Thứ Hai, 30/09/2024 14:31 CH
Kho bạc nhà nước Đông Hòa:
Nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Năm, 05/02/2015 09:09 SA

Chi tiền cho đơn vị thụ hưởng ngân sách tại KBNN Đông Hòa - Ảnh: V.AN

Cách đây 10 năm, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đông Hòa được chia tách từ KBNN Tuy Hòa (cũ) và chính thức đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, tập thể cán bộ, công chức đơn vị này đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được ngành và địa phương giao; góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Đông Hòa.

 

TĂNG CƯỜNG PHỐI HỢP THU, KIỂM SOÁT CHI

 

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc KBNN Đông Hòa cho biết, những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt công tác phối hợp thu, tập trung nhanh chóng, đầy đủ các nguồn thu vào ngân sách; kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách (chi thường xuyên, chi đầu tư xây dựng cơ bản, sự nghiệp kinh tế, chương trình mục tiêu quốc gia…) cho hơn 100 cơ quan, đơn vị thụ hưởng trên địa bàn huyện theo quy định; gắn kiểm soát chi với việc thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách. Trong công tác an toàn kho quỹ, an toàn tiền, tài sản của Nhà nước, nhiều năm qua, KBNN Đông Hòa luôn chấp hành nghiêm quy trình, quy định của Bộ Tài chính và ngành KBNN. Đơn vị này cũng đã thực hiện tốt công tác tổ chức và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, góp phần thực hiện công cuộc cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, KBNN Đông Hòa còn vận hành tốt hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS), chương trình hiện đại hóa thu ngân sách, thanh toán song phương điện tử; đảm bảo an toàn, thông suốt trong chuyển tiền, thanh toán. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, văn thư kiêm thủ quỹ Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) cho hay: Mỗi khi đến KBNN Đông Hòa giao dịch, tôi thấy cán bộ, công chức ở đây rất nhiệt tình, nhanh nhẹn, đáp ứng tốt yêu cầu nộp, rút tiền mặt của đơn vị.

 

Từ năm 2011 đến nay, thực hiện Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa, KBNN Đông Hòa đã chi trả đầy đủ, kịp thời cho hàng trăm lượt hộ ngư dân là chủ tàu đánh bắt xa bờ ở các xã ven biển, góp phần tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi bám biển, chung tay bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

 

ĐẢM BẢO KHẢ NĂNG THANH TOÁN VỐN

 

Đông Hòa là một huyện có nhiều dự án lớn của Trung ương, của tỉnh đã và đang triển khai xây dựng trên địa bàn như nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, khu tái định cư Phú Lạc, cầu Bến Lớn, hầm đường bộ qua đèo Cả, đường Phước Tân - Bãi Ngà (giai đoạn 2), nhà máy lọc dầu Vũng Rô, quốc lộ 29… Do vậy, trong những năm qua, ngoài việc thực hiện và đảm bảo các hoạt động thường xuyên, KBNN Đông Hòa đã hết sức cố gắng, chủ động và phối hợp chặt chẽ với ngân hàng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, kịp thời nắm bắt nhu cầu, tiến độ, báo cáo KBNN tỉnh để có kế hoạch đảm bảo khả năng thanh toán vốn và chi trả bằng tiền mặt với số lượng lớn (có dự án lên đến hàng trăm tỉ đồng) cho công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng. Nhờ làm tốt công tác phối hợp, trong những năm qua, KBNN Đông Hòa chưa để xảy ra tình trạng thiếu vốn trong thanh toán, thiếu tiền mặt chi trả cho người dân các vùng dự án trong mọi thời điểm.

 

Theo ông Công, để có được những kết quả trên, KBNN Đông Hòa luôn tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo KBNN Phú Yên, của Huyện ủy, UBND huyện và thực hiện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành liên quan trên địa bàn huyện Đông Hòa và các phòng chức năng thuộc KBNN tỉnh. Đơn vị cũng luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật đối với cán bộ, công chức; xây dựng phong cách làm việc năng động, tận tình, chu đáo, phục vụ khách hàng lịch sự với thái độ vui vẻ, cởi mở, đúng mực… Nhờ vậy, 10 năm qua, tập thể KBNN Đông Hòa đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, UBND tỉnh, của bộ, ngành. Liên tục 5 năm liền 2009-2013, đơn vị này đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, năm 2009 vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, năm 2012 nhận bằng khen của Bộ Tài chính và mới đây, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. “Đây là danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ kịp thời để tập thể cán bộ công chức KBNN Đông Hòa tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2015 và những năm tiếp theo”, ông Công nói.

 

VIỆT AN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
 Một bí thư chi bộ gương mẫu
Thứ Bảy, 31/01/2015 10:05 SA
Người đảng viên trẻ năng động
Thứ Sáu, 30/01/2015 08:18 SA
Chuyên viên bưu chính chuyển phát giỏi
Thứ Năm, 29/01/2015 08:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek