Thứ Hai, 30/09/2024 14:27 CH
Giám đốc ngân hàng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 06/02/2015 10:03 SA

Ông Nguyễn Ngọc Khố (trái) nhận Huân chương Lao động hạng ba

Từ năm 2010 đến nay, trên cương vị Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, ông Nguyễn Ngọc Khố đã bám sát những quy định của Trung ương, của ngành để chỉ đạo thực hiện tại chi nhánh, đồng thời quản lý các ngân hàng thương mại trên địa bàn trong công tác tiền tệ, tín dụng đạt hiệu quả cao. Với những nỗ lực cống hiến hết sức mình vì công việc, mới đây ông Nguyễn Ngọc Khố vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khố bắt đầu làm việc trong ngành Ngân hàng từ cuối năm 1975 tại Ngân hàng Nhà nước huyện Tuy An. Theo ông Khố, lúc này, nghiệp vụ ngân hàng còn đơn giản, khách hàng chủ yếu là hộ nghèo, vay theo kiểu tín chấp là chính nên gặp rất nhiều rủi ro. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Khố đã liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức kết hợp với việc đúc kết kinh nghiệm qua thực tiễn công việc. Trải qua những khó khăn trong thời bao cấp, hơn 10 năm sau, ông Khố chuyển sang công tác ở Ngân hàng Nông nghiệp huyện Tuy An, rồi Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh. Đến năm 1990, ông được chuyển về Ngân hàng Nhà nước tỉnh, làm việc với chức danh Phó phòng Tiền tệ Kho quỹ, sau đó là Trưởng phòng Tiền tệ Kho quỹ, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên. Từ năm 2010 đến nay, ông Khố là Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên.

 

Trên cương vị giám đốc, ông Khố luôn bám sát các quy định của Trung ương, của ngành để chỉ đạo thực hiện tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên và quản lý các ngân hàng thương mại trên địa bàn trong công tác tiền tệ, tín dụng. Ông Khố cho biết: Từ cuối năm 2011, kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, kinh tế địa phương cũng ảnh hưởng. Giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp ở Phú Yên hoạt động cầm chừng, hoặc giải thể, phá sản, ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng tín dụng trên địa bàn. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã yêu cầu các ngân hàng thương mại một mặt cố gắng huy động vốn để đáp ứng nhu cầu vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; mặt khác tích cực phối hợp với các sở, ban ngành địa phương thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong các năm 2012, 2013, cùng với những cố gắng của doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các sở ban ngành liên quan, các tổ chức tín dụng ở Phú Yên đã nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ, tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tín dụng. Nhờ vậy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu hàng năm về huy động vốn, cho vay, xử lý nợ xấu của ngành Ngân hàng Phú Yên đều đạt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, trong năm 2014, khi tình hình kinh tế bắt đầu phục hồi, hoạt động ngân hàng theo đó cũng có những dấu hiệu khởi sắc. Đến cuối năm, tổng vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 10.718 tỉ đồng, tăng 22%; tổng dư nợ đạt 12.757 tỉ đồng, tăng gần 14,4%; nếu tính riêng dư nợ của các ngân hàng thương mại thì tăng 23,5% so với đầu năm 2014. Các chỉ tiêu này đều vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước.

 

Theo ông Khố, năm 2015, ngành Ngân hàng Phú Yên tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phấn đấu huy động vốn tăng từ 16 đến 18%, tăng trưởng dư nợ từ 13 đến 15%, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho các doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống gia đình. Các ngân hàng thương mại ở Phú Yên sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡkhókhăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗtrợthịtrường theo chỉđạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; đặc biệt làtập trung vốn tín dụng vào các ngành, lĩnh vực thếmạnh của tỉnh như: nuôi trồng, đánh bắt hải sản xa bờ, chếbiến nông, lâm thủy sản xuất khẩu; cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới... Ngoài ra, các tổ chức tín dụng còn tăng cường thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, học sinh nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Với những nỗ lực không ngừng của mình, nhiều năm liền, ông Nguyễn Ngọc Khố đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen. Mới đây, ông vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. “Gần 40 năm công tác, tôi nhận thấy mình đã hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Gắn bó với ngành từ những năm khó khăn đến thời điểm phát triển như hiện nay, tôi mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Ngân hàng; nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, kiến thức, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, đạo đức cách mạng để đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng Phú Yên nói riêng, địa phương nói chung”, ông Khố nói.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
 Một bí thư chi bộ gương mẫu
Thứ Bảy, 31/01/2015 10:05 SA
Người đảng viên trẻ năng động
Thứ Sáu, 30/01/2015 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek