Thứ Hai, 30/09/2024 12:32 CH
Cán bộ người cao tuổi tận tụy
Thứ Ba, 10/02/2015 07:36 SA

Là Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tây Hòa, thời gian qua, ông Trương Công Khoa (SN 1952) luôn phát huy tốt chức trách của mình…

 

 
 Ông Trương Công Khoa - Ảnh: T.DIỆU

Với ông Khoa, việc nắm chắc danh sách các cụ trong độ tuổi mừng thọ, chúc thọ để tổ chức chúc mừng là một việc làm vô cùng ý nghĩa đối với người cao niên. Bởi thế, ông đề xuất UBND huyện Tây Hòa in thiệp, ép nhựa các khung bằng mừng thọ thật trang trọng. Đồng thời, cùng Ban đại diện rà soát, không để trường hợp cụ nào thuộc diện trợ cấp xã hội hay được cấp thẻ BHYT bị thiệt thòi. Ông chia sẻ: “Chúng tôi luôn xem việc thăm hỏi các cụ đau ốm, động viên người già neo đơn và tìm nguồn kinh phí hỗ trợ người cao tuổi nghèo khó là nhiệm vụ thường xuyên”. Đến nay, có gần 1.500 cụ trên địa bàn được Ban đại diện Hội NCT huyện tư vấn, hỗ trợ tín dụng giúp phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Nhờ vậy, NCT tích cực tham gia sinh hoạt hội, rất có uy tín trong phối hợp hòa giải, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở khu dân cư. Tham gia công tác xã hội, các cụ càng thấy mình hữu ích, góp phần tạo thêm hứng thú trong cuộc sống. Qua sự lãnh đạo, động viên của Ban đại diện Hội NCT huyện, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh của NCT ở địa phương ngày càng phát triển. Năm nào, NCT huyện dự thi cũng đạt được giải thưởng cao về văn nghệ ở cấp tỉnh.

 

Với tâm niệm nói đi đôi với làm theo lời Bác dạy, ông Khoa luôn phấn đấu để xây dựng Hội NCT huyện Tây Hòa phát triển vững mạnh. Vì những đóng góp tích cực của mình, ông được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”.

 

Ông Trần Công Chính, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, nhận xét: “Ông Trương Công Khoa là cán bộ NCT luôn gương mẫu, tận tụy trong công việc. Với vai trò của mình, ông tích cực vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể như đi đầu trong xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, vận động gia đình, hàng xóm bảo vệ môi trường, an ninh trật tự. Vì thế, nhiều NCT trong huyện đang sống vui, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một trinh sát hình sự giỏi
Thứ Hai, 09/02/2015 08:26 SA
Giám đốc ngân hàng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 06/02/2015 10:03 SA
Nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Năm, 05/02/2015 09:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek