Chủ Nhật, 29/09/2024 16:25 CH
Cán bộ thuế tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 04/05/2015 08:39 SA

Ông Trần Văn Chánh (trái) đại diện Chi cục Thuế TX Sông Cầu, nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh - Ảnh: V.AN

Từ một cựu binh chuyển sang làm công chức thuế, ông Trần Văn Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX Sông Cầu, đã tôi luyện bản lĩnh kiên định, vững vàng để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Gắn bó với ngành hơn 30 năm, ông Chánh có nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích để quản lý thuế hiệu quả.

 

Ông Trần Văn Chánh nhập ngũ năm 1978. Đến năm 1983, ông chuyển ngành vào làm công chức thuế tại Phòng Thuế công thương nghiệp Đồng Xuân. Năm 1987, sau khi tách huyện Đồng Xuân và Sông Cầu, ông được bổ nhiệm làm Phó phòng Thuế công thương nghiệp Sông Cầu. Tháng 10/1990, khi Chi cục Thuế huyện Sông Cầu được thành lập, ông Chánh là phó chi cục trưởng đơn vị này và đến năm 1996, ông chính thức trở thành Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Sông Cầu (nay là Chi cục Thuế TX Sông Cầu). Ông Chánh cho biết: “Gắn bó với ngành Thuế hơn 30 năm nay, trải qua nhiều vị trí công tác, tôi nghiệm ra rằng phải có bản lĩnh chính trị vững vàng và tâm huyết với nghề mới hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 

Ông Chánh kể, thời gian đầu mới chuyển ngành, ông gặp nhiều khó khăn khi tiếp xúc với những kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ mới. Tuy nhiên, với bản lĩnh được tôi luyện trong môi trường quân ngũ, ông đã tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để nhanh chóng tiếp cận với công việc; đồng thời nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo ông Chánh, vì chính sách thuế thường xuyên thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế nên cán bộ thuế phải tuyên truyền, phổ biến, giúp người dân hiểu và thực hiện tốt. Ngoài ra, cán bộ thuế còn phải sâu sát, nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để tháo gỡ kịp thời; đồng thời nhanh chóng thông tin về các chính sách ưu đãi như miễn giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp cho các đối tượng đầu tư ở địa bàn khó khăn… nhằm hỗ trợ hộ cá thể, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

 

Nhờ Chi cục trưởng Trần Văn Chánh lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền và quản lý thu nên những năm qua, Chi cục Thuế TX Sông Cầu luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh và Cục Thuế Phú Yên giao. Số thu năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, trong năm 2014, đơn vị này thu ngân sách gần 79 tỉ đồng, đạt 140,3% dự toán thu tỉnh giao, tăng 23,3% so với cùng kỳ và là đơn vị thu về đích sớm nhất tỉnh.

 

Không chỉ làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, hàng năm, ông Chánh còn có nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được cơ quan thuế công nhận và nhân rộng. Cụ thể như năm 2009, ông Chánh có giải pháp phối hợp quản lý thuế xây dựng cơ bản giữa cơ quan thuế, chủ đầu tư và đơn vị thi công. Năm 2010, ông là đồng tác giả sáng kiến cải tiến công tác lập báo cáo tổng hợp phân loại nợ thuế hộ kinh doanh bằng bảng tính Excel. Năm 2012, ông có giải pháp cải tiến công tác lập báo cáo kết quả thu nợ thuế năm trước chuyển sang bằng bảng tính Excel, phát huy được hiệu quả trong công tác quản lý thuế trên địa bàn TX Sông Cầu…

 

Theo Phó cục trưởng Cục Thuế Phú Yên Công Văn Lãnh, ông Trần Văn Chánh là một cán bộ quản lý thuế tâm huyết, mẫn cán. Dưới sự lãnh đạo của ông Chánh, nhiều năm liền, Chi cục Thuế TX Sông Cầu hoàn thành đạt và vượt dự toán thu, góp phần tăng thu ngân sách tỉnh. Bản thân ông Chánh cũng liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế tuyên dương, khen thưởng.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek