Thứ Tư, 02/10/2024 09:34 SA
Người thủ thư hết lòng vì bạn đọc
Thứ Năm, 24/04/2014 09:00 SA

Hơn 10 năm gắn bó với công tác thư viện trường học, chị Nguyễn Thị Tư Hà (SN 1983), cán bộ thư viện Trường THCS Trần Kiệt (xã Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa) đã không ngừng vượt khó xây dựng hình ảnh người thủ thư thân thiện, năng động và hết lòng phục vụ bạn đọc.

 

chiHa140424.jpg

Thủ thư Nguyễn Thị Tư Hà - Ảnh: K.HÀ

Tại Hội thi Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi cấp tỉnh mới đây, chị Tư Hà đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người khi giới thiệu quyển sách “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bằng chất giọng truyền cảm, lưu loát, chị đã giúp những người có mặt tại hội thi hiểu và yêu Trường Sa hơn - một phần máu thịt không thể tách rời của Đất Mẹ Việt Nam. Ông Dương Bình Luyện, Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), Trưởng Ban giám khảo nhận xét: “Chị Hà đã thể hiện phong cách tự tin, sự vững vàng trong chuyên môn, nghiệp vụ. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Một số công tác phục vụ người đọc trong thư viện Trường THCS Trần Kiệt” của chị được chúng tôi đánh giá cao. Vì vậy, chị Hà đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi và là 1 trong 3 giáo viên được chọn tham dự Hội thi Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi toàn quốc lần IV năm 2014”.

 

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp khoa Thư viện thông tin Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, Tư Hà về nhận công tác tại thư viện Trường THCS Trần Kiệt. Được làm việc trong môi trường giáo dục, chị đã không ngừng trau dồi chuyên môn, nâng cao vốn hiểu biết để phục vụ tốt nhu cầu của giáo viên và học sinh. Là một thủ thư, Hà rất chú trọng việc quản lý, giữ gìn và phát triển vốn tài liệu trong thư viện. Trong năm học, Hà thường xuyên tham mưu, đề xuất với lãnh đạo nhà trường mua bổ sung nguồn tài liệu, sách, báo phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của giáo viên, học sinh. Hiện tại, thư viện trường có hơn 9.000 đầu sách các loại. Bên cạnh đó, chị còn tập trung xây dựng và duy trì các cơ sở dữ liệu để bạn đọc tìm kiếm tài liệu dễ dàng, thuận lợi. Mỗi khi tiếp nhận các dạng tài liệu mới, Hà cẩn thận phân loại theo danh mục hoặc theo loại hình tài liệu; tổ chức sắp xếp và bảo quản theo trật tự nhất định.

 

Ngoài ra, để thư viện thu hút bạn đọc, chị Hà còn xây dựng mô hình thư viện thân thiện, bài trí các góc đọc một cách sinh động và khoa học. Thư viện Trường THCS Trần Kiệt có 3 tủ đựng sách, có đủ bàn ghế đúng quy cách, có thể phục vụ 60 người đọc cùng lúc. Chị Hà chia sẻ: “Trong điều kiện chương trình giáo dục phổ thông có nhiều thay đổi, thư viện trường học thật sự là nơi bổ sung, cung cấp những tư liệu cần thiết cho giáo viên và là phương tiện, công cụ học tập tốt cho học sinh. Thực tế đó đòi hỏi cán bộ thư viện phải biết hướng dẫn học sinh lựa chọn sách, khuyến khích và lôi cuốn học sinh tìm đến với sách. Vì vậy, tôi luôn cập nhật bảng thông báo sách và tài liệu mới từng ngày, từng tuần; hướng dẫn tìm kiếm và tuyên truyền, giới thiệu vốn tài liệu của thư viện để phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí của giáo viên và học sinh”.

 

Thầy Đặng Văn Thiện, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Kiệt nhận xét: “Nguyễn Thị Tư Hà là cán bộ thư viện có năng lực, luôn hết lòng với công việc. Khi phục vụ bạn đọc, Hà luôn nhã nhặn, ân cần, xây dựng được hình tượng người thủ thư năng động, thân thiện. Nhờ vậy, chất lượng hoạt động của thư viện trường ngày càng được nâng cao và đã đạt chuẩn quốc gia vào năm 2008”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ sinh nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 23/04/2014 08:50 SA
Nữ trưởng thôn năng nổ
Thứ Ba, 22/04/2014 08:23 SA
Liên đội trưởng đa năng
Thứ Hai, 21/04/2014 08:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek