Thứ Hai, 30/09/2024 14:21 CH
Một trinh sát hình sự giỏi
Thứ Hai, 09/02/2015 08:26 SA

Trung úy Nguyễn Văn Tùng (phải) trao đổi công tác với đồng đội - Ảnh: K.PHƯỢNG

Người dân ở các xã phía bắc TX Sông Cầu khi nói đến trung úy Nguyễn Văn Tùng, cán bộ trinh sát hình sự Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu đều dành cho anh một tình cảm yêu thương, quý mến. Từ khi đồn được thành lập, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn giáp ranh này đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong thành tích chung của đơn vị, có sự đóng góp không nhỏ của anh…

 

Địa bàn giáp ranh Quy Nhơn - Sông Cầu trước đây là một trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội. Các đối tượng trộm cắp tài sản thường lợi dụng nơi này để hoạt động gây án. Một số nhóm thanh thiếu niên ở TP Quy Nhơn mang theo hung khí vào địa bàn xã Xuân Hải, Xuân Lộc để gây rối, đánh nhau, gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình đó, anh tham mưu Ban chỉ huy đồn, Đảng ủy, UBND xã Xuân Lộc triển khai các kế hoạch nhằm chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời phối hợp với công an xã gọi hỏi, răn đe giáo dục các đối tượng vi phạm. Trong năm 2014, anh đã trực tiếp gọi 52 đối tượng lên răn đe, giáo dục, cho viết bản cam kết không vi phạm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

 

Là một trinh sát hình sự trẻ, anh thường xuyên bám sát, làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng. Một trong những thành tích xuất sắc của anh trong năm 2014 là nhanh chóng điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản. Ngày 29/10/2014, lợi dụng lúc chị Ngụy Thị Thanh ở thôn Diêm Trường (xã Xuân Bình) đi vắng, kẻ gian vào nhà lấy trộm điện thoại di động, tiền mặt và một số nữ trang; tài sản thiệt hại trị giá hơn 16 triệu đồng. Sau khi nhận tin báo của người bị hại, anh đã cùng công an xã điều tra, truy xét, làm rõ thủ phạm của vụ trộm cắp trên để thu hồi tang vật trả lại cho người bị hại. Trong năm qua, anh còn cùng với các lực lượng nghiệp vụ liên quan kịp thời điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn như vụ trộm cắp dầu diezen tại Công ty 36.32 ngày 27/6, vụ trộm cắp laptop xảy ra ở xã Xuân Thịnh ngày 10/7… Anh còn trực tiếp tham gia 51 ca tuần tra kiểm soát ban đêm. Qua đó phối hợp với các lực lượng triệt phá 9 tụ điểm đánh bạc, ghi đề, 19 trường hợp đánh bạc nhỏ; đề xuất lãnh đạo ra quyết định xử phạt hành chính 30 trường hợp vi phạm an ninh trật tự với số tiền hơn 40 triệu đồng.

 

Không chỉ tận tụy với công việc, trung úy Nguyễn Văn Tùng còn quan tâm, giúp đỡ những đối tượng lầm lỗi, giúp họ xóa bỏ mặc cảm vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn T (SN 1970) ở xã Xuân Lộc. Trước đây, anh T đã từng phạm tội cướp tài sản, bị tòa tuyên phạt 9 năm tù giam. Nhờ phấn đấu cải tạo tốt, năm 2012, Nguyễn Văn T được đặc xá trở về làm lại cuộc đời. Thấu hiểu hoàn cảnh của T, cha mẹ già, vợ làm công nhân ở khu công nghiệp, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên anh đã đứng ra bảo lãnh, giới thiệu T làm công nhân bốc vác ở khu công nghiệp. Nhờ chí thú làm ăn, đến nay, cuộc sống của gia đình T đã ổn định. Đối với những đối tượng mãn hạn tù, được đặc xá trở về địa phương, anh đều tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể tạo cho họ việc làm ổn định để tái hòa nhập cộng đồng.

 

Trung tá Trương Thanh Phương, Đồn trưởng Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu, nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Tùng luôn có tinh thần cầu thị, chịu khó học hỏi, năng nổ, nhiệt tình và đạt hiệu quả cao. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giám đốc ngân hàng tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 06/02/2015 10:03 SA
Nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Năm, 05/02/2015 09:09 SA
Cán bộ quản lý hợp tác xã tiêu biểu
Thứ Tư, 04/02/2015 07:54 SA
 Một bí thư chi bộ gương mẫu
Thứ Bảy, 31/01/2015 10:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek