoặc cao hơn mặt bằng chất lượng bộ môn của toàn tỉnh. Cô cùng các giáo viên trong tổ trực tiếp tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, đạt nhiều giải cấp tỉnh. Trước đó, khi còn làm Chủ tịch công đoàn cơ sở, cô Châu luôn năng nổ trong các hoạt động công đoàn, nhất là giúp đỡ, nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc năm học 2010-2011, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

 

Nhiều học sinh được học cô Châu, đều dành tình cảm yêu mến, quý trọng và xem cô như người mẹ thứ hai. Bởi trong những bài giảng của cô, các em không chỉ được học kiến thức, mà còn được học về cách làm người, cách đối nhân xử thế và những kỹ năng sống cần thiết. Có học trò, đầu năm học lớp 12, vẫn chưa biết chọn ngành nào thi đại học, nhưng sau một thời gian được cô Châu bồi dưỡng kiến thức, đã đem lòng yêu Ngữ văn và tự tin chọn theo ngành sư phạm. Nói về những tình cảm học trò dành cho mình, cô Châu không giấu nổi niềm xúc động: “Tôi luôn nâng niu, trân trọng tình cảm của học trò dành cho mình và xem đó là động lực để cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người”.

 

Ở trường, cô Châu là một giáo viên được học sinh và đồng nghiệp yêu mến, kính trọng. Còn khi về nhà, cô là một người mẹ hiền, người vợ đảm đang. Có giai đoạn, mẹ chồng cô bị bệnh, nhà lại neo người, cô vừa phải đi dạy, vừa chăm con nhỏ, lo ăn uống cho mẹ già và học lên cao học ở Huế. Nhưng vượt lên tất cả khó khăn, cô vẫn lo chu toàn mọi việc. Năm 2013, cô Châu được vinh danh tại Hội nghị biểu dương điển hình Nữ hai giỏi ngành Giáo dục Phú Yên.

 

Theo bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên, cô Châu là một giáo viên có năng lực, giàu nhiệt huyết và sống mẫu mực. Vì vậy, luôn được các đồng nghiệp và học trò quý mến, dành nhiều tình cảm. Với những cống hiến trong nghề, nhiều năm liền, cô Châu đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; hai năm đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, đạt giải trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được nhận bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của ngành.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek