Thứ Tư, 02/10/2024 09:43 SA
Khu phố trưởng hết lòng vì dân
Thứ Bảy, 17/05/2014 09:07 SA

Người dân ở khu phố 1, phường 4 (TP Tuy Hòa) không ai không biết ông Nguyễn Phúc, 59 tuổi, vì ông luôn gần gũi với họ, bám sát cuộc sống của họ.

Ông Nguyễn Phúc, Khu phố trưởng khu phố 1, phường 4 (TP Tuy Hòa) luôn hết lòng vì dân - Ảnh: K.CHI

 

Hình ảnh ông khu phố trưởng, dáng gầy gò hằng ngày còng lưng trên chiếc xe đạp đã quá đỗi quen thuộc với hơn 1.500 người dân ở khu phố 1. Cứ mỗi sáng chiều, ông lại lặn lội đến từng ngõ ngách trong khu phố để nắm bắt tình hình, cuộc sống của người dân. Ông chia sẻ: Tôi làm khu phố trưởng được 7 năm rồi. Trước sự tin tưởng của bà con nên tôi luôn hết mình vì công việc. Khu phố 1 là một trong những khu phố sầm uất của phường 4 vì nằm ngay trung tâm của TP Tuy Hòa. Tại đây, có chợ lớn, bến xe nội tỉnh và hơn 40 cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, có 379 hộ dân với hơn 1.500 nhân khẩu sống ở 9 tổ tự quản.

 

Với thâm niên 7 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, với uy tín của Phó ban bảo vệ dân phố phường 4, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 1, ông vận động nhân dân chung tay xây dựng đời sống no ấm, bình yên. Bản tính điềm đạm, chất giọng nhẹ nhàng dễ gây cảm tình với người khác, ông Phúc có lợi thế trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu phố cùng với chính quyền thực hiện các nhiệm vụ của UBND phường 4 giao.

 

Trước đây, khu phố 1 là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, ý thức xây dựng khu dân cư của một số người dân chưa cao, tệ nạn xã hội cũng từ đó phát sinh. Ông trăn trở, suy nghĩ để giúp người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, hạn chế tệ nạn xã hội... Sau khi phân tích điều kiện kinh tế, xã hội của khu phố, ông Phúc cùng với cấp ủy chi bộ, ban điều hành khu phố xây dựng kế hoạch trọng tâm, trọng điểm rồi thông báo cho các tổ trưởng tổ tự quản, nhân dân họp bàn, thống nhất mục tiêu, giải pháp thực hiện, xác định những vấn đề trước mắt và lâu dài. Ông thường xuyên gặp gỡ, trao đổi tâm tình với các gia đình thi đua sản xuất giỏi, nuôi dạy con cháu học hành chăm ngoan, gìn giữ vệ sinh khu vực dân cư, đảm bảo an ninh trật tự. Tin yêu người khu phố trưởng nên bà con tích cực tham gia phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa và sẵn sàng đóng góp giúp đỡ bà con xóm phố gặp khó khăn. Những gia đình nghèo được giúp vốn làm ăn, giúp ngày công lao động, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững… Toàn khu phố có 5 hộ nghèo như hộ Nguyễn Thị Hường ở tổ 7, Hà Đỗ ở tổ 3, Phan Mắc ở tổ 7… được ông vận động chính quyền, bà con giúp đỡ, bảo đảm cuộc sống. Bên cạnh đó, hằng năm, trong những dịp lễ tết, ông cùng chính quyền khu phố, phường đi vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp các hộ khó khăn có thêm suất quà để vui xuân, đón tết đầm ấm, no đủ.

 

Dù công việc vất vả, nhưng ông không bao giờ than phiền. Hằng ngày, ông cùng với các anh em tham gia giữ xe ở ngay ngõ vào chợ Tuy Hòa để có thêm thu nhập. Hoàn cảnh khó khăn nhưng ông cũng cố gắng nuôi 2 con học thành tài. Biết gia đình vất vả, 2 người con gái của ông phấn đấu tốt nghiệp đại học và đang công tác tại TP Hồ Chí Minh. Ông chia sẻ: Đời mình ít học, cuộc sống vất vả, nên giờ đây dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng chắt chiu, lo cho con cái ăn học thành tài. Không phụ lòng cha mẹ, các con đều học giỏi, chăm ngoan, nhờ đó mà tôi cũng yên tâm làm tốt công việc của mình. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, bản thân tôi hết lòng hết sức phục vụ vì sự phát triển khu dân cư. Còn sức khỏe là tôi còn tích cực vận động bà con xóm phố đoàn kết xây dựng địa phương giàu mạnh”, ông Nguyễn Phúc nói.

 

Bí thư Chi bộ khu phố 1 Huỳnh Thị Kim Huê, cho biết: Dù không được đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng anh Phúc có nhận thức về chính trị sâu sắc, suy nghĩ và hành động nhất quán, có phương pháp và hành động thực tiễn rõ ràng, hiệu quả. Những việc anh làm đều vì người dân, vì khu phố. Nhờ có anh Phúc tận tình với công việc mà hằng năm các chỉ tiêu của phường giao như thu lệ phí rác, các quỹ khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ em, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, nhân đạo, thuế đất… khu phố đều thực hiện đạt và vượt. Nhờ đó mà 11 năm liền, khu phố 1 được công nhận là khu phố văn hóa, bản thân anh Phúc 6 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND TP Tuy Hòa khen.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người bí thư mẫu mực
Thứ Sáu, 16/05/2014 08:49 SA
Cô học trò giàu nghị lực
Thứ Năm, 15/05/2014 10:10 SA
Chủ tịch xã hết lòng vì dân
Thứ Ba, 13/05/2014 09:00 SA
Y Nam biết cách làm giàu
Thứ Hai, 12/05/2014 09:44 SA
Chia sẻ với người nghèo khó
Thứ Bảy, 10/05/2014 09:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek