Thứ Hai, 30/09/2024 12:25 CH
Đảng viên “sinh viên 5 tốt”
Thứ Sáu, 13/02/2015 08:13 SA

Mẹ mất sớm, gia cảnh khó khăn, từ năm học lớp 11, Huỳnh Văn Thoại đã phải vừa làm thêm, vừa đi học. Với nghị lực vượt khó, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động Đoàn, hội, Thoại vinh dự được kết nạp Đảng và được bầu làm Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung.

 

Huỳnh Văn Thoại - Ảnh: H.MY

Năm Thoại 3 tuổi, mẹ em qua đời. Khi Thoại học lớp 8, trong lúc cưa gỗ, cha em không may bị tai nạn, mất sức lao động. Thương gia cảnh của Thoại, cậu Nguyễn Văn Thành nhận em về nuôi. Nhà của cậu cũng chẳng khá giả gì hơn, một mình cậu bươn chải trên đồng ruộng, oằn mình nuôi năm miệng ăn. Thấy vậy, năm học lớp 11, Thoại xin cậu đi làm thêm. Em dọn đến ở tại một quán cà phê, một buổi đi học, thời gian còn lại làm nhân viên phục vụ. Thoại thường thức khuya hơn và tranh thủ những lúc quán vắng khách để học bài. Mặc dù vất vả mưu sinh, khoảng thời gian rảnh eo hẹp, nhưng Thoại luôn cố gắng sắp xếp tham gia các hoạt động Đoàn ở trường. Thoại chia sẻ: “Từ nhỏ, em đã gắn bó với các hoạt động Đội. Lớn hơn một chút, em bắt đầu tham gia vào các hoạt động Đoàn. Đoàn, Đội đã ăn sâu vào máu của em. Khi tham gia các hoạt động này, em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều”.

 

Không có chỗ dựa kinh tế từ gia đình, thu nhập từ công việc làm thêm khá thấp nên Thoại dự định không thi đại học. Tuy nhiên, được sự động viên, hỗ trợ của vợ chồng anh chủ quán nơi làm thêm nên Thoại quyết định dự thi vào Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Thoại nhớ lại: “Sáng hôm đó thi xong, em liền vội vã đón xe từ TP Tuy Hòa về lại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, để tiếp tục công việc làm thêm. Em nhập học trễ hơn so với các bạn 2 tuần vì phải lo kiếm thêm tiền để nộp học phí”.

 

Sau khi ổn định việc học ở trường, Thoại bắt đầu lao vào kiếm việc làm thêm. Ban ngày, Thoại đi học và tham gia các hoạt động Đoàn, hội, tối đến, em làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê. Năng nổ, nhiệt huyết nên giữa năm học thứ 2, Thoại được tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Hát hay, có khiếu ăn nói nên Thoại luôn là MC kiêm ca sĩ trong các chương trình văn nghệ của Đoàn, hội nhà trường. Phụ trách lĩnh vực văn nghệ, thể thao, Thoại đã tham mưu cho Hội Sinh viên của trường tổ chức các hoạt động mang đậm chất sinh viên như: Chào đón tân sinh viên, giải bóng đá, bóng chuyền sinh viên, tiếp sức mùa thi… Ngoài ra, Thoại cùng BCH Hội Sinh viên trường đã gầy dựng hoạt động của CLB Guitar; duy trì, phát triển các CLB khác như: Hiphop, khiêu vũ, kỹ năng, Anh văn, vovinam, nhiệp điệu trẻ… tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, sinh viên của trường. Thoại khiêm tốn cho rằng mình khá may mắn khi được các thầy và bạn bè tín nhiệm giao cho những trọng trách chủ chốt trong Đoàn, hội. Đây là cơ hội để em trau dồi và thể hiện bản thân tốt hơn.

 

Nhờ nỗ lực không ngừng trong học tập và công tác Đoàn, hội, Thoại đã nhận nhiều giấy khen của Tỉnh đoàn và Đoàn trường. Năm học 2013-2014, Thoại được Hội Sinh viên tỉnh trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Tháng 1 vừa qua, chàng đoàn viên ưu tú này vinh dự được Chi bộ Công tác sinh viên kết nạp Đảng. Thoại bộc bạch: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là ước mơ mà em ấp ủ từ khi còn rất nhỏ. Vì vậy, em sẽ rèn luyện, phấn đấu và cống hiến nhiều hơn để đưa công tác Đoàn, hội của trường đi lên”.

 

Theo thạc sĩ Trần Minh Trí, Bí thư Đoàn trường Trường đại học Xây dựng Miền Trung, để trở thành đảng viên khi còn trên ghế nhà trường là điều không hề đơn giản. Ở trường đại học, để được xét kết nạp Đảng, sinh viên phải có thành tích học tập, ý thức kỷ luật, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hội... Thầy Trí nhận xét: “Đảng viên trẻ Huỳnh Văn Thoại là một trong những sinh viên ưu tú, cán bộ Đoàn, hội chủ chốt của trường. Vượt lên gia cảnh khó khăn, em là một tấm gương sáng cho các sinh viên khác noi theo”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Năm, 12/02/2015 09:27 SA
Cựu binh vượt khó thoát nghèo
Thứ Tư, 11/02/2015 08:10 SA
Cán bộ người cao tuổi tận tụy
Thứ Ba, 10/02/2015 07:36 SA
Một trinh sát hình sự giỏi
Thứ Hai, 09/02/2015 08:26 SA
Giám đốc ngân hàng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 06/02/2015 10:03 SA
Nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Năm, 05/02/2015 09:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek